Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Mỹ sẽ có siêu trực thăng 2:44 PM,11/19/2015

Việc vận chuyển binh sĩ ra chiến trường không phải là nhiệm vụ dễ dàng và thậm chí còn khó khăn hơn khi phải di chuyển bằng đường hàng không.

Hiện nay Hải quân Mỹ đang cùng hợp tác với Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) xây dựng một phi đội trực thăng mới nhằm vận chuyển binh sĩ ra chiến trường một cách hiệu quả và an toàn hơn trong tương lai.
Sự thay thế trên thực sự cần thiết bởi sau hàng thập kỷ phát triển công nghệ thì quân đội Mỹ vẫn sử dụng một vài trực thăng "đến tuổi về hưu" được thiết kế sản xuất từ những năm đầu thập niên 1960.
Bản mới nhất của tạp chí Mỹ Công nghệ Quốc phòng đã kiểm nghiệm các giả thiết về thiết kế mới của những chiếc trực thăng tương lai. Vào tháng 8, Lầu Năm Góc đã chọn mặt gửi vàng hai hãng sản xuất trực thăng là Sikorsky và Bell Helicopter để tạo hai mẫu "chim sắt" mới.
Mẫu trực thăng chiến đấu có tên gọi SB1 của Sikorsky được gắn bộ cánh quạt đẩy tương tự như trực thăng X-2 và Raider của hãng, điều này đồng nghĩa với việc SB1 có thể bay nhanh hơn những “đồng nghiệp” khác chỉ được trang bị cánh quạt thường.
Trực thăng có tên gọi V-280 Valor của Bell Helicopter là một phiên bản “mảnh dẻ” hơn của chiếc V-22 Osprey, dự kiến có thể đạt tốc độ vào khoảng 515km/giờ tuy nhiên chỉ chở số lượng quân nhân bằng khoảng một nửa so với V-22.
V-280 Valor sẽ được tạo thành 3 phiên bản sử dụng cho mục đích chở quân, y tế và chiến đấu. V-280 Valor có thể chở được 120 binh sĩ cùng 4 thành viên phi hành đoàn. Ngoài ra chiếc trực thăng này còn có thành tích ấn tượng với khả năng bay ở độ cao 1,8 km, phạm vi hoạt động 3.862 km và đạt tốc độ 424km/giờ.
Năm ngoái, hãng Texas AVX đã đi tiên phong trong việc thiết kế loại máy bay trực thăng thế hệ mới cho quân đội Mỹ. Nó có thể chuyển quân, chở nặng và kiêm chức năng chiến đấu.
Daily Mail tiết lộ rằng hợp đồng chế tạo siêu trực thăng này có giá trị đến 100 tỉ USD. Dòng trực thăng mới có hai động cơ cánh quạt nhấc máy bay lên không và đẩy đi với tốc độ 426km/giờ.
Máy bay trực thăng AVX JMR có cửa hai bên thân, phía đuôi là đoạn kết nối như thang cuốn để dễ dàng vận chuyển hàng hóa vào bên trong.
Hãng AVX cũng đã hợp tác với một số công ty hàng không khác có nhiều kinh nghiệm để thiết kế AVX JRM/FLV nhằm giúp hạ giá thành sản phẩm, thậm chí là rẻ hơn so với dòng trực thăng hiện đại nhất đang có.
Để thiết kế dòng trực thăng mới, hiện đang có bốn công ty tham gia đấu thầu mà AVX được cho là sáng giá hơn cả. Dự định việc trình diễn công nghệ bay này sẽ diễn ra trong năm 2017.
Dẫn lời thiếu tướng William Crosby, giám đốc chương trình, Daily Mail cho biết mục tiêu mà dòng trực thăng mới là cải thiện tốc độ, phạm vi hoạt động, độ tin cậy, khả năng chiến đấu, hạn chế rủi ro và ít thương vong… Nó còn mở ra khái niệm động cơ xoay đồng trục nối cánh quạt nhỏ gọn hơn và trong tương lai có thể thay thế cho máy bay trực thăng Blackhawk hiện đang sử dụng.
AVX JMR nặng 12.000kg, có thể chở được 5.900kg hàng hóa (một khẩu pháo 105mm chỉ nặng 2.260kg) cùng 12 người lính và phi hành đoàn 4 người (bao gồm cả xạ thủ).
Nguồn: khoahoc.tv

Send Print  Back
The news brought
Tàu ngầm Hoàng Sa thử nghiệm thành công trong bể 11/12/2015
Graphene pha tạp Boron kích hoạt cảm biến khí siêu nhạy 11/12/2015
Tời cáp treo chuyên dụng chở người trong các mỏ than hầm lò 11/10/2015
Ba học sinh sáng chế máy chưng cất rượu cần hương vị càphê 11/9/2015
Tự chủ công nghệ chế tạo đốt phao khơi kiểu PMP 11/9/2015
Nghiên cứu thiết kế và chế tạo thành công vi mạch chuyên dụng mã hoá video đầu tiên tại Việt Nam 11/9/2015
Thiết bị sấy tự động các sản phẩm ong mật 11/9/2015
Nghiên cứu động cơ hybrid biogas-diesel 11/9/2015
Nghiên cứu tận dụng nhiệt thải từ lò tráng bánh để sấy bánh tráng 11/9/2015
Ảnh hưởng của áp suất phun hỗn hợp nhiên liệu B15 đến suất tiêu hao nhiên liệu và phát thải khí xả động cơ diesel 4CHE Yanmar 11/9/2015
Mô phỏng quá trình nung cảm ứng đến trạng thái bán lỏng của phôi hệ hợp kim nhôm trong công nghệ tạo hình Thixoforming 11/9/2015
Ảnh hưởng hỗn hợp biodiesel hạt cao su đến hiệu suất và khí thải trên động cơ diesel phun trực tiếp 11/9/2015
Thiết kế hệ thống truyền lực cho xe gắn máy lai 11/9/2015
Xe lăn đa chức năng cho người khuyết tật 11/6/2015
Máy hàn cắt kim loại bằng nước 11/6/2015













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 123523281 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn