Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Aurora Flight Sciences thử nghiệm thành công công nghệ bay tự động cho trực thăng 3:51 PM,6/14/2017

Các công nghệ bay tự động dù đã được phát triển và cải tiến không ngừng trong thời gian gần đây nhưng chúng vẫn chưa được triển khai trên những chiếc máy bay cất hạ cánh thẳng đứng (VTOL). Nổ lực mới nhất đến từ Aurora Flight Sciences khi họ đã tích hợp thành công nghệ của hệ thống bay tự động dùng cho vận tải đa dụng (AACUS) và hệ thống bay tiếp tế hậu cần chiến lược tự động (TALOS) trên một chiếc trực thăng UH-1H "Huey'. Đây là một phần trong chương trình phát triển một hệ thống tham chiếu có thể được sử dụng trên hầu hết máy bay VTOL để giảm vai trò của phi công.

Hôm thứ 5 vừa qua, Aurora đã sử dụng một chiếc Bell 206 để trình diễn hệ thống AACUS - sử dụng các cảm biến để rà quét một khu vực và lên kế hoạch bay diễn tập cho tất cả các giai đoạn từ cất cánh, bay đến hạ cánh. Hệ thống này trước đó đã được thử nghiệm trên chiếc máy bay không người lái Boeing H-6U Unmanned Little Bird và 3 phiên bản khác nhau của chiếc Bell 206. AACUS ban đầu được thiết kế để điều khiển cho các mẫu máy bay cất hạ cánh thẳng đứng với vai trò vận tải có hoặc không có người lái. Khi đang bay, AACUS/TALOS sẽ tự động quét không gian và địa hình xung quanh để xác định đường bay an toàn đến đích. Nó có thể phát hiện các chướng ngại vật trên cao như đường dây điện hay chướng ngại vật trên mặt đất và chủ động tránh. Điều này cho phép chiếc máy bay hạ cánh tự động tại những khu vực không được chuẩn bị sẵn và những bãi đáp dã chiến dưới sự giám sát của một nhân viên trên mặt đất qua một ứng dụng trên máy tính bảng mà người này không cần phải trải qua các khóa đào tạo đặc biệt.

Chiếc trực thăng UH-1H "Huey" trang bị hệ thống điều khiển tự động TALOS. ​ Aurora nhận thấy rằng công nghệ này có rất nhiều tiềm năng ứng dụng, không chỉ đóng vai trò là hệ thống điều khiển tự động mà còn có thể là một hệ thống co-pilot điện tử trợ giúp cho các phi công trong những tình huống khó khăn, chẳng hạn như thời tiết xấu hoặc hạ cánh trên những khu vực nhiều chướng ngại vật. Trong những tình huống như vậy, TALOS có thể cảnh báo sớm cho phi công về những nguy hiểm tiềm ẩn để phi công kịp phòng tránh. Sau cùng, nó có thể được dùng cho các chức năng như sơ tán, chữa cháy, hoạt động tại giàn khoan dầu, hàng không thương mại, nông nghiệp cũng như các ứng dụng quân sự. ​John Wissler - chủ tịch trung tâm nghiên cứu và phát triển của Aurora tại Cambridge, Massachusetts cho biết: "Việc sử dụng trực thăng UH-1H Huey làm nền tảng thử nghiệm thứ 3 chứng minh với khách hàng tương lai của chúng tôi rằng TALOS không chỉ là một nền tảng tham chiếu thiết kế và chức năng; bạn không phải mua một đội trực thăng mới mà cái bạn mua là một bộ tính năng dành cho đội bay hiện có. TALOS không phải là một chiếc máy bay, cũng không phải là một phương tiện bay không người lái, TALOS là một hệ thống thông minh được thiết kế dành cho nhu cầu điều khiển có lẫn không có người lái …" Aurora đã lên kế hoạch tích hợp hoàn toàn hệ thống TALOS vào mẫu máy bay UH-1H nhằm chuẩn bị cho các hoạt động trình diễn vào năm 2017 và 2018. 

Nguồn: NewAtlas​, Tinhte

Send Print  Back
The news brought
VicHyper trình làng thiết kế và công nghệ của toa tàu đầu tiên chạy thử trong đường ống Hyperloop 6/14/2017
Tìm hiểu công nghệ xây dựng chống sóng thần ở Nhật Bản 6/14/2017
Ứng dụng tìm wifi và mật khẩu tại các sân bay lớn trên thế giới 6/14/2017
Hệ thống xe tải tự hành 6/14/2017
Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sản xuất cáp, neo, dầm của Nhật Bản 6/14/2017
Đức thử nghiệm thành công xe điện bay 6/14/2017
Phần Lan ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại sân bay 6/14/2017
Israel cũng thử nghiệm làm đường có khả năng sạc không dây cho xe ô tô điện 6/14/2017
Viện KHCN GTVT và FECON hợp tác nghiên cứu, ứng dụng KHCN và các hoạt động tư vấn 6/14/2017
Kính thông minh giúp người khiếm thị có thể nhìn 6/14/2017
Học sinh Hưng Yên thiết kế giường cứu sinh nổi trên mặt nước 6/14/2017
Viện Hóa học Công nghiệp lần đầu tiên sản xuất thành công tá dược từ tinh bột sắn 6/14/2017
NASA phóng vệ tinh nhẹ nhất thế giới chế tạo bởi... học sinh 6/14/2017
Người nông dân chế tạo ngựa sắt rô bốt bước đi như thật suốt 12 năm trời 6/14/2017
Lần đầu tiên Việt Nam sản xuất thành công Sơn chịu nhiệt lên tới 1000 độ C 6/14/2017













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 123662204 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn