Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

“Tư duy chiến lược dẫn đầu và marketing hiện đại” 8:48 AM,2/27/2012

Ngày 25/2/2012, tại Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) – Đại học Quốc Gia Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Tư duy chiến lược dẫn đầu và marketing hiện đại”. 
      Khủng hoảng kinh tế, toàn cầu hóa,…có thể cuốn trôi mọi doanh nghiệp không phân biệt đó là doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ, điều quan trọng nhất trong thời đại hiện nay là tổ chức đó phải biết tự làm mới mình, có tư duy chiến lược và phương thức marketing hiện đại để phù hợp với tình hình thực tiễn.
     Công nghệ tiến bộ không ngừng đã làm thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp quảng cáo, truyền thông. Với 5 tỷ thuê bao điện thoại trên toàn thế giới, 4 tỷ thuê bao di động, 3.05 tỷ người sử dụng dịch vụ SMS, 500 triệu người sử dụng facebook,… cách thức marketing truyền thống đã không còn hiệu quả. Những công cụ truyền thông trực tuyến, truyền thông qua điện thoại đang dần thay thế những công cụ marketing truyền thống.
      Các doanh nghiệp trong thời buổi hiện nay cũng đang phải vật lộn trong cuộc chiến nhằm thu hút và giữ chân khách hàng, bởi điều này quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Thử thách này, không đâu khác, đang đặt nặng lên vai những người phụ trách marketing và các nhà quản trị doanh nghiệp.
      Mặc dù các công ty hiện nay đã ý thức được việc cần phải có tầm nhìn và chiến lược nhưng rất ít doanh nghiệp thực hiện được điều đó. Các lý do có thể kể đến như những điều kiện về nhân sự, trình độ tổ chức,…
      Chiến lược là điều mà doanh nghiệp cố gắng vươn tới trong dài hạn trong phạm vi mục tiêu tổng thể và quy mô của doanh nghiệp. Đó là việc lựa chọn phân khúc thị trường để tập trung hoạt động, phát huy lợi thế và phát triển. Đó là việc sử dụng các nguồn lực, kết hợp các phòng ban để tăng cường khả năng cạnh tranh với hiệu quả cao. Hay đó là việc xác định giá trị và kỳ vọng mà những nhà đầu tư mong đợi,…
      Việc định vị được chiến lược hay xác định được các giải pháp đạt mục đích chính là thành công bước đầu của doanh nghiệp trong việc khẳng định sức mạnh cạnh tranh của mình. Hầu hết các doanh nhân đều cho rằng tình hình kinh doanh trong năm 2011 của doanh nghiệp họ gặp khó khăn hơn rất nhiều so với những năm trước và tình trạng này sẽ còn tiếp tục kéo dài. Những nguyên nhân có thể kể đến như: Chi phí sản xuất gia tăng do trượt giá, nhu cầu thị trường sụt giảm, thắt chặt tín dụng… Để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp cần biết thích nghi với môi trường khắc nghiệt đó chính là phải có tư duy quản trị mới và làm chủ được xu hướng tiếp cận khách hàng trong thời đại số hóa.
      Hội thảo trên là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Mini-MBA và chương trình đào tạo Sales & Marketing chuyên nghiệp do Khoa Quản trị kinh doanh (HSB) - Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) – Trường đại học FPT triển khai.


Nguồn: "HNM online", 25/2/2012

Send Print  Back
The news brought
Hà Nội xác định không gian phát triển công nghiệp 10 năm tới 2/23/2012
Tái đầu tư cho địa phương 2/17/2012
Nhiều doanh nghiệp FDI tăng vốn đầu tư 2/17/2012
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc 2/17/2012
TPHCM: Tập trung đầu tư các dự án KH-CN trọng điểm 2/17/2012
Hạn chế dự án đầu tư phi sản xuất 2/17/2012
Phát triển quy mô gắn với nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học 2/14/2012
Đà Nẵng và chính sách thu hút chuyên gia công nghệ 2/14/2012
Xây dựng cơ chế mua đề tài nghiên cứu 2/10/2012
Hà Nội dẫn đầu cả nước về số đơn đăng ký sáng chế 2/10/2012
Thành lập ba tổng công ty phát điện 2/9/2012
Phê duyệt 19 đề tài khoa học cấp Nhà nước phục vụ phát triển Tây Nguyên 2/9/2012
Thảo luận hợp tác trong khuôn khổ RCF 2/9/2012
Hà Nam: Cần tăng cường hơn nữa đầu tư cho phát triển Khoa học và Công nghệ 2/9/2012
Việt Nam - Hoa Kỳ: Xây dựng chương trình trao đổi nhà khoa học, hoạt động nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm 2/9/2012













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 123433740 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn