Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Ảnh hưởng hỗn hợp biodiesel hạt cao su đến hiệu suất và khí thải trên động cơ diesel phun trực tiếp 11:03 AM,11/9/2015

KS. Nguyễn Vĩnh Thanh, TS. Nguyễn Lê Duy Khải (Khoa Kỹ thuật giao thông, Đại học Bách Khoa TP.HCM) thực hiện nghiên cứu ảnh hưởng của hỗn hợp biodiesel sản xuất từ hạt cao su đến hiệu suất và khí thải trên động cơ diesel một xy lanh Kubota RT125 phun nhiên liệu trực tiếp bằng phương pháp thực nghiệm tại Phòng Thí nghiệm trọng điểm Động cơ đốt trong, Đại học Bách Khoa TP.HCM.

Trong nghiên cứu này, các hỗn hợp biodiesel 5% (B5), 10% (B10) và 20% (B20) được thử nghiệm theo các chế độ khác nhau để đánh giá về hiệu suất, thành phần khí thải và khả năng thay thế cho dầu DO theo đề án phát triển nhiên liệu sinh học đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2025.

Theo đó, dầu chưa tinh chế từ hạt cao su (dầu không ăn được) được coi là tiềm năng để sản xuất dầu biodiesel với độ nhớt và tỷ trọng của dầu được phát hiện rất giống với diesel. Nhiệt trị của biodiesel thấp hơn so với diesel nhưng nhiệt độ chớp cháy cốc kính của biodiesel cao hơn và những thuộc tính quan trọng của biodiesel tạo ra từ hạt cao su rất giống với diesel nên dầu chiết từ hạt cao su được trông đợi như một nhiên liệu thay thế hay thực hiện chức năng như một chất phụ gia cho diesel dùng cho động cơ nén cháy.

Tất cả các hỗn hợp biodiesel B5, B10 và B20 đều cung cấp hiệu suất nhiệt cao hơn so với DO. Trong đó, B5 và B10 là hai lựa chọn tốt cho việc hòa trộn biodiesel với dầu DO, tuy nhiên theo kết quả thử nghiệm cho thấy B10 cung cấp sự cải thiện tốt hơn với hiệu suất nhiệt cao và mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Một ưu điểm để tăng khả năng áp dụng của dầu biodiesel là có thể pha trực tiếp vào DO và sử dụng trên động cơ đốt trong mà không cần bất kỳ sự thay đổi nào. Trong tương lai gần, biodiesel sẽ được sử dụng một phần như nhiên liệu thay thế để bảo vệ môi trường và giảm rủi ro về khả năng cung cấp không ổn định của diesel.

Nguồn: TC KHCN Giao thông vận tải, số 14-2015
Send Print  Back
The news brought
Thiết kế hệ thống truyền lực cho xe gắn máy lai 11/9/2015
Xe lăn đa chức năng cho người khuyết tật 11/6/2015
Máy hàn cắt kim loại bằng nước 11/6/2015
Máy gia tốc LHC sẽ hoạt động ở năng lượng lớn nhất trước giờ 11/6/2015
Hệ thống taxi bay đầu tiên trên thế giới sẽ xuất hiện ở Israel 11/6/2015
Máy tạo sóng chống lũ lớn nhất thế giới 11/6/2015
Cận cảnh máy tạo sóng thần nhân tạo “khủng” nhất thế giới 11/6/2015
Công nghệ và thiết bị cắt bằng tia nước áp suất cao và triển vọng ứng dụng tại Việt Nam 11/6/2015
Xe buýt sạc điện một lần, chạy 402km 11/5/2015
Phương pháp mới: Trồng cây bằng máy bay không người lái 11/5/2015
Trung Quốc đưa vào thử nghiệm xe buýt tự lái 11/5/2015
Gi Flybike: Xe đạp điện gấp gọn chỉ trong... một nốt nhạc 11/5/2015
Thuốc hàn thiêu kết chất lượng cao 11/5/2015
Máy tự động dập nắp chai nhựa DKE12 11/5/2015
Máy cấp cán bàn chải tự động 11/5/2015













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 123525526 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn