Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Hoàn thiện hệ thống phun hạt mài lưu tốc 1:22 PM,12/25/2014

Đề tài “Hoàn thiện hệ thống phun hạt mài lưu tốc” do KS. Đỗ Hữu Nghĩa, ThS. Đặng Hữu Thọ - Trung tâm nghiên cứu và chuyern giao công nghệ (Sở KH&CN Tp.HCM) làm chủ nhiệm.

Qua khảo sát phương pháp gia công làm sạch vỏ tàu tại một số nhà máy đóng tàu ở TP. HCM và khu vực lân cận cho thấy, máy phun cát truyền thống được dùng phổ biến trong bóc tách rỉ sét và lớp sơn cũ vỏ tàu thủy và vòi phun (venturi) số 6 thường được sử dụng vì hiệu suất cao.

Nhóm tác giả đã lựa chọn, tính toán thiết kế và thử nghiệm vòi phun cải tiến; xây dựng quy trình công nghệ chế tạo và quy trình công nghệ lắp ráp mô hình máy phun hạt mài lưu tốc cao và thực nghiệm mô hình này.

Máy phun hạt mài lưu tốc cao được chế tạo có dung tích 200 lít với các phần chính là thùng chứa hạt mài, bình phân phối khí, bộ phận van phối khí – hạt mài. Kết cấu vòi phun gồm 2 phần: bên trong với biên dạng (contours) thích hợp được làm bằng vật liệu có tác dụng chống mài mòn nhằm tăng tuổi thọ vòi phun và phần vỏ bao ngoài làm bằng nhôm nhằm giảm trọng lượng vòi phun. So với máy phun cát truyền thống, vòi phun cải tiến tạo cho máy phun lưu tốc cao có khả năng tăng hiệu suất cao hơn, có khả năng giảm 20% khối lượng cát tiêu hao và thời gian phun cát, phun hạt mài “mềm” ổn định hơn.

Sản phẩm của đề tài đã được chuyển giao ứng dụng tại Tổng Công ty Bason là máy phun hạt mài lưu tốc cao dung tích 200 lít. Theo nhóm tác giả, sản phẩm đã sẵn sàng đưa vào sản xuất nhưng cần tiếp tục theo dõi và cải tiến để phù hợp yêu cầu sản xuất số lượng lớn. Việc sử dụng hệ thống máy phun hạt mài lưu tốc cao sẽ mang lại hiệu quả kinh tế, môi trường và xã hội thiết thực, giúp các doanh nghiệp thay đổi công nghệ, rút ngắn khoảng cách công nghệ so với các quốc gia có nền công nghiệp đóng tàu hiện đại. Theo ước tính của nhóm tác giả, về hiệu quả kinh tế và môi trường, có khả năng chống lãng phí tài nguyên (tương đương 2.550 tấn cát) và tiết kiệm chi phí (tương đương 3,8 tỷ đồng) cho việc làm sạch bề mặt có diện tích 150.000 m2; tiết kiệm chi phí lao động khoảng 30 triệu đồng; tiết kiệm thời gian và chi phí cho chủ tàu trong việc sửa chữa tàu và giảm ô nhiễm do lượng bụi sinh ra.

Nguồn: STINFO Số 11/2014
Send Print  Back
The news brought
Nghiên cứu thiết kế chế tạo bộ điều khiển số đa năng sử dụng robot, máy CNC và các máy đóng gói tự động 12/25/2014
Nông dân chế tạo máy vét bùn 12/25/2014
Công nghệ kiểm soát tiên tiến cho máy sấy nông sản 12/25/2014
Cách triệt “mùi trứng thối” trong khí biogas 12/24/2014
Cải tiến máy xịt thuốc sâu 12/24/2014
Bộ đóng cắt liên động phòng nổ ĐCLĐ-400 12/24/2014
Bước đầu sản xuất thành công ốc chân cung 12/24/2014
Sản xuất gạch không nung bằng công nghệ ép rung 12/24/2014
Bơm hút bùn khí nén dùng cho nạo vét sông, hồ 12/24/2014
Thiết bị hấp phụ hơi thủy ngân 12/24/2014
Chất nhũ tương nền 12/24/2014
Chất dẻo làm neo chống giữ đường lò và các công trình ngầm 12/24/2014
Máy đóng gói tự động định lượng bằng cân điện tử 12/24/2014
Hệ thống tự động mài và bôi keo đế và mũ giày cho dây chuyền sản xuất giày dép 12/24/2014
Máy tách màu gạo dựa vào “mắt thần” 12/24/2014













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 120563265 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn