Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Động cơ giúp máy bay siêu thanh đạt tốc độ 11.113km/h 10:04 AM,11/30/2022
Động cơ siêu thanh kích nổ bằng sóng xung kích đầu tiên trên thế giới có thể cung cấp sức mạnh để máy bay bay nhanh gấp 9 lần vận tốc âm thanh bằng nhiên liệu giá rẻ.
Nhóm nghiên cứu đứng đầu là Liu Yunfeng, kỹ sư cao cấp ở Viện Cơ khí, Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, chia sẻ chi tiết kỹ thuật của động cơ chạy bằng kerosene trong bài báo xuất bản hôm 11/11 trên tạp chí Experiments in Fluid Mechanics. Động cơ kích nổ có thể mạnh hơn và chạy hiệu quả hơn các động cơ siêu thanh khác như động cơ phản lực dòng thẳng.   Sóng xung kích kích hoạt hàng loạt vụ nổ xảy ra gần như ngay lập tức và giải phóng nhiều năng lượng hơn hẳn động cơ đốt trong truyền thống với cùng mức năng lượng, đặc biệt ở tốc độ trên Mach 8 (9.878km/h). Một số thử nghiệm trên mặt đất thu được thành công với động cơ kích nổ gián tiếp, tạo ra lực đẩy thông qua một loạt vụ nổ, diễn ra trong đường hầm sóng xung kích siêu thanh JF-12 ở Bắc Kinh hồi đầu năm nay, theo nhóm nghiên cứu.
Ý tưởng sử dụng nhiên liệu phản lực cho máy bay siêu thanh đã tồn tại hàng thập kỷ, nhưng việc đánh lửa kerosene trong không khí cực nóng và dịch chuyển nhanh đặt ra thách thức đối với các nhà khoa học. Kerosene cháy chậm hơn hydro, do đó động cơ chạy bằng kerosene thường yêu cầu buồng kích nổ dài hơn để duy trì hỗn hợp nhiên liệu – khí trong thời gian lâu hơn. Mô hình máy tính ước tính buồng kích nổ của động cơ chạy bằng kerosene cần dài gấp 10 lần so với sử dụng hydro. Tăng thêm độ dài là bất khả thi đối với phần lớn máy bay siêu thanh.  Chính phủ Trung Quốc lên kế hoạch ứng dụng công nghệ siêu thanh để chế tạo một đội máy bay có thể chở khách tới bất kỳ nơi nào trên Trái đất trong vòng 1-2 giờ. Máy bay siêu thanh phải có khả năng bay đường dài trong điều kiện cực hạn. Việc giảm chi phí chế tạo và vận hành vẫn là một thách thức lớn, theo các nhà khoa học và kỹ sư tham gia phát triển công nghệ.                   
Theo: khoahoc.tv
Send Print  Back
The news brought
Nhện robot - giải pháp xử lý đường ống nước thải theo phong cách Nhật Bản 11/30/2022
Xe điện hút carbon 11/29/2022
Đề xuất dùng robot tấn công nghi phạm 11/28/2022
Bay thành công máy bay vận tải quân sự chạy bằng dầu ăn đầu tiên trên thế giới 11/22/2022
Thiết bị vừa lọc nước vừa sản xuất điện 11/22/2022
SpeedFolding - Robot gấp quần áo "siêu nhanh" 11/18/2022
Phát triển máy tắm rửa tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo 11/17/2022
Siêu tàu chở dầu tích hợp trí tuệ nhân tạo đầu tiên tự lái vượt Đại Tây Dương 11/17/2022
Startup công nghệ Việt trình làng dự án môtô bay 11/15/2022
Thử nghiệm ván trượt bay đa năng 11/15/2022
Taxi bay lần đầu bay thử 11/14/2022
Concept du thuyền khổng lồ giống thành phố chứa 60.000 người 11/14/2022
Công nghệ giám sát điều khiển tự động đồng bộ cho dây chuyền sản xuất chè xanh sao lăn. 11/7/2022
Công nghệ thu hồi kim loại có ích trong bụi lò cao luyện xỉ giàu mangan 11/7/2022
Thiết bị tự động sấy hồng ngoại và khử khuẩn cho trái cây 11/3/2022













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 120152697 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn