Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Máy bay cứu thương tốc độ 463 km/h 8:52 AM,9/12/2023

Máy bay cất hạ cánh thẳng đứng JA1 Pulse trang bị 8 cánh quạt chạy điện, có thể nhanh chóng chở nhân viên cứu hộ tới nơi có bệnh nhân. Công ty Mỹ Jump Aero hé lộ thiết kế của JA1 Pulse, phương tiện bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy bằng điện (eVTOL), dùng để đưa các nhân viên cứu hộ tới nơi nhanh chóng, New Atlas hôm 7/9 đưa tin. JA1 Pulse đã nhận được đơn đặt hàng trước, nhưng Jump Aero chưa công bố thời điểm chính thức hoạt động của mẫu máy bay này. JA1 Pulse có thiết kế tail-sitter, nghĩa là khi đậu trên mặt đất, máy bay sẽ "ngồi" bằng đuôi, phần mũi và 8 cánh quạt đẩy hướng lên trên. Nó cất cánh thẳng đứng như trực thăng, nhưng sẽ xoay ngang ra để bay hành trình khi đạt đến độ cao thích hợp. Cấu trúc giữa các cánh quạt đẩy khi đó đóng vai trò như cánh của máy bay hai tầng cánh (biplane), giúp bay tiến nhanh và hiệu quả hơn so với thiết kế dạng trực thăng hay đa cánh quạt thông thường.
Một phi công kiêm nhân viên cứu hộ sẽ ở tư thế đứng khi JA1 Pulse đậu trên mặt đất, sau đó chuyển sang tư thế nằm sấp khi máy bay lao về phía trước. Trong cả hai tư thế, phi công đều có thể quan sát phía trước và bên dưới qua các cửa sổ ở mũi và bụng máy bay. Việc điều khiển được đơn giản hóa đồng nghĩa không cần đào tạo chuyên sâu để lái JA1 Pulse. Bên cạnh đó, không có chi tiết nào trên eVTOL gây ra thảm họa nếu gặp sự cố. Nếu máy bay không thể tiếp tục bay trên không, phi công có thể sử dụng dù. JA1 Pulse dự kiến có tốc độ tối đa 463 km/h, chở được thiết bị hoặc phi công nặng tối đa 150 kg, có thể đến bất cứ địa điểm nào trong phạm vi 50 km trong vòng 8 phút. Mẫu máy bay này có thể hạ cánh trên những sườn dốc 10 độ và đủ nhỏ gọn để vận chuyển bằng xe tải sàn phẳng mà không cần tháo dỡ. Động cơ của mỗi cánh quạt được cung cấp năng lượng từ viên pin 11 kWh, có thể sạc đồng thời thông qua một cổng duy nhất. Vì không dùng để chở bệnh nhân, JA1 Pulse không nhằm thay thế xe cứu thương truyền thống. Thay vào đó, khi xảy ra tình huống khẩn cấp, cả máy bay và xe cứu thương sẽ cùng được điều đi xử lý. Máy bay có thể tới nơi có người gặp nạn sớm hơn nhiều. Khi đó, phi công kiêm nhân viên cứu hộ sẽ xử lý trước với những thiết bị y tế mang theo. Khi xe cứu thương tới nơi, các nhân viên trên xe sẽ tiếp quản và JA1 Pulse có thể lập tức chuyển sang nhiệm vụ khác.
Nguồn: vnexpress.net
Send Print  Back
The news brought
'Bút' viết được trong nước 9/11/2023
Giao diện não - máy tính giúp người liệt nói chuyện đạt tốc độ kỷ lục 9/7/2023
Hệ thống biến thức ăn thừa thành tiền của Hàn Quốc 9/7/2023
Đức chế tạo tàu ngầm không người lái lớn nhất thế giới 9/6/2023
Camera thương mại đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ Fido được ‘trình làng’ 8/31/2023
Tiến sĩ Việt chế tạo xe điện có gắn thùng lạnh 8/31/2023
Máy bay siêu thanh 2.100 km chạy thử trên đường băng 8/31/2023
NASA phát triển máy bay siêu thanh tốc độ 4.900 km/h 8/30/2023
Ôtô lai trực thăng tốc độ 240 km/h 8/30/2023
Sinh viên Bách khoa TP HCM làm trò chơi phục hồi chức năng tay 8/29/2023
Công nghệ giúp Trung Quốc tăng 5 lần sản lượng dầu khí 8/28/2023
600 robot dự 'Thế vận hội robot' Bắc Kinh 8/25/2023
Trung Quốc ra mắt chó robot có thể múa ba lê, đi bộ trên Mặt Trăng 8/22/2023
Xe hybrid kết hợp nhiên liệu sinh học: Giảm phát thải ngay mà không cần đầu tư thêm hạ tầng 8/17/2023
Công ty Nhật Bản phát minh hộp ngủ ở tư thế đứng 8/16/2023













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 120851331 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn