Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Nhật Bản ra mắt tàu Maglev “tốc độ siêu nhanh” 11:01 AM,12/17/2013

Maglevs sử dụng nam châm điện mạnh, thúc đẩy chiếc xe lửa nhanh chóng di chuyển trên đường ray của mình, loại bỏ ma sát kim loại, được ví “tốc độ nhanh hơn một viên đạn” vừa được Nhật thử nghiệm thành công.
      Những hình ảnh con tàu Shinkansen chạy nhanh như viên đạn băng qua núi Phú Sĩ là biểu trưng mạnh mẽ cho hình tượng hồi sinh của Nhật Bản sau chiến tranh. Con tàu Shinkansen được giới thiệu vào năm 1964, chỉ vài tháng trước khi khai mạc Thế vận hội Tokyo. 
      Con tàu cao tốc này đại diện cho tất cả mọi thứ mà Nhật Bản muốn giới thiệu với toàn thế giới: một kiểu dáng đẹp, hiện đại, chế độ sử dụng ưu việt khi tham gia hoạt động giao thông vận tải. Các nhà nghiên cứu cho biết sự chậm trễ trung bình hàng năm của một đoàn tàu Shinkansen là 36 giây...
      Nhưng gần 50 năm trôi qua, kỳ quan công nghệ cao của Nhật Bản đang rất cần một bản cập nhật mới cho chính nó. Với tốc độ nhanh nhất của tàu Shinkansen là 320 km / h (200 mph) , một số công nghệ cũ đã qua cả thập kỷ thì Nhật Bản hiện đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt không chỉ từ tàu khổng lồ châu Âu, Pháp và Đức, cũng như tàu cao tốc Trung Quốc chạy tới 10.000 km (6.200 dặm) đang hoạt động dưới mạng lưới đường sắt cao tốc dài nhất thế giới...
      Do đó, Nhật Bản đã tìm kiếm một công nghệ mới để không làm mất đi sự tự hào là nước của đường sắt cao tốc với những chiếc tàu cao tốc trị giá hàng tỷ đô la. Câu trả lời cho sự thách thức công nghệ của Nhật Bản nằm ở con tàu Maglev, vừa được thử nghiệm thành công.
      Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói rằng “nó thực sự là một công nghệ giấc mơ". Maglevs sử dụng nam châm điện mạnh, thúc đẩy chiếc xe lửa nhanh chóng di chuyển trên đường ray của mình, loại bỏ ma sát kim loại nên được ví “nhanh hơn một viên đạn”. Được biết, để đảm bảo tàu tốc độ kỷ lục vận hành, Nhật Bản sẽ dành hơn 100 tỷ đô la để xây dựng một đường sắt với khoảng cách 286 km giữa Tokyo và Nagoya.

Nguồn: "HNM online", 11/12/2013

Send Print  Back
The news brought
Sắp hoàn thành 2 công trình giao thông trọng điểm 12/9/2013
Vietnam Airlines triển khai hệ thống làm thủ tục tự động tại sân bay Nội Bài 12/5/2013
Chế tạo thành công dụng cụ cứu sinh đường thủy 9/5/2013
Vận hành nhà máy sản xuất săm lốp ô tô lớn nhất Việt Nam 7/11/2013
VIETNAM AUTOEXPO 2013 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 19 đến 22/6/2013 6/18/2013
Lần đầu tiên xuất xưởng xe buýt sử dụng khí CNG 4/29/2013
Khánh thành cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải 1/31/2013
Việt Nam - Thụy Điển hợp tác chế tạo máy bay không người lái 11/21/2012
Nghiên cứu ứng dụng xe buýt chạy bằng điện 11/1/2012
Sản xuất xe buýt mẫu hybrid ELFA 9/26/2012
Xe buýt “sạch” phục vụ người khuyết tật 7/5/2012
Khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất lốp xe tại Hải Phòng 7/4/2012
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2012 6/22/2012
VIETNAM AUTOEXPO 2012 6/20/2012
Bàn giao tàu chở container 9.200 tấn 6/19/2012













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 120403591 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn