Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Mô hình mới phát hiện hành vi lái xe “hung hăng” 12:19 PM,12/16/2014

Nhóm nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học bách khoa Madrid, Tây Ban Nha đã phát triển được một hệ thống, có khả năng phát hiện các mô hình hành vi của kiểu lái xe liều lĩnh bằng các phương pháp không xâm lấn. Theo đó, hành vi lái xe hung hăng được phát hiện bằng cách theo dõi các tín hiệu lái xe bên ngoài như tốc độ hoặc gia tốc.

 Hiện nay, mỗi năm, tai nạn giao thông làm cho khoảng 1,3 triệu người chết và 50 triệu người bị thương trên toàn thế giới. Đây là nguyên nhân chính gây tử vong cho thanh niên trong độ tuổi 15-29 tuổi. Ngoài ra, tai nạn giao thông còn gây tổn thất kinh tế lớn do thiệt hại tài sản và chi phí y tế, ước tính khoảng nửa tỷ Euro mỗi năm. 70% các vụ tai nạn này liên quan đến yếu tố con người và hành động lái xe liều mạng, vượt quá tốc độ hoặc tốc độ không phù hợp.

 Đẩy mạnh áp dụng các mô hình hành vi mới có thể ngăn chặn tỷ lệ lớn các vụ tai nạn. Giải pháp để thay đổi hành vi của lái xe là theo dõi và mô tả đặc điểm của hành động lái xe để phát hiện các tình huống lái xe không phù hợp và cảnh báo sớm nguy cơ xảy ra tai nạn.

 Các công trình nghiên cứu trước đây trong lĩnh vực này chủ yếu dựa vào việc mô tả hành động lái xe bằng các phương pháp xâm lấn theo dõi các tín hiệu sinh lý như nhịp tim, nhịp thở và mức độ căng thẳng. Các phương pháp này dù hiệu quả, nhưng ít phù hợp vì có thể gây khó chịu cho lái xe và là nguyên nhân gây mất tập trung.

 Thay vào đó, nhóm nghiên cứu tại trường Đại học bách khoa Mandrid có thể phát hiện hành vi lái xe liều lĩnh chỉ bằng cách theo dõi tín hiệu bên ngoài như vận tốc và gia tốc.

 Mô hình mới đã được kiểm chứng trong nhiều tình huống lái xe trong thực tế tại các cơ sở của trường Đại học bách khoa Mandrid. Họ đã kiểm tra tính hợp lệ và tính tổng quát của mô hình đối với các tín hiệu lái xe đa dạng, nhiều lái xe và loại đường khác nhau. Kết quả cho thấy tỷ lệ thành công trong việc phát hiện hành vi lái xe thiếu thận trọng dựa vào các tín hiệu lái xe lên tới 92%. Trong tương lai, hệ thống phát hiện sớm hành vi lái xe bất cẩn sẽ được tích hợp vào điện thoại thông minh, góp phần gia tăng an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Nguồn : NASATI, ngày 12/12/2014

Send Print  Back
The news brought
Dây đeo tay Cicret biến cánh tay của bạn thành một màn hình cảm ứng 12/16/2014
Chế tạo công cụ mới khám phá tế bào ở dạng 3D 12/16/2014
Chế tạo thành công máy biến áp 220kV đạt chuẩn quốc tế 12/16/2014
Chảo thông minh tích hợp cảm biến 12/16/2014
Siêu dẫn không cần làm lạnh 12/16/2014
Công nghệ điều hòa không cần điện 12/8/2014
Lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động tại Tổng kho Xăng dầu Đà Nẵng 12/8/2014
Công nghệ đèn LED sẽ được nhân rộng tại Việt Nam 12/8/2014
Ảnh hưởng của một số yếu tố đến chuyển động của đạn bắn dưới nước 12/8/2014
Bóng đèn chống trộm 11/25/2014
Dùng máy in tạo ra mạch điện tử trên mọi bề mặt 11/25/2014
Điện thoại chống ngáy 11/25/2014
Nhận diện tội phạm trong 90 phút nhờ máy xét nghiệm ADN mới 11/25/2014
Hợp bộ nhiệt chuẩn HSS-150.5A 11/25/2014
Nghiên cứu thiết kế, chế thử mẫu trạm Ra đa thụ động định vị mục tiêu theo phương pháp TDOA (Time difference of Arrival) 11/24/2014













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 123562221 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn