Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Hệ thống dù giúp máy bay gặp nạn hạ cánh an toàn 3:46 CH,28/03/2024

Hệ thống dù Cirrus Airframe (CAPS) của công ty Mỹ Cirrus Aircraft đã góp phần thay đổi thay đổi việc di chuyển bằng máy bay nhỏ, theo Simple Flying. Ý tưởng sử dụng dù cho cả máy bay đã tồn tại từ những ngày đầu của ngành hàng không với nhiều nỗ lực thiết kế, dù chưa có sản phẩm nào chứng minh được độ thiết thực hoặc hiệu quả.

Hồi tháng 3/2023, trong một tai nạn nghiêm trọng, CAPS đã cứu mạng 6 người trên máy bay Cirrus SR22, bao gồm một em bé 3 tuổi và một bé sơ sinh. Không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Pampulha ở Brazil, máy bay bị hỏng động cơ. Nhận thấy tầm chao liệng không đủ để quay trở lại sân bay, phi công quyết định triển khai CAPS. Kết quả là SR22 bay bằng dù trong không trung và tiếp đất an toàn mà không có hành khách nào bị thương.

Trước đó năm 1982, công ty Ballistic Recovery Systems (BRS) tạo ra đột phá khi bắt tay vào sản xuất dù cho máy bay siêu nhẹ. Theo Cirrus Aircraft, cột mốc quan trọng diễn ra vào năm 1993 khi BRS phát triển một hệ thống dù chuyên dụng dành cho máy bay Cessna 150/152. Tuy nhiên, hệ thống mở rộng này rất đắt đỏ, nặng nề và chiếm nhiều diện tích để hành lý. Là kết quả hợp tác giữa Cirrus Aircraft và BRS vào thập niên 1990, CAPS đem đến thay đổi lớn về độ an toàn. CAPS là một lưới an toàn tích hợp được thiết kế để triển khai trong tình huống khẩn cấp mà các phương pháp truyền thống có thể không phù hợp.

Hệ thống dù CAPS bao trùm toàn bộ khung máy bay, chuyên dùng cho dòng máy bay hạng nhẹ như SR20, SR22, và Vision SF50. CAPS được cấp phép bởi Cục quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vào tháng 10/1998. Cho tới nay, đây vẫn là dù đạn đạo đầu tiên và duy nhất được sử dụng như trang bị tiêu chuẩn trên máy bay.

Khi gặp trục trặc động cơ hoặc đối mặt với thách thức bất ngờ trong chuyến bay, phi công có thể kích hoạt hệ thống dù một cách đơn giản bằng cách kéo cần điều khiển trong buồng lái. Hành động này sẽ kích hoạt tên lửa đẩy dù bung ra giữa không trung, kéo theo toàn bộ máy bay. Hệ thống dù bung ra có kiểm soát, đảm bảo máy bay bay thấp dần với hai cánh thăng bằng, cuối cùng đậu an toàn trên mặt đất hoặc mặt nước. Trang bị an toàn này thu hút nhiều sự chú ý nhờ khả năng giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của các trường hợp khẩn cấp. Theo New York Post, CAPS đã cứu sống 249 người.
Nguồn: https://vnexpress.net/

Gửi bài này In bài này  Trở về
Các tin đã đưa
Tàu biển lai máy bay tầm hoạt động 926 km 21/03/2024
Taxi bay điện hoàn thành chuyến bay liên thành phố đầu tiên 21/03/2024
Máy bay giúp NASA phát triển công nghệ bay siêu thanh 20/03/2024
Thiết bị giúp máy bay quân sự tàng hình trên radar 19/03/2024
Vũ khí laser hoạt động như thế nào? 12/03/2024
Robot hình người nhỏ nhất thế giới 08/03/2024
Taxi bay tự lái tốc độ 130 km/h 07/03/2024
Thử nghiệm công nghệ mũ bảo hiểm Strokefinder trong cấp cứu đột quỵ 01/03/2024
Tiến sĩ người Việt làm cảm biến phát hiện khí ammoniac 27/02/2024
Tàu đệm từ siêu tốc Trung Quốc lập kỷ lục tốc độ mới 22/02/2024
Máy bay hydro Trung Quốc hoàn thành chuyến bay đầu tiên 21/02/2024
Drone trang bị động cơ phản lực tốc độ 480 km/h 21/02/2024
Robot với cơ bắp sống đi bộ trong nước 20/02/2024
Siêu du thuyền lớn gấp 5 lần Titanic chạy bằng khí tự nhiên 19/02/2024
Mẫu máy bay điện chở khách lớn nhất thế giới 19/02/2024













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Đăng Ký   |    Đăng Nhập   
Số lượt truy cập: 120314392 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn