Mô tả quy trình CN/TB:
Các bến bốc dỡ container thường tập trung vào việc giảm thiểu thời gian cập bến của tàu container để bốc dỡ container. Các hoạt động trên mặt đất như vận tải đường bộ ít được ưu tiên hơn, dẫn đến thời gian chờ đợi lâu và nhiều di chuyển thiết bị đầu cuối trước khi các nhà khai thác xe tải có thể được phục vụ, tuy nhiên điều đó đã thay đổi với sự ra đời của giải pháp này.
Một giải pháp tích hợp được xây dựng để kết nối các hoạt động của thiết bị đầu cuối với các hoạt động vận tải đường bộ và cùng tối ưu hóa chúng bằng cách sử dụng dữ liệu thời gian thực, nó bao gồm hai thuật toán chính (1) Dự đoán thời gian đến theo dự kiến (ETA) và (2) Thuật toán tính thời gian quay vòng xe tải (TTT). Để giảm thiểu Thời gian quay vòng xe tải (TTT) trên sân ga, các công ty vận tải cung cấp Thời gian đến dự kiến (ETA) dựa trên theo dõi GPS và dữ liệu về những container mà họ đến để tải hoặc dỡ. Được tích hợp với thông tin giao thông thời gian thực từ các vòng dò, dữ liệu xe nổi và dự báo thời tiết, điều này cho phép giải pháp đồng thời cải thiện hoạt động của nhà ga container và vận hành xe tải, tối ưu hóa các quy trình hậu cần từ đầu đến cuối.
Lợi ích là thời gian thực hiện ngắn hơn, chi phí thấp hơn cho tất cả các bên trong chuỗi cung ứng, lượng khí thải CO2 thấp hơn, tính linh hoạt cao hơn, lao động thủ công ít hơn và khả năng cạnh tranh tốt hơn cho các nhà khai thác cảng, cảng công cộng và khai thác vận tải container. Các ứng dụng trong các thị trường hậu cần khác là dễ dàng tưởng tượng.
|