Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

CIC ra mắt hệ thống hỗ trợ khách hàng 9:05 AM,6/25/2018

Ngày 21-6, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức lễ công bố vận hành hệ thống hỗ trợ khách hàng, nhằm giúp tra cứu các thông tin tín dụng cơ bản liên quan của khách hàng có yêu cầu hỗ trợ để đáp ứng yêu cầu xử lý thắc mắc, khiếu nại nhanh, chính xác.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc CIC Đỗ Hoàng Phong cho biết: Hoạt động thông tin tín dụng là một trong ba trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia, đóng góp tích cực vào sự phát triển của hệ thống ngân hàng Việt Nam nói riêng và góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội nói chung. Vì vậy, trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), CIC đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động, trong đó CIC chú trọng đầu tư hệ thống công nghệ và hoàn thiện các quy trình nghiệp vụ theo tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế. Qua đó, kết quả hoạt động của CIC luôn có sự tăng trưởng cao, đáp ứng được yêu cầu của NHNN và các đơn vị sử dụng.

Dự án Hệ thống hỗ trợ khách hàng được CIC và nhà thầu TECAPRO bắt đầu thực hiện từ tháng 1-2018. Sau hơn năm tháng triển khai, đến nay tất cả các hạng mục của dự án đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng. “Với hệ thống này, CIC có thể đáp ứng được các yêu cầu: Tích hợp đa dạng các kênh tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ, phù hợp với xu thế liên lạc hiện nay bao gồm điện thoại, thư điện tử, web chat...; tích hợp chức năng hỗ trợ việc tiếp nhận và tự động giải đáp một số yêu cầu ngoài giờ hành chính thông qua phân hệ trả lời tự động và lời nhắn; tích hợp chức năng nhận diện khách hàng theo số điện thoại gọi đến, phân nhóm giải đáp thắc mắc theo mảng nghiệp vụ; xây dựng hệ thống lưu trữ, ghi âm nội dung các cuộc gọi cho phép giám sát, kiểm tra, kiểm soát công tác hỗ trợ khách hàng của cán bộ thực hiện để kịp thời điều chỉnh” – Tổng Giám đốc Đỗ Hoàng Phong chia sẻ.

Bên cạnh đó, hệ thống này còn tích hợp tính năng tra cứu thông tin lịch sử các yêu cầu hỗ trợ của khách hàng để kịp thời nắm bắt tổng quan các nội dung liên quan đến từng khách hàng cụ thể nhằm hỗ trợ khách hàng hiệu quả nhanh chóng; xây dựng hệ thống báo cáo thống kê và phân tích đánh giá xu hướng của khách hàng trong việc sử dụng thông tin cũng như các tần suất, lĩnh vực yêu cầu, thói quen trong việc yêu cầu hỗ trợ của khách hàng; tra cứu các thông tin tín dụng cơ bản liên quan của khách hàng có yêu cầu hỗ trợ để đáp ứng yêu cầu xử lý thắc mắc, khiếu nại nhanh chính xác.

Cũng theo đại diện lãnh đạo CIC, số lượng sản phẩm dịch vụ cung cấp cho NHNN và các tổ chức tín dụng đã đạt hơn 18 triệu báo cáo năm 2017 và hơn 10 triệu báo cáo trong sáu tháng đầu năm 2018. Với hệ thống công nghệ mới trong dự án FSMIMS và sự chủ động của CIC trong việc áp dụng phương thức cung cấp thông tin mới hiện đại (host to host), thời gian truy xuất thông tin đã giảm xuống dưới 10 giây, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sử dụng khai thác thông tin nhanh, hiệu quả và với chi phí hợp lý.

CIC đã nâng cao chất lượng cơ sở dữ liệu tổ chức tín dụng quốc gia cả về chiều rộng và chiều sâu. Nguồn thông tin đã mở rộng tới 100% các tổ chức tín dụng, kể cả các tổ chức có quy mô nhỏ như Quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô và các tổ chức ngoài ngành. Do vậy, tổng số khách hàng vay lưu trữ đã đạt hơn 36,6 triệu khách hàng, độ sâu thông tin là 7/8 điểm, độ phủ thông tin là 51% trên số người trưởng thành, cao hơn khu vực Đông Á - Thái Bình Dương và nhóm các nước OECD.

Đi cùng với sự phát triển nhanh của các hoạt động dịch vụ nêu trên, CIC cũng đã chủ động phát triển hoạt động hỗ trợ khách hàng từ tháng 2-2014 để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người sử dụng dịch vụ. Qua ba năm triển khai hoạt động này, CIC ghi nhận số lượng yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng trung bình là 300-500 yêu cầu/ngày, khoảng 5000 yêu cầu/tháng.

 

Dự báo trong thời gian tới, số lượng yêu cầu hỗ trợ của khách hàng tiếp tục tăng cao nhiều lần khi CIC chính thức mở rộng hoạt động dịch vụ trực tiếp tới tất cả khách hàng vay trên toàn quốc.

Nguồn: Nhân dân
Send Print  Back
The news brought
Học sinh "đua xe" để... nghiên cứu khoa học 6/22/2018
Hà Nội sẽ thí điểm vận hành chuỗi “Cửa hàng tự động” không người bán trong năm nay 6/22/2018
Việt Nam công bố phần mềm quét mã vạch quản lý hàng hóa 6/22/2018
Việt Nam nhập công nghệ biến rơm thành xăng máy bay 6/22/2018
Nhà ở xã hội xây bằng công nghệ in 3D ở Pháp 6/22/2018
Oxit kim loại tự hàn gắn có thể bảo vệ chống ăn mòn 6/22/2018
Israel giới thiệu công nghệ xác định vị trí các đường hầm 6/22/2018
NASA nghiên cứu loại camera có thể nhìn xuyên qua lớp sóng biển 6/22/2018
Đồng hồ thông minh biến cánh tay thành màn hình cảm ứng 6/22/2018
Elon Musk khoe xe điện chạy xuyên đường hầm dưới Los Angeles 6/22/2018
Na Uy thử nghiệm thành công máy bay điện đầu tiên 6/22/2018
Nga phát triển hệ thống biến hơi thở thành nước 6/22/2018
Hiệu quả xử lý nước thải sau Biogas chăn nuôi lợn thâm canh của rơm khô 6/21/2018
Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu khả năng thích ứng xây dựng mô hình trồng cây Sacha inchi tại Thái Bình” 6/21/2018
Câu chuyện khoa học: Dùng điện thoại để “soi”… thịt lợn 6/19/2018













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 121252357 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn