Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Nhật Bản sáng tạo ô tô chạy điện không cần pin 3:27 PM,3/30/2016

Trong tương lai, ô tô điện sẽ không cần đến những hệ thống sạc cồng kềnh, phức tạp khi các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Công nghệ Toyohashi của Nhật Bản đã tìm ra cách loại bỏ pin cho xe điện.

Theo tờ The Japan Times, để làm được việc này, chiếc xe điện sẽ được trang bị một loại lốp đặc biệt có khả năng thu hút năng lượng trực tiếp khi chạy trên đường có sử dụng vật liệu thép. Cụ thể, khi lốp xe lăn trên đường, những dây thép trong lốp sẽ truyền năng lượng từ các tấm thép trên đường đến motor điện của xe. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã cho chạy thử mẫu xe điện concept thành công trên đoạn đường khoảng 30m và xe đạt vận tốc 9,6 km/h.

 Trả lời phỏng vấn của báo giới, giáo sư Takashi Ohira, cho biết: “Khả năng tăng tốc của xe rất mượt và cảm giác lái rất thoải mái”.

 Giáo sư Takashi Ohira là người đã có nhiều năm nghiên cứu tìm tòi những cách để giảm bớt độ cần thiết của pin đối với xe điện. Năm 2011, ông đã đề xuất phương án tích hợp máy phát tần số vô tuyến trên đường đi và bằng cách sử dụng dây thép trong lốp xe và thiết bị đặc biệt trên xe để chuyển đổi tín hiệu thành năng lượng điện. Thử nghiệm mới của ông chính là một sự phát triển của nghiên cứu này.

 Mặc dù giải pháp của các nhà nghiên cứu Nhật Bản đưa ra khá hữu ích, song vẫn còn tồn tại không ít những bất cập như cần bao nhiêu năng lượng điện là đủ để cung cấp cho hàng ngàn xe mỗi ngày. Ngoài ra, việc gắn các thiết bị cần thiết trên đường là một chủ trương lớn và không thể thực hiện một sớm một chiều. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Takashi Ohira lạc lõng trong quá trình biến những con đường thành trạm sạc điện. Trước đó, Volvo cũng đã tiến hành thử nghiệm sạc cảm ứng trên một đoạn đường ngắn để phục vụ di chuyển trong thành phố. Năm ngoái, Goodyear cũng đưa ra ý tưởng phát triển lốp xe thành “trạm sạc di động” cho xe hơi. Hơn nữa, rõ ràng nỗ lực loại bỏ pin cho xe điện là rất cần thiết vì xe chạy pin vẫn tạo ra rác thải độc hại cho môi trường.

Nguồn: Bộ Giao thông vận tải

Send Print  Back
The news brought
Nhiều tiện ích từ hệ thống thu phí đường bộ tự động ETC 3/23/2016
Công nghệ mới giảm băng, lấy cảm hứng từ bọ cánh cứng sa mạc 2/17/2016
Bê tông dẫn điện làm tan băng tuyết 2/17/2016
Nghiên cứu lựa chọn giải pháp kỹ thuật xây dựng tuyến xe buýt nhanh đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ, TP.HCM 1/26/2016
NUS chế tạo thành công drone chở người Snowstorm 12/20/2015
Máy bay chở người chạy hoàn toàn bằng pin. 12/20/2015
Nguyên nhân và giải pháp hạn chế lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa 11/9/2015
Quản lý nhu cầu giao thông TP. Hà Nội dưới ảnh hưởng của cấu trúc không gian đô thị 11/9/2015
Tiền Giang: nghiên cứu thử nghiệm giải pháp kết cấu thảm cát bảo vệ bờ sông trên địa bàn tỉnh 11/5/2015
Khánh Hòa: nghiệm thu đề tài điều tra, đánh giá phân bố và đề xuất biện pháp bảo tồn cây xáo tam phân 11/5/2015
Hà Nội: vận hành trung tâm chuyển giao công nghệ và giám định công nghệ lớn nhất nước 11/5/2015
Xe tải tự lái đầu tiên trên thế 11/5/2015
Công nghệ bảo vệ bờ sông, hồ và đê biển 11/5/2015
Thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận tải hành khách 11/3/2015
Đưa công nghệ thu phí không dừng giảm chi phí, kiểm soát xe quá tải 11/3/2015













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 123324704 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn