Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Phát triển mẫu bể chứa hydro siêu lạnh dành cho máy bay không phát thải 10:07 AM,11/30/2022
Airbus đang phát triển mẫu bể chứa hydro siêu lạnh dành cho máy bay không phát thải, dự kiến thử nghiệm vào năm 2026 - 2028.
Airbus đang thiết kế các bể chứa hydro lạnh mới gọi là "trái tim lạnh" nhằm phục vụ cho mẫu máy bay chạy bằng hydro lỏng ZEROe trong tương lai. Có hai công nghệ chính cho phép máy bay bay trực tiếp bằng hydro: Cung cấp năng lượng cho một động cơ đốt hydro thông qua động cơ turbine khí đã sửa đổi, hoặc sử dụng pin nhiên liệu hydro để tạo ra điện. Một lựa chọn khác là kết hợp cả hai công nghệ.
Phương pháp nào cũng đòi hỏi giữ lạnh hydro. Hydro cần được bảo quản ở mức nhiệt -253 độ C và duy trì nhiệt độ này ổn định trong suốt chuyến bay. Đây là lý do khiến bể chứa của máy bay hydro là một bộ phận then chốt. Tuy nhiên, chúng rất khó chế tạo vì hoàn toàn khác với bể chứa của máy bay truyền thống.
Để phát triển bể chứa, Airbus thành lập các Trung tâm Phát triển Không phát thải (ZEDC) ở Nantes (Pháp) và Bremen (Đức) khoảng 15 tháng trước. Các bể chứa được sản xuất tại Nantes, trong khi các hộp lạnh - có tác dụng khí hóa hydro lỏng - được sản xuất tại Bremen.Bước tiếp theo của nhóm kỹ sư là đánh giá nguyên mẫu và xem có thể cải tiến gì thêm. Họ đang thu thập thông tin chi tiết và dữ liệu thử nghiệm từ mẫu đầu tiên này nhằm phát triển nguyên mẫu thứ hai, dự kiến đổ đầy hydro.
Mục tiêu chính của nhóm là tối đa hóa không gian, tăng hiệu suất và đơn giản hóa quy trình sản xuất. Họ dự kiến cần khoảng một năm nữa để chế tạo và thử nghiệm nguyên mẫu thứ hai. Mục tiêu cuối cùng là có bể nhiên liệu sẵn sàng cho máy bay A380 thử nghiệm khoảng năm 2026 - 2028.                                                                                             
Theo: khoahoc.tv
Send Print  Back
The news brought
Động cơ giúp máy bay siêu thanh đạt tốc độ 11.113km/h 11/30/2022
Nhện robot - giải pháp xử lý đường ống nước thải theo phong cách Nhật Bản 11/30/2022
Xe điện hút carbon 11/29/2022
Đề xuất dùng robot tấn công nghi phạm 11/28/2022
Bay thành công máy bay vận tải quân sự chạy bằng dầu ăn đầu tiên trên thế giới 11/22/2022
Thiết bị vừa lọc nước vừa sản xuất điện 11/22/2022
SpeedFolding - Robot gấp quần áo "siêu nhanh" 11/18/2022
Phát triển máy tắm rửa tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo 11/17/2022
Siêu tàu chở dầu tích hợp trí tuệ nhân tạo đầu tiên tự lái vượt Đại Tây Dương 11/17/2022
Startup công nghệ Việt trình làng dự án môtô bay 11/15/2022
Thử nghiệm ván trượt bay đa năng 11/15/2022
Taxi bay lần đầu bay thử 11/14/2022
Concept du thuyền khổng lồ giống thành phố chứa 60.000 người 11/14/2022
Công nghệ giám sát điều khiển tự động đồng bộ cho dây chuyền sản xuất chè xanh sao lăn. 11/7/2022
Công nghệ thu hồi kim loại có ích trong bụi lò cao luyện xỉ giàu mangan 11/7/2022













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 120213940 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn