Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Nghiên cứu, chế tạo và thử nghiệm thiết bị phun cát ướt làm sạch vỏ tàu 4:36 PM,6/14/2017

Làm sạch là một khâu quan trọng và cần thiết trong quá trình sản xuất cũng như sửa chữa, hoàn thiện tàu thủy. Phương pháp làm sạch truyền thống bằng cát khô thể hiện bất cập lớn nhất là gây ô nhiễm môi trường. Đây là lý do nhóm tác giả thuộc Công ty TNHH MTV Đóng tàu Phà Rừng nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị phun cát ướt thay thế phương pháp phun cát khô truyền thống. Đề tài vừa được hội đồng khoa học thành phố Hải Phòng tổ chức đánh giá ngày 8/6.

Cấu tạo thiết bị phun cát ướt gồm: Máy sàng phân ly cát năng suất 8-10m3/giờ; máy phun cát có dung tích bình chứa 0,2m3, áp suất làm việc 6.5Kg/ cm2; máy bơm nước áp lực 170 bar; đầu phun (cát, nước) có 3 lỗ, kích thước lỗ 0,5mm; hệ thống phun sương dập bụi đầu phun có kích thước lỗ 0,35mm.

 Nguyên lý vận hành của thiết bị phun cát ướt là khi vận hành bơm nước áp lực cao, sau đó mở van cấp khí nén vào máy phun cát. Lúc này đầu phun sẽ bắn ra gồm cả cát và nước. Người sử dụng sẽ điều khiển để làm sao lượng nước và cát phun ra vừa đủ làm sạch bề mặt lẫn ướt hạt cát. Sau khi làm sạch vỏ tàu bằng phun cát ướt, bề mặt vỏ tàu sẽ xuất hiện hiện tượng rò rỉ cấp tính, nhóm nghiên cứu tiếp tục tiến hành phun cát khô để đảm bảo độ nhám trước khi sơn. Hệ thống giàn phun sương được vận hành trong giai đoạn này để ngăn bụi thải vào môi trường.

Mặc dù năng suất làm sạch của phương pháp phun cát ướt chỉ bằng 80% phương pháp phun cát khô, nhưng ưu điểm lớn nhất mà phương pháp này mang lại là đảm bảo được môi trường làm việc cho người lao động. Đây là tiêu chí quan trọng để đưa phương pháp phun cát ướt vào sử dụng và thay thế hoàn toàn phương pháp phun cát khô để làm sạch vỏ tàu trong thực tế./.

Nguồn: Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng

Send Print  Back
The news brought
Phát minh ra bánh xe đặc biệt, di chuyển ngang như cua 6/14/2017
Audi phát triển hệ thống treo chuyển dằn xóc trên đường thành điện 6/14/2017
Hệ thống đèn đường thông minh giành giải nhất IoT Startup 2016 6/14/2017
Singapore thử nghiệm thực tế taxi không người lái 6/14/2017
Nissan công bố xe pin nhiên liệu oxit-rắn đầu tiên trên thế giới 6/14/2017
Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giao thông đô thị 6/14/2017
Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực BH vào các dự án đường cao tốc 6/14/2017
Rào chắn con lăn giúp cứu sống hàng trăm ngàn mạng người 6/14/2017
Công trình Cầu Hàm Luông: Giải pháp công nghệ được giải thưởng cấp Nhà nước 6/14/2017
Bosch giới thiệu công nghệ giúp xe hơi thông minh hơn 6/14/2017
Israel ra mắt công nghệ hỗ trợ lái xe mất tập trung 6/14/2017
Phát minh ra quy trình sản xuất lốp xe tái tạo từ cỏ cây 6/14/2017
Công nghệ làm cao tốc vừa giảm tiếng ồn vừa tạo năng lượng sạch cho thành phố 6/14/2017
Nghiên cứu và thử nghiệm thành công công nghệ dầm bản bán lắp ghép cầu vượt FO03 cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: VEC tiết giảm trên 60% chi phí, 30% thời gian thi công 6/14/2017
Công nghệ vá trám vết nứt, sửa chữa ổ gà bằng hỗn hợp nhựa nguội 6/14/2017













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 120315783 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn