Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Thiết lập hệ phương trình vi phân dao động của ô tô tải cỡ vừa khi vận chuyển gỗ trên đường lâm nghiệp 10:30 AM,6/23/2017

Với mục tiêu hoàn thiện kết cấu cho các loại xe tải dùng để vận chuyển gỗ trên đường lâm nghiệp, nhóm tác giả gồm Nguyễn Hồng Quan, Nguyễn Văn Bi, và Nguyên Hồng Minh đến từ trường Đại học Lâm nghiệp và Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam đã thực hiện “Nghiên cứu thiết lập hệ phương trình vi phân dao động của ô tô tải cỡ vừa khi vận chuyển gỗ trên đường lâm nghiệp”

Đã có nhiều cơ sở sản xuất sử dụng các loại ô tô tải cỡ vừa sản xuất lắp ráp ở Việt Nam vào việc vận chuyển gỗ nhỏ rừng trồng vì không đòi hỏi vốn lớn cho việc mua sắm và mở đường rộng. Do chuyển động trên đường chất lượng không cao, những mấp mô, ổ gà nên xe thường bị dao động, dịch chuyển thẳng đứng của các bánh xe khác nhau còn làm cho khung xe bị xoắn.

Nhóm tác giả đã thực hiện nghiên cứu trên đối tượng là ô tô tải cỡ vừa được lắp ráp sản xuất ở Việt Nam nhãn hiệu Thaco 165k. Để khảo sát các dao động ô tô chở gỗ, nhóm tác giả đã xét mô hình dao động quanh vị trí cân bằng tĩnh khi xe chuyển động trên những đoạn đường thẳng với vận tốc không đổi.

Trên cơ sở nghiên cứu kết cấu xe tải Thaco 2,5 tấn chở gỗ rừng trồng đã xây dựng mô hình dao động trong không gian với 7 bậc tự do có tính đến sự cản giảm chấn của các lốp xe. Bằng việc ứng dụng phương trình Lagranger loại II đã thiết lập được hệ phương trình vi phân dao động của ô tô tải Thaco chở gỗ rừng trồng trong trường hợp tổng quát và các trường hợp riêng.

Hệ phương trình vi phân mô tả dao động của xe là cơ sở để khảo sát dao động của xe vận chuyển gỗ trên đường lâm nghiệp khi gặp mấp mô đơn, khi biên dạng đường dạng hàm điều hòa và khi biên dạng mặt đường ngẫu nhiên.

Từ hệ phương trình này có thể khảo sát để xác định góc xoắn khung xe, tìm các thông số của hệ thống treo và vận tốc chuyển động hợp lý để giảm tải trọng động và đảm bảo độ êm dịu chuyển động.

Nguồn: Tạp chí NN&PTNT, Số 01 năm 2017

 

Send Print  Back
The news brought
Hà Lan sáng tạo nhựa đường tự vá lành ổ gà 6/22/2017
Nghiên cứu thiết kế, chế tạo và thử nghiệm thành công hệ thống quản lý nước dằn tàu 6/21/2017
Nghiên cứu, chế tạo và thử nghiệm thiết bị phun cát ướt làm sạch vỏ tàu 6/14/2017
Phát minh ra bánh xe đặc biệt, di chuyển ngang như cua 6/14/2017
Audi phát triển hệ thống treo chuyển dằn xóc trên đường thành điện 6/14/2017
Hệ thống đèn đường thông minh giành giải nhất IoT Startup 2016 6/14/2017
Singapore thử nghiệm thực tế taxi không người lái 6/14/2017
Nissan công bố xe pin nhiên liệu oxit-rắn đầu tiên trên thế giới 6/14/2017
Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giao thông đô thị 6/14/2017
Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực BH vào các dự án đường cao tốc 6/14/2017
Rào chắn con lăn giúp cứu sống hàng trăm ngàn mạng người 6/14/2017
Công trình Cầu Hàm Luông: Giải pháp công nghệ được giải thưởng cấp Nhà nước 6/14/2017
Bosch giới thiệu công nghệ giúp xe hơi thông minh hơn 6/14/2017
Israel ra mắt công nghệ hỗ trợ lái xe mất tập trung 6/14/2017
Phát minh ra quy trình sản xuất lốp xe tái tạo từ cỏ cây 6/14/2017













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 120318157 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn