Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Ưu tiên tính hiệu quả của chuỗi cung ứng 11:34 AM,7/9/2017

Hiện nay, đơn vị mua hàng chuyên nghiệp thường tìm kiếm những đối tác sản xuất và nhà phân phối có khả năng cung cấp trải nghiệm mua bán đa kênh liền mạch – một mô hình tương tự như các thương hiệu hàng tiêu dùng đang áp dụng. Một trải nghiệm mua bán đa kênh liền mạch cho phép khách hàng tìm kiếm thông tin qua nhiều kênh, ví dụ như qua website của nhà sản xuất, các tệp sách quảng cáo (brochure) hay thông qua nhân viên bán hàng.

Trong khoảng từ năm 2011 đến 2015, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Tiếp sau là 4 thị trường lớn: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hồng Kông. Nếu phân tích vào các mặt hàng chính thường được xuất khẩu sang các thị trường châu Á thì những mặt hàng liên tục đứng đầu danh sách chính là: hàng tiêu dùng, máy móc và điện tử.

Để nắm bắt được những lợi ích thương mại của sự phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam cần định vị nhu cầu của thị thường đa dạng tại châu Á, đồng thời tận dụng các hiệp định thương mại tự do đang hiện hành với các nước trong khối ASEAN và khu vực Đông Á.

- Xây dựng trải nghiệm khách hàng với tính tương tác cao

Trong nghiên cứu “Sản xuất tại Trung Quốc 2.0” gần đây được đặt hàng bởi UPS, 82% người mua sắm Trung Quốc được khảo sát chia sẻ rằng, họ nhìn nhận những nhà sản xuất hay nhà cung ứng với quy trình phân phối nhanh và hiệu quả hơn là những đơn vị có khả năng cạnh tranh cao hơn. Với nhận thức ngày một nâng cao rằng, chuỗi cung ứng hiệu quả sẽ đẩy mạnh doanh số và nâng cao trải nghiêm khách hàng, các doanh nghiệp hàng đầu tại nước này giờ đây không chỉ cạnh tranh trực tiếp về giá cả nữa.

Do đó, để được các doanh nghiệp Trung Quốc lựa chọn làm nhà cung cấp, các nhà sản xuất Việt Nam không thể bỏ qua tầm quan trọng của việc cải tiến công tác phân phối. Cụ thể hơn, những nhà sản xuất trong lĩnh vực điện tử, ôtô và công nghệ cao sẽ bắt buộc phải tối ưu hóa chuỗi cung ứng để bắt kịp với những yêu cầu nghiêm ngặt của thị trường này, vốn thay đổi không ngừng và phụ thuộc vào nhu cầu luôn biến động của người tiêu dùng.

Một phương thức để giúp các nhà sản xuất Việt Nam đạt được hiệu quả trong chuỗi cung ứng là tổ chức những phiên họp chiến lược cùng đối tác giao vận. Quy trình này sẽ giúp doanh nghiệp nhìn nhận được những cơ hội giảm bớt chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như xác định được các vấn đề cốt yếu cần giải quyết. Ví dụ, trong một buổi họp, các nhà sản xuất có thể phát hiện rằng những chuyến hàng ít khẩn cấp hơn sẽ phù hợp với các dịch vụ vận chuyển chậm và rẻ hơn, từ đó tiết kiệm chi phí. Nhờ vậy, các thay đổi trong khâu cung ứng sẽ giúp giảm thiểu chi phí nội bộ và tăng lãi suất cho doanh nghiệp.

Theo “Khảo sát của UPS về động lực mua bán công nghiệp”, các đơn vị mua hàng chuyên nghiệp của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc thường phàn nàn về vấn đề khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin chi tiết về sản phẩm (46%) và trong việc tìm câu trả lời cho các câu hỏi liên quan đến sản phẩm (41%). Nhằm đảm bảo tăng lượng đơn hàng cũng như thu hút được các đối tác mua trung thành, nhà sản xuất và phân phối cần cung cấp thông tin về sản phẩm một cách chi tiết, rõ ràng và dễ thấy; bên cạnh đó sử dụng hình ảnh chất lượng cao cho cả kênh trực tuyến và tại các điểm bán trực tiếp.

Một nghiên cứu tương tự cũng xác nhận tầm quan trọng của chuỗi cung ứng hiệu quả và vai trò quan trọng của công tác cung ứng trong xây dựng trải nghiệm cho khách hàng. Các đối tác luôn cân nhắc tốc độ giao hàng, tính đa dạng của phương thức giao hàng và khả năng sử dụng tàu chở hàng đơn giúp tối ưu hóa quy trình vận chuyển. Nhưng phần lớn những yêu cầu này lại chưa được thực hiện một cách thỏa đáng.

Các nhà sản xuất và phân phối cần cung cấp những phương thức vận chuyển phù hợp nhất với yêu cầu của người mua; đồng thời cần cập nhật cho khách hàng thường xuyên và chính xác. Một công ty vận chuyển có thể đóng vai trò như công ty vạn năng nhờ khả năng cung cấp nhiều phương thức vận chuyển đa dạng, quản lí việc giao hàng dựa trên lịch trình cụ thể, xử lí tài liệu, điều phối thủ tục hải quan và gửi cập nhật kịp thời cho bên nhận. Kết hợp với đối tác vận chuyển đảm nhận được tất cả những dịch vụ này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam vừa thoả mãn được khách hàng, vừa có thể tập trung vào dịch vụ kinh doanh cốt lõi của mình.B

- Bán trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua các kênh mua bán điện tử

Công nghệ hiện nay cho phép các nhà sản xuất bán trực tiếp cho người tiêu dùng, thay vì chỉ bán sỉ cho các bên phân phối. Tính đa dạng hóa của các kênh bán hàng tạo thuận lợi cho các nhà sản xuất, giúp họ ít bị phụ thuộc vào một dòng lợi nhuận duy nhất. Hơn nữa, việc bán trực tiếp cho người tiêu thụ cũng đồng nghĩa với lãi suất biên cao hơn. Trào lưu bán hàng trực tiếp đã trở nên rất phổ biến đối với các nhà sản xuất Trung Quốc. 60% các công ty hàng đầu tại Trung Quốc hiện nay đang sử dụng cùng lúc 2 mô hình thương mại điện tử B2B (bán giữa các doanh nghiệp với nhau) và B2C (bán trực tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng).

Tuy nhiên, khi bán trực tiếp cho người tiêu dùng, các nhà sản xuất phải luôn quan tâm đến thói quen mua hàng của đối tượng mua hàng này. Chính sách đổi trả hàng và gửi hàng miễn phí là các nhân tố quan trọng với người mua trực tuyến tại châu Á. Khảo sát “Định vị người mua hàng online của UPS” cho thấy, 90% người mua hàng trực tuyến Châu Á sẽ tìm hiểu về chính sách đổi trả hàng trước khi mua và 7 người trong số đó sẽ cân nhắc giao hàng miễn phí như một yếu tố quan trọng khi mua hàng qua mạng Internet.

Do đó, việc các nhà sản xuất Việt Nam trao đổi với nhà cung cấp logistics là tối quan trọng để tìm ra các phương án thỏa mãn khách hàng, bằng không sẽ mạo hiểm bỏ lỡ những người mua tiềm năng vào tay đối thủ.

Nguồn: Mr. Daryl Tay - Giám đốc điều hành, UPS Việt Nam, ngày 4/7/2017.

Send Print  Back
The news brought
Nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ thống giám sát hình ảnh dùng cho mỏ than hầm lò 7/9/2017
Xây dựng đô thị thông minh cần đảm bảo an toàn kết nối thông tin 7/9/2017
Thiết bị giúp nhìn được màn hình điện thoại dưới nắng mà không bị chói 7/9/2017
Microsoft tích hợp thành công một hệ thống AI siêu nhỏ vào Rasberry Pi 3 7/6/2017
Hiệu quả từ ứng dụng điện toán đám mây 7/6/2017
Sử dụng công cụ WIPO CASE để nâng cao chất lượng tra cứu và thẩm định sáng chế 7/6/2017
Viettel giành chuỗi giải thưởng lớn của IT World Awards 2017 7/3/2017
Cuộc thi sinh viên chế tạo vệ tinh 'Giám sát chất lượng tầng không khí' 7/3/2017
F-Secure cung cấp giải pháp bảo mật cho Internet cáp quang tại VN 7/3/2017
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan nhà nước 6/30/2017
Công nghệ 5G sẽ phát triển mạnh trong thập kỷ tới 6/30/2017
Lenovo ra mắt loạt giải pháp mới cho trung tâm dữ liệu 6/29/2017
Hàng loạt công ty đa quốc gia bị dính mã độc 'tống tiền' Petya 6/29/2017
Ứng dụng công nghệ viễn thám (RS) và hệ thống thông tin đỊa lý (GIS) trong đánh giá đất phục vụ quy hoạch phát triển cây công nghiệp và cây lương thực vùng Tây Nguyên 6/23/2017
Nghiên cứu xây dựng cơ chế trao đổi thông tin, báo cáo về nguồn gien và tri thức truyền thống về nguồn gien ở Việt Nam 6/23/2017













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 123498398 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn