Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Tàu siêu tốc có thể di chuyển mà không cần tới đường ống như Hyperloop One 3:15 PM,11/20/2017

Arrivo, công ty được thành lập bởi Brogan BamBrogan, cựu kỹ sư của SpaceXvà Hyperloop One, cho biết họ đang hợp tác với chính quyền Colorado để xây dựng một hệ thống Hyperloop tại thành phố Denver.

Đó không phải là hệ thống Hyperloop như của Elon Musk. Nó không liên quan đến đường ống (để di chuyển phía trong) nào cả, vậy nên ý tưởng di chuyển trong trạng thái gần-chân-không với vận tốc tiệm cận tốc độ siêu âm đã được thay thế bằng một đề xuất khiêm tốn hơn: một đường dẫn từ tính chạy song song với đường cao tốc với vận tốc 200 dặm/giờ (khoảng 322km/h).

Hệ thống này có thể hỗ trợ cho xe hơi của bạn, những xe trượt chở hàng và các mẫu xe được thiết kế riêng để đồng thời cũng có thể chạy trên đường thông thường. Nó như thể là sự kết hợp của Hyperloop One và The Boring Company của Elon Musk, nhưng được đem ra "phơi nắng" thay vì đặt trong những đường ống hoặc những đường hầm dưới lòng đấtArrivo gọi nó là "siêu mạng lưới trong đô thị".

Ý tưởng về Arrivo gần như hoàn toàn tách rời với những tiền đề của Hyperloop, vốn được Musk giới thiệu trong bản kế hoạch hồi năm 2013. Thay vì việc tập trung vào việc di chuyển với tốc độ cao giữa các thành phố cách nhau hàng trăm dặm, Arrivo muốn có một mạng lưới giao thông ngắn hơn, với nhiều tuyến địa phương. Hãy tưởng tượng việc đi từ sân bay Denver tới trung tâm thành phố, hành trình dài 32 dặm và thường mất 55 phút trong giờ cao điểm, nay chỉ còn mất 9 phút. Chi phí xây dựng cũng rẻ hơn so với Hyperloop vì không cần lắp đặt đường ống trên các cột nâng hay đào đường hầm. Việc xây dựng các con đường đặc biệt bên cạnh đường cao tốc cũng sẽ gặp phải những thách thức riêng, Arrivo phải tìm cách che chắn để tránh rác hoặc các đồ vật rơi vào các tuyến đường của họ.

"Nếu muốn di chuyển nhanh giữa hai thành phố, thay vì đi trong môi trường áp suất thấp bên trong cái ống kim loại thì tôi sẽ đi máy bay", BamBrogan nói với Wired. "Chúng rất hiệu quả, chuyến đi êm ru, miễn phí cả nước cam nữa".

Arivo dự định xây một tuyến đường thử nghiệm dọc theo đường thu phí E-470, chạy hướng Bắc-Nam dọc theo bờ Đông của Denver, ngang qua sân bay. Nếu mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, công ty sẽ bắt đầu mở rộng xây dựng vào năm 2019 với mục tiêu đưa vào hoạt động sau đó 2 năm.

"Tốc độ gia tăng dân số và bùng nổ kinh tế của Colorado tạo ra vị trí lý tưởng cho sự phát triển của một hệ thống như Arrivo", John Hickenlooper, thống đốc Colorado cho biết.

Khi thông báo thành lập Arrivo, BamBrogan đã hứa hẹn sẽ mang lại một điều "độc nhất vô nhị" so với thứ mà Musk đang làm tại Hyperloop One. Năm 2016, BamBrogan bị đẩy khỏi công ty mà ông là đồng sáng lập sau một vụ kiện kéo dài, dù sau đó mọi chuyện đã được dàn xếp. Kể từ khi đó, Hyperloop One đã nhiều lần tổ chức trình diễn tốc độ cao, cũng như thông báo một thỏa thuận lớn với Virgin Group của Richard Branson.

Nguồn: khoahoc.tv

Send Print  Back
The news brought
Người Việt chế robot sống nhỏ nhất thế giới 11/20/2017
Robot nhỏ này sẽ cách mạng hóa ngành nông nghiệp 11/20/2017
Ngành cơ khí áp dụng công nghệ mới, tăng sức cạnh tranh 11/20/2017
Cỗ máy làm nông biết trồng trọt và thu hoạch một cách tự động 11/15/2017
“Lưu trữ” ánh sáng bằng các giọt mực có kích thước siêu nhỏ 11/13/2017
TP Hồ Chí Minh: Máy cắt, vớt lục bình thế hệ mới 11/13/2017
Máy sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời 11/10/2017
Kỹ thuật chế tạo bọt nano kim loại nhẹ mới và dễ thực hiện 11/10/2017
Thép in 3D không gỉ và chịu lực hơn thép thông thường 11/7/2017
Trung Quốc thử nghiệm thành công máy bay chạy điện đầu tiên 11/7/2017
Cần Thơ: Giới thiệu công nghệ ép gia nhiệt trong sản xuất bún gạo 11/2/2017
Mỹ phát triển thành công loại đạn có tầm bắn 60m dưới nước 10/30/2017
Máy bay không động cơ bay bằng sóng núi phá vỡ kỷ lục thế giới 10/24/2017
Thiết bị sấy nguyên liệu thủy sản bằng năng lượng mặt trời kết hợp bơm nhiệt 10/24/2017
Máy bay siêu thanh vượt Đại Tây Dương trong ba tiếng bay thử 10/17/2017













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 120426772 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn