Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Xe điện mặt trời thắng giải trong cuộc đua 3.000 km 9:24 AM,10/31/2023

Lần thứ hai liên tiếp, một đội đua đến từ Bỉ giành vị trí thứ nhất ở giải Bridgestone World Solar Challenge (BWSC), cuộc đua ở Australia quy tụ hàng chục phương tiện chạy bằng năng lượng mặt trời tiên tiến. BWSC diễn ra hai năm một lần, thu hút nhiều đội kỹ sư và sinh viên trên khắp thế giới phát triển và lái xe điện mặt trời từ Darwin tới Adelaide.


Ở hạng Challenger mà đội đua Bỉ giành phần thắng, mẫu xe một chỗ ngồi chỉ được phép có một tài xế ở bất kỳ thời điểm nào, dù đội tham gia có thể đổi tài xế nếu cần nhiều nhất là 6 lần. Cuộc đua diễn ra từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều và các đội phải tự cung tự cấp, cắm trại dọc đường đua vào ban đêm, mang theo mọi thứ cần thiết để duy trì hoạt động của phương tiện. Nếu tài xế nặng dưới 80 kg, có thể dùng thêm tạ để đạt mức cân nặng tối thiểu.


Trong sự kiện lần trước năm 2019, đội đua Bỉ thắng cuộc sau khi chiếc xe dẫn đầu do một đội đua Hà Lan thiết kế bốc cháy. Trong cuộc đua năm nay, đội đua Bỉ mang tên Innoptus duy trì khoảng cách sít sao so với đội đua Hà Lan trong gần như toàn bộ thời gian, hoàn thành vòng đua sau 34 giờ, 4 phút và 41 giây. Đó là một cải thiện lớn, nhanh hơn gần 5 phút so với năm 2019. Đội đua Hà Lan Twente về nhì với thời gian 34 giờ 24 phút 58 giây.


Những chiếc xe cạnh tranh trong cuộc đua không thể lớn hơn 5 m và rộng hơn 2,2 m, đồng thời phải có ít nhất là 3 bánh. Bộ pin quang năng cung cấp năng lượng cho xe không thể lớn hơn 4 m2. Đó là một thách thức đối với các đội đua dọc theo lộ trình năm nay do khói từ cháy rừng.


"Chúng tôi đến Adelaide đầu tiên nhờ theo sát chiến thuật trong suốt 3.000 km", Cedric Verlinden, quản lý đội Innoptus, chia sẻ. "Chúng tôi phải dự đoán nhiều yếu tố: có cháy rừng dọc đường đua, dẫn tới ít năng lượng hơn, những vấn đề khác như mây mù và thời tiết thường xuyên thay đổi. Nhưng chúng tôi vẫn bám sát chiến thuật và dự đoán mọi lúc để đảm bảo về nhất ở Adelaide."


Các thành viên đội Innoptus cho rằng một phần thành công của họ đến từ thiết kế cánh phụ độc đáo trên đỉnh của Infinite. Cánh phụ này được thiết kế để giúp xe chạy ổn định khi đối mặt với gió tạt ngang. Đây là chiếc xe thứ 10 mà đội đua Bỉ thiết kế dành cho giải đua BWSC tổ chức từ năm 1987.

Nguồn: vnexpress.net

Send Print  Back
The news brought
Máy bay lai khí cầu 124 m sắp cất cánh lần đầu 10/31/2023
Cỗ máy bọc thép trang bị lưỡi cày khổng lồ để dọn mìn 10/31/2023
Robot tự hành chạy trên cạn và dưới nước 10/27/2023
Drone 4 cánh lớn nhất thế giới 10/26/2023
Robot tự hành chạy trên cạn và dưới nước 10/26/2023
Tàu chở hàng Hyperloop tốc độ hơn 1.200 km/h 10/25/2023
Nhật Bản ra mắt concept xe máy có thể leo cầu thang 10/24/2023
Xe điện hai bánh tự cân bằng như ván trượt 10/24/2023
TP.HCM có máy tái chế vỏ chai nhựa tại chỗ 10/24/2023
Taxi bay cất hạ cánh thẳng đứng đầu tiên bán tại Mỹ 10/23/2023
Thiết bị không xâm lấn phá hủy khối u bằng sóng âm 10/20/2023
Xe đua tự lái tốc độ 298 km/h sẽ chạy ở UAE năm sau 10/20/2023
Xe năng lượng mặt trời chạy hơn 700 km không cần sạc 10/20/2023
Trung Quốc cấp giấy phép đầu tiên cho taxi bay 10/18/2023
Robot xây dựng rải 300 viên gạch mỗi giờ 10/18/2023













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 120606253 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn