Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Lớp phủ polyme ngăn băng tuyết bám trên máy bay và đường dây truyền tải điện 4:26 PM,2/22/2019

Thời tiết băng giá được cho là gây thiệt hại hàng tỷ đô la mỗi năm cho Mỹ, đòi hỏi các biện pháp khử băng hiệu quả hơn.

 

Các nhà nghiên cứu tại Ttrường Đại học Houston đã báo cáo về một lý thuyết mới trong vật lý được gọi là định vị ứng suất (stress localization), mà họ đã sử dụng để điều chỉnh và dự đoán tính chất của vật liệu mới. Dựa vào những dự đoán đó, các nhà nghiên cứu đã tạo ra một lớp phủ polyme bền chắc có khả năng cản băng bám trên mọi bề mặt.

Các phát hiện nghiên cứu gợi mở một phương pháp để tiến hành thử nghiệm và tìm ra lỗi trong việc tìm kiếm vật liệu mới, phù hợp với sự chuyển động của khoa học vật liệu theo phương pháp tiếp cận vật lý.

Hadi Ghasemi, đồng tác giả nghiên cứu cho rằng: Bạn đưa vào các thuộc tính mà bạn muốn và nguyên lý sẽ cho bạn biết vật liệu nào bạn cần tổng hợp, và nhấn mạnh khái niệm này cũng có thể được sử dụng để dự đoán các vật liệu có tính kháng khuẩn tuyệt vời hoặc các đặc tính mong muốn khác.

Ghasemi trước đây đã báo cáo về việc phát triển một số vật liệu kỵ nước mới, nhưng chúng giống như những vật liệu khác hiện có, là không thể khắc phục hoàn toàn vấn đề băng bám dính trên bề mặt, cùng với các vấn đề về độ bền cơ học và môi trường. Hiểu biết về định vị ứng suất cho phép vật liệu mới tránh hạn chế đó.

Vật liệu mới sử dụng định vị năng lượng đàn hồi nơi băng gặp vật liệu và gây ra các vết nứt tại giao diện làm bong băng. Ghasemi cho biết cần một lực tối thiểu để gây ra các vết nứt; ví dụ, luồng khí trên bề mặt máy bay đóng vai trò kích hoạt.

Vật liệu, được sử dụng dưới dạng phun, có thể dùng cho mọi bề mặt. Kết quả thử nghiệm cho thấy vật liệu không chỉ có độ bền cơ học và không bị ảnh hưởng bởi tia cực tím - yếu tố quan trọng đối với máy bay phải tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời, mà còn không làm thay đổi hiệu suất khí động lực của máy bay.

Thử nghiệm cho thấy thời gian sử dụng vật liệu lên đến hơn 10 năm, mà không phải phun lại.

Nguồn: KH&PT


Send Print  Back
The news brought
Tổng hợp ống nano bằng phương pháp hóa học 2/22/2019
Nhiên liệu lỏng đặc biệt có thể lưu trữ năng lượng của Mặt trời trong 18 năm 2/22/2019
Tạo ra hợp chất khử thủy ngân trong nước thải 2/22/2019
Phát hiện hóa chất nhựa trong trứng chim biển 2/22/2019
Một startup đang sản xuất protein từ không khí và điện 2/18/2019
Phát triển công nghệ tận dụng lá kim của cây thông 1/16/2019
Nghiên cứu mới về việc sử dụng kem chống nắng hạt nano oxit kẽm 12/25/2018
Các nhà nghiên cứu đo trữ lượng cacbon dưới mặt đất 12/25/2018
Ống nano làm từ tinh thể protein: Đột phá trong kỹ thuật phân tử sinh học 12/25/2018
Bình Định: Nghiên cứu các điều kiện tối ưu để sản xuất sinh khối một số chủng Bacillus và thử nghiệm sản xuất chế phẩm vi sinh phục vụ chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản 12/25/2018
Nghiên cứu tương tác giữa thuốc điều trị trầm cảm fluoxetine và lipid của màng tế bào 12/4/2018
Hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất Magie Stearat làm tá dược 11/23/2018
Kon Tum: Ứng dụng công nghệ vi sinh sản xuất chế phẩm vi sinh vật đa chức năng để xử lý phụ phế phẩm nông nghiệp làm phân bón 11/22/2018
Phương thức lọc etylen giá rẻ và tiêu tốn ít năng lượng 11/22/2018
Chế tạo nhựa từ khoai tây 11/22/2018













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 120286918 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn