Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Máy bay siêu thanh chở khách tốc độ 2.100 km/h 9:47 AM,6/29/2023

Tại triển lãm Paris Air Show diễn ra từ ngày 19 - 25/6 ở Paris, công ty Mỹ Boom Supersonic công bố hàng loạt thỏa thuận với các nhà cung cấp mới, hé lộ các thông số kỹ thuật cho dự án máy bay thương mại siêu thanh Overture và động cơ Symphony, theo New Atlas.


Đối tác mới bao gồm công ty Italy Leonardo, các công ty Tây Ban Nha Aernnova và Aciturri. Ngoài ra, Boom Supersonic cũng công bố sơ đồ các hệ thống bay, điện tử hàng không, thiết bị hạ cánh và thông số kỹ thuật của động cơ máy bay.


Công ty này cho biết, hệ thống nhiên liệu mới có thể bơm nhiên liệu giữa các bể ngay trong chuyến bay, giúp trọng tâm dịch chuyển để phù hợp với chuyến bay cận âm và siêu thanh. Ngoài ra, các chuyên gia cũng thực hiện một số sửa đổi để Overture sử dụng được nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Overture sẽ trang bị cánh mòng biển và có phần thân làm bằng vật liệu composite.


Aernnova đang phát triển cánh mòng biển nhằm đạt hiệu suất siêu thanh tốt hơn, đồng thời vẫn đảm bảo khả năng xử lý cận âm. Giống như nhiều cánh máy bay siêu thanh, cánh của Overture mỏng hơn so với các phiên bản cận âm để giảm lực cản, nhờ đó bay hiệu quả hơn. Leonardo phụ trách xử lý kỹ thuật các thành phần cấu trúc của thân máy bay và sẽ đóng vai trò là đối tác trong thiết kế và chế tạo các phần thân máy bay, trong đó có cả hộp cánh. Aciturri tham gia thiết kế và phát triển cụm đuôi máy bay, bao gồm cánh đuôi ngang giúp kiểm soát tốt hơn ở tốc độ cận âm.


"Trái tim" của Overture là động cơ Symphony, được trưng bày tại Paris dưới dạng mô hình in 3D tỷ lệ 1/3. Theo Boom Supersonic, động cơ mới sẽ có tuổi thọ dài hơn 25% và chi phí vận hành rẻ hơn 10% so với động cơ hiện tại. Symphony có lực đẩy gần 16 tấn, cánh quạt 183 cm, ba giai đoạn nén áp suất thấp, 6 giai đoạn nén áp suất cao, một giai đoạn turbine áp suất cao và ba giai đoạn turbine áp suất thấp.


Overture dự kiến chở 65 - 80 hành khách, có thể bay với tốc độ Mach 1,7 (nhanh gấp 1,7 lần âm thanh) hay khoảng 2.100 km/h trên mặt nước. Nhưng theo quy định, vì tiếng nổ siêu thanh lớn, máy bay siêu thanh không thể bay với tốc độ quá cao trên đất liền. Do đó, Overture sẽ chỉ bay với tốc độ Mach 0,97 hay 1.200 km/h. Mẫu máy bay này có thể bắt đầu hoạt động năm 2029.

Nguồn: TTXVN

Send Print  Back
The news brought
Máy bay vũ trụ lần đầu chở khách thương mại 6/29/2023
Trung Quốc hé lộ nguyên mẫu ôtô có thể chạy và bay 6/29/2023
Tàu cao tốc chạy xuyên sa mạc Arab Saudi 6/26/2023
Xe tải không người lái Kamaz bắt đầu được thử nghiệm trên cao tốc ở Nga 6/16/2023
Taxi bay không thải CO2 tốc độ 300 km/h 6/1/2023
Xe đạp lai ôtô tốc độ 48 km/h 5/30/2023
Công ty Mỹ phát triển máy bay siêu thanh 11.104 km/h 5/29/2023
Du thuyền điện cánh ngầm tốc độ 55 km/h 5/24/2023
Phà điện chở khách tự động đầu tiên trên thế giới 4/26/2023
Trung Quốc lên kế hoạch xây đường tàu 1.000 km/h 4/26/2023
Na Uy mở đường hầm dài nhất thế giới cho xe đạp 4/20/2023
Pháp tăng tốc phát triển 'Tesla của bầu trời' phục vụ Olympic Paris 2024 4/11/2023
Phà hydro lỏng đầu tiên trên thế giới đi vào hoạt động 4/6/2023
Giao hàng bằng máy bay không người lái tại Nhật Bản sắp thành hiện thực 3/30/2023
Apple sử dụng hơn 200 tài xế thử nghiệm xe tự lái 3/28/2023













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 120622909 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn