Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Siêu tàu container chạy bằng lò phản ứng muối nóng chảy 5:10 PM,12/13/2023

Nếu được sản xuất, tàu KUN-24AP do hãng đóng tàu KUN-24AP ở Thượng Hải công bố tại triển lãm Marintec China gần đây sẽ là một trong những tàu container lớn nhất trên thế giới với tải trọng từ 24.000 container tiêu chuẩn. Đây cũng là siêu tàu container đầu tiên sử dụng lò phản ứng hạt nhân muối nóng chảy, Maritime Executive hôm 5/12 đưa tin.

Khác với những lò phản ứng hạt nhân trên tàu chiến hoạt động bằng uranium, lò phản ứng mới nhiều khả năng sử dụng kim loại phóng xạ gọi là thorium dồi dào và có chi phí rẻ ở Trung Quốc. Lò phản ứng này không cần lượng lớn nước để làm mát nên an toàn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, công nghệ rất phức tạp và nhiều nước đã ngừng phát triển sau nhiều thập kỷ không thu được kết quả khả quan, bao gồm Mỹ.


Đầu năm nay, Trung Quốc đã vận hành lò phản ứng muối nóng chảy sử dụng thorium đầu tiên trên sa mạc Gobi. Các nhà khoa học tham gia dự án cho biết có thể lắp đặt lò phản ứng như vậy ở bất kỳ nơi nào, bao gồm tàu thuyền, và kích thước nhỏ cho phép sử dụng chúng cho nhiều mục đích khác nhau. Việc giới thiệu mẫu tàu container cho thấy Trung Quốc rất tự tin vào công nghệ và sẵn sàng giới thiệu với thế giới.


DNV Classification Society, một trong những tổ chức quốc tế hàng đầu trong ngành vận tải biển, đã cấp giấy chứng nhận cho thiết kế tàu KUN-24AP. Mẫu tàu sử dụng năng lượng hạt nhân như một nguồn năng lượng sạch và ứng dụng giải pháp lò phản ứng muối nóng chảy thế hệ thứ 4. Thiết kế đề xuất của tàu container hạt nhân siêu lớn này thực sự không thải khí trong suốt chu kỳ hoạt động, theo tạp chí Maritime China.

Trung Quốc không phải nước đầu tiên trên thế giới ra mắt thiết kế như vậy. Các công ty đóng tàu ở Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc và châu Âu cũng đưa ra những thiết kế tương tự. Tuy nhiên, mẫu tàu của họ khá nhỏ và chưa nước nào nêu trên có lò phản ứng hiện đại đáng tin cậy để biến thiết kế thành hiện thực. Ngành công nghiệp đóng tàu của Trung Quốc đang triển nhanh trong vài năm gần đây, chiếm hơn 60% lượng đơn đặt hàng trên toàn cầu.

Nguồn: TTXVN

Send Print  Back
The news brought
Iran phóng thành công tàu vũ trụ giả định chở người 12/12/2023
Sinh viên chế tạo tay robot cho người sau tai biến 12/11/2023
Tiến sĩ làm máy massage nhiệt cầm tay 12/8/2023
Máy bay lớn nhất thế giới lần đầu chở phương tiện siêu thanh 12/6/2023
Drone cánh song song có thể cất hạ cánh thẳng đứng 12/1/2023
Robot 12 tấn có thể tự động xây tường đá 11/29/2023
Robot AI khổng lồ giúp bảo dưỡng máy bay 11/29/2023
Mũi điện tử ngăn chặn ngộ độc thực phẩm 11/28/2023
Robot 12 tấn có thể tự động xây tường đá 11/24/2023
Drone cánh song song có thể cất hạ cánh thẳng đứng 11/23/2023
Tàu lượn siêu tốc dài và cao nhất thế giới 11/23/2023
Thiết kế cách mạng hóa hình dáng máy bay tương lai 11/23/2023
Phà bay lần đầu chạy trên mặt nước 11/21/2023
Động cơ phản lực lớn nhất thế giới chạy hết công suất 11/20/2023
Tàu container đầu tiên trên thế giới chạy bằng ammoniac 11/17/2023













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 120587198 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn