Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

AI và RPA có thể giúp doanh nghiệp giảm 60% chi phí vận hành 3:50 PM,7/6/2020

Ứng dụng kết hợp AI (trí tuệ nhân tạo) và RPA (tự động hóa quy trình robot) có thể giúp doanh nghiệp thuộc các nhóm ngành có nhiều quy trình thủ công, mang tính chất lặp lại giảm tới 60% chi phí, tiết kiệm 90% thời gian cho các hoạt động nghiệp vụ và vận hành.

Trong nhóm ngành tài chính – bảo hiểm – ngân hàng có nhiều quy trình thủ công, mang tính chất lặp lại và tần suất diễn ra thường xuyên, dẫn đến lãng phí thời gian, chi phí, nên AI (trí tuệ nhân tạo) và RPA (tự động hóa quy trình robot) thường được các chuyên gia khuyến cáo các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành này ứng dụng để thay đổi cách thức vận hành và hạn chế tối đa nguy cơ gian lận – vốn là điểm yếu trong phương thức hoạt động truyền thống.

Tại hội thảo “Bứt phá trong trải nghiệm khách hàng với công nghệ AI và RPA cho ngành tài chính, bảo hiểm và ngân hàng” do FPT tổ chức vào chiều 2/7, ông Lê Hồng Việt - Giám đốc Công nghệ của FPT - chia sẻ một trải nghiệm mà theo ông, AI và RPA có thể giải quyết chỉ trong một nốt nhạc chứ không phải 15 phút: ‘Trong một chuyến đi châu Âu, tôi có thuê xe chạy. Khi muốn thay đổi kế hoạch, tôi phải gọi tổng đài bằng roaming và đợi 15 phút để gặp tổng đài viên chỉ để hỏi một câu: Tôi có thể sử dụng chiếc xe thêm nửa ngày? Đấy là một trải nghiệm tệ. Và tôi cho rằng, trong tình huống đó, một chiếc máy có thể thay thế con người trả lời tôi ngay lập tức”.

Câu chuyện của ông Lê Hồng Việt là câu chuyện chung của các doanh nghiệp khi giao tiếp với khách hàng thông qua giao dịch viên ở điểm giao dịch hoặc qua tổng đài chăm sóc khách hàng. Giờ đây, khách hàng cần một phương thức tương tác nhanh hơn, tiện hơn, sử dụng trên các nền tảng phổ biến như mạng xã hội, theo dõi xem vấn đề của mình đã được giải quyết thế nào.

Ông Lê Hồng Việt cho biết, FPT đang ứng dụng và kết hợp công nghệ AI và RPA để giúp các doanh nghiệp tối ưu vận hành bằng gia tăng trải nghiệm khách hàng: “Chúng tôi đang theo đuổi mô hình mà chatbot, AI tương tác và tương hỗ một cách tự nhiên nhất có thể, sử dụng ngôn ngữ trong các ngữ cảnh một cách tự nhiên. Chatbot không thay thế con người mà cả người và máy sẽ cùng phối hợp để tương tác với khách hàng một cách hiệu quả, tối ưu. Công nghệ giúp con người quản lí và làm việc hiệu quả từ đó tối ưu nguồn lực cho những công việc quan trọng khác.”

Hệ sinh thái AI và RPA mà FPT cung cấp được chứng minh tính vượt trội khi tích hợp toàn diện các dịch vụ từ tư vấn, triển khai đánh giá, đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật với mức độ linh hoạt, chính xác vượt kỳ vọng. Theo các con số đo lường được, các sản phẩm giải pháp kết hợp AI và RPA do FPT phát triển có thể giúp doanh nghiệp giảm tới 60% chi phí, tiết kiệm 90% thời gian cho các hoạt động, nghiệp vụ vận hành của doanh nghiệp.

Dẫn chứng về thành công của việc ứng dụng mô hình này, ông Dương Lê Minh Đức – chuyên gia giải pháp FPT.AI, chia sẻ, một ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam trước đây cần thuê 20 nhân viên nhập liệu để khởi tạo 500 hồ sơ vay mỗi ngày. Giờ đây, IA (tự động hóa thông minh) đã tự động hóa quy trình khởi tạo thông qua việc trích xuất thông tin cần thiết từ ảnh chụp giấy tờ, phân loại và hoàn thiện hồ sơ trên hệ thống theo quy trình. Từ đó giảm 80% thời gian chờ đợi của khách hàng (từ 30 phút xuống còn 5 phút) và giảm 40% nguồn nhân lực (từ 20 nhân viên xuống còn 12 nhân viên).

Đánh giá về xu hướng ứng dụng 2 công nghệ này, người chịu trách nhiệm phát triển mảng Fintech của EY tại hơn 130 thị trường mới nổi trên toàn cầu, ông Varun Mittal, cho rằng, AI không chỉ giúp doanh nghiệp cải tiến công tác vận hành, tăng doanh thu và giảm chi phí nhân sự mà còn tăng khả năng quản trị và giảm thiểu rủi ro tốt hơn khi có khả năng phân tích và tìm ra những kẽ hở trong hệ thống doanh nghiệp mà các phương thức truyền thống dễ dàng bỏ qua.

Nguồn: Báo Khoa học và Phát triển, ngày 4/7/2020.

Send Print  Back
The news brought
CERN thông qua kế hoạch xây dựng máy gia tốc hạt mới 7/6/2020
Hỗ trợ đa dạng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp 7/2/2020
Nâng cao nhận thức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020 7/2/2020
Chuyển giao công nghệ từ FDI: Chưa như mong đợi 7/2/2020
Thông báo quyết định của Quốc hội Việt Nam phê chuẩn EVFTA và EVIPA 6/19/2020
Đề án 844 - Cần kết nối sâu và rộng hơn 6/18/2020
Đề xuất khung mô hình cung ứng dịch vụ KH&CN phục vụ liên kết vùng phát triển các sản phẩm chủ lực Đồng bằng sông Cửu Long. 6/18/2020
Chiến lược quốc gia về SHTT của Việt Nam sẽ là ví dụ tốt cho nhiều nước học tập 6/18/2020
Thị trường xuất nhập khẩu bắt đầu hồi phục 6/4/2020
Ngành Khoa học và Công nghệ bàn giải pháp giúp doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất 6/1/2020
Chương trình lớn để phát triển ngành công nghiệp CNTT, điện tử viễn thông đến 2025 5/27/2020
Hà Nội, Hà Nam thí điểm cấp, đổi giấy phép lái xe trực tuyến từ 1/7 5/26/2020
Đưa Nghị định quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số vào cuộc sống 5/26/2020
Chính phủ ra Nghị quyết về Trung tâm liên kết CMCN 4.0 Việt Nam 5/25/2020
Cổng dịch vụ công Quốc gia là kênh hữu hiệu nhất để "điện tử hóa" các dịch vụ hành chính 5/21/2020













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 120217376 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn