Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Bên trong máy bay động cơ kép lớn nhất thế giới 8:50 AM,8/15/2023
Máy bay 777X sẽ có cơ cấu gập cánh, giúp tăng chiều dài sải cánh lên gần 72 m so với phiên bản cũ. Boeing đang chế tạo máy bay chở khách động cơ kép lớn nhất thế giới, nhưng đó là một chặng đường dài và khó khăn. Vào tháng 11/2013, nhà sản xuất máy bay của Mỹ thông báo một mẫu máy bay phản lực thương mại hoàn toàn mới, Boeing 777X, gồm hai phiên bản là 777-8 và 777-9. Công ty cũng thiết kế phiên bản máy bay chở hàng 777-8F, dự kiến đi vào hoạt động với hãng hàng không Qatar Airways năm 2027, theo Business Insider.
Boeing lên kế hoạch ra mắt mẫu máy bay chở khách thương mại đầu tiên là 777-9, gia nhập thị trường năm 2025 với khách hàng Emirates, trì hoãn từ lịch trình ban đầu là năm 2020. Thách thức xoay quanh các vụ tai nạn của 737 MAX, đại dịch, và chuỗi cung ứng góp phần làm chậm tiến độ. Boeing ước tính hãng sẽ tốn hơn 1 tỷ USD cho chi phí sản xuất bất thường. Họ cũng phải đối mặt với chỉ trích từ nhiều hãng bay, đặc biệt là Emirates, do chậm trễ.


Tuy nhiên, với hơn 350 đơn đặt hàng cho mẫu máy bay, Boeing đã sẵn sàng cho chương trình. Hãng trưng bày bản thử nghiệm 777X khổng lồ tại Triển lãm Hàng không Paris hồi tháng 6. Mang tên Flight Test 1, 777-9 là một trong 4 máy bay thử nghiệm dòng 777X trong đội máy bay của Boeing. Flight Test 1 đã bay hơn 1.300 giờ trong 540 chuyến, theo tiết lộ của một kỹ sư thử nghiệm bay. Mỗi máy bay có mục tiêu riêng, tập trung vào hàng loạt vấn đề như hạ cánh tự động, kiểm tra môi trường, hiệu suất ở tốc độ thấp và tầm hoạt động của động cơ kép.
Boeing chế tạo máy bay thử nghiệm để kiểm tra giới hạn của máy bay phản lực và thu thập dữ liệu về công nghệ mới, đặc biệt là đầu cánh gập được của 777X. Phiên bản thử nghiệm rất cần thiết để xin cấp phép và giúp Boeing chứng minh cho các nhà làm luật thấy độ tinh cậy của công nghệ và và động cơ trên máy bay. Cơ cấu gập cánh ra đời nhằm giải quyết vấn đề về diện tích sân bay của 777X.
Máy bay chở khách động cơ kép có sải cánh 71,8 m, dài hơn tất cả mẫu 777 trước đây. Sải cánh dài hơn 7 m giúp tạo thêm lực nâng và tăng hiệu suất thêm 10% so với các phiên bản tiền nhiệm và máy bay đối thủ. Khi thiết kế 777X, Boeing muốn đảm bảo máy bay lớn hơn vẫn có thể nằm vừa trên bãi đỗ ở sân bay dành cho 777. Mỗi loại máy bay có những yêu cầu riêng biệt ở sân bay, bao gồm chiều rộng đường lăn, kích cỡ cổng, Theo Cục quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA).
Boeing muốn đảm bảo 777X không đòi hỏi cơ sở hạ tầng mới, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho sân bay và nhà vận hành. Đồng thời, sải cánh của mẫu máy bay phản lực phải dài hơn phiên bản 777 cũ để đáp ứng mục tiêu về hiệu suất. Sải cánh dài hơn sẽ cải thiện khả năng vận hành và giảm bớt chi phí. Do đó, Boeing đã thêm hệ thống gập đầu cánh khi đỗ ở cổng. Khi đầu cánh gập lại, chiều dài sải cánh khoảng 64,6 m, tương đương phiên bản 777 cũ.
Theo phi công thử nghiệm James Hanley của Boeing, khi máy bay giảm tốc độ xuống khoảng gần 93 km/h, đầu cánh sẽ gập lại. Phần đầu cánh sẽ được cố định trong lúc bay và không thể điều khiển khi ở trong không trung. Máy bay sẽ cảnh báo phi công nếu đầu cánh chưa mở ra trước khi cất cánh. Ngoài đầu cánh, máy bay thử nghiệm sẽ đánh gia nhiều chi tiết như máy bay vận hành thế nào với băng bám trên cánh, mức độ khôi phục sau khi lao chúi xuống hoặc xoay tròn mất kiểm soát, hay cách máy bay di chuyển qua thời tiết xấu.
Đối thủ cạnh tranh của 777X là máy bay Airbus A350, nhưng phiên bản777-9 trang bị cửa sổ lớn và rộng rãi hơn. Cụ thể, mẫu 777-9 có thể chứa 426 người theo cấu hình hai hạng bay. Boeing đang nỗ lực bàn giao máy bay 777X đầu tiên và lên kế hoạch hợp tác với Emirates năm sau.
Nguồn: vnexpress.net

Send Print  Back
The news brought
Nhà khoa học Việt làm thiết bị cảnh báo nguy cơ phóng xạ 8/14/2023
Tiến sĩ Việt phát triển chân sinh học cho người tàn tật 8/4/2023
Võ sĩ robot nhanh nhất thế giới 8/4/2023
Học sinh tranh tài lập trình drone 7/31/2023
Nhà sáng chế 77 tuổi làm tay nắm trị liệu 7/31/2023
Tên lửa hạt nhân giúp giảm một nửa thời gian tới sao Hỏa 7/28/2023
Robot giúp con người hiểu tác động của nhiệt độ tăng cao 7/27/2023
Trung Quốc sẽ phóng tàu chở người tái sử dụng năm 2027 7/21/2023
Siêu tàu du lịch tự đóng đầu tiên của Trung Quốc ra khơi 7/21/2023
Máy bay năng lượng Mặt Trời có thể bay liên tục một năm 7/20/2023
WFP triển khai xe robot tích hợp AI tham gia cứu trợ nhân đạo 7/11/2023
Robot hai bánh tự cân bằng khi thay đổi độ cao 7/7/2023
Sinh viên làm thiết bị phát hiện dư lượng kháng sinh trong thực phẩm 7/7/2023
Xe caravan có thể chạy trên mặt nước 7/6/2023
Mỹ cấp giấy phép cho ôtô bay cất hạ cánh thẳng đứng 7/5/2023













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 121209258 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn