Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Nhận thức về vai trò và nhu cầu nuôi cá cảnh nước ngọt của người dân Tp. Hồ Chí Minh 10:40 AM,9/9/2014

Nghiên cứu này được nhóm tác giả Nguyễn Minh Đức (Đại học Nông lâm Tp. HCM) và Tô Thị Kim Hồng (Đại học Mở Tp. HCM) thực hiện nhằm tìm hiểu nhận thức của người nuôi cá giải trí về vai trò của cá cảnh nước ngọt, những yếu tố kỹ thuật trong quá trình nuôi tác động đến nhận thức, cũng như nhu cầu của người dân Tp. HCM thông qua sự sẵn lòng chi trả cho thú vui cá cảnh, những hình thức và giống loài cá đang và sẽ được nuôi.

Nghiên cứu thực hiện phỏng vấn chi tiết 240 người đang nuôi cá cảnh giải trí trong độ tuổi từ 15-70. Đa số người nuôi cá cảnh đồng ý rằng cá cảnh nước ngọt có vai trò giảm "stress", giúp cuộc sống vui vẻ hơn hoặc giúp không gian nhà đẹp hơn. Vai trò của cá cảnh cũng thể hiện trong việc hỗ trợ công việc kinh doanh thuận lợi hơn hay có yếu tố tâm linh như mang lại may mắn, thịnh vượng cho bản thân và gia đình. Với hơn 50% người nuôi cá cảnh hiện đang nuôi theo hướng kết hợp nhiều loài cá với nhau và đa số người nuôi không có ý định thay đổi loài cá đang nuôi cho thấy những loài cá được nuôi phổ biến bao gồm cá la hán, cá vàng, cá chép nhật, cá dĩa, cá rồng. Sở thích và vẻ đẹp của cá là hai tiêu chí quan trọng và kinh điển nhất để người nuôi quyết định mua cá.

Kết quả phân tích về chi phí hay sự sẵn lòng đầu tư cho việc nuôi cá cảnh nước ngọt trên địa bàn Tp. HCM cho thấy tổng chi phí đầu tư nuôi cá cảnh nước ngọt phụ thuộc rất lớn vào chi phí mua thiết bị, kế đến là chi phí cho việc trang trí tạo thẩm mỹ, chi phí mua cá và hồ cá. Ngoài ra, người nuôi cá cảnh có kinh nghiệm được dự đoán sẽ sẵn lòng chi trả nhiều hơn cho chi phí mua cá, mua bể và trang thiết bị. Để đạt mục tiêu mở rộng thị trường nội địa tại Tp. HCM, không chỉ hoàn thiện và nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, ngành sản xuất cá cảnh cần tiến hành những hoạt động tiếp thị dựa trên những vai trò của cá cảnh nhằm thu hút, thúc đẩy người dân gia tăng nhu cầu đối với cá cảnh, đặc biệt là những giống loài đã được sản xuất trong nước. Bên cạnh đó, việc phổ biến rộng rãi kỹ thuật nuôi cá cảnh cho mọi người cũng như cải thiện, nâng cấp kỹ thuật sản xuất giống để có thể cung cấp những giống loài cá cảnh rẻ tiền hơn cho thị trường nội địa cũng là những yếu tố giúp mở rộng thị trường cá cảnh nội địa.

Nguồn: Tạp chí Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp, số 2-2013

Send Print  Back
The news brought
Ảnh hưởng của hàm lượng protein trong thức ăn đến tăng trưởng và tỷ lệ sống trong nuôi thương phẩm cá chình hoa 9/4/2014
Nghiên cứu một số đặc điểm hình thái, dinh dưỡng và sinh trưởng cá dày 8/29/2014
Tăng giá trị kinh tế thủy sản nhờ ứng dụng KH&CN 6/17/2014
Festival thủy sản Việt Nam 2014 tại Phú Yên 2/19/2014
Hơn 200 gian hàng tham gia Vietship 2014 2/19/2014
Xuất khẩu thủy sản 2014: Nỗ lực vượt mức 6,7 tỷ USD 2/7/2014
Tìm giải pháp hỗ trợ ngư dân phát triển kinh tế biển 12/23/2013
Năm 2014: Ngành cá tra đối mặt nhiều thách thức 12/20/2013
Hơn 200 gian hàng tại Hội chợ thủy sản – Vietfish 6/25/2013
Thử nghiệm thành công công nghệ nano bạc trong phòng ngừa bệnh tôm. 6/20/2013
Trang bị kết nối vệ tinh Movimar cho tàu cá Quảng Ngãi 5/14/2013
Nuôi tôm công nghệ cao tại Cần Giờ 5/2/2012
Tạo thuận lợi đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản 2/21/2012
Sản xuất thành công giống cá bớp nhân tạo 2/17/2012
Nhiều nước sẽ kiểm tra chất lượng thủy sản Việt Nam 2/14/2012













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 120545891 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn