Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Tàu thủy chạy bằng viên nén gỗ đầu tiên trên thế giới 7:45 AM,6/12/2024

Tàu thủy chạy bằng cách đốt viên nén gỗ có thể giảm 22% lượng khí thải carbon so với tàu sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Các công ty vận tải Nhật Bản NYK Line, NYK Bulk & Projects Carriers (NBP) và Tsuneishi Shipbuilding hợp tác với công ty năng lượng tái tạo Anh Drax để phát triển tàu thủy chở hàng chạy bằng nhiên liệu sinh khối đầu tiên trên thế giới. Theo Biên bản ghi nhớ vừa được ký, con tàu có thể ra khơi vào năm 2029.

Sự hợp tác này phù hợp với việc Nhật Bản hướng tới các nguồn năng lượng xanh. Nhật Bản đang chuyển từ sản xuất điện bằng nhiên liệu hóa thạch sang những nguồn carbon thấp và tái tạo, đồng thời nhu cầu về viên nén sinh khối của nước này - thường làm bằng phế phẩm lâm nghiệp và phế phẩm xưởng cưa - ngày càng tăng. Những viên nén gỗ này hiện được nhập chủ yếu từ Bắc Mỹ.

Drax sản xuất viên nén sinh khối tại Canada và miền nam nước Mỹ. Công ty đã vận chuyển viên nén đến Nhật Bản thông qua NBP trong một thời gian dài. Theo Drax, một bước quan trọng để đạt mức phát thải ròng bằng 0 là sử dụng sinh khối - một giải pháp năng lượng tái tạo và ít carbon từ các nguồn bền vững.

Sinh khối bền vững có thể hỗ trợ đáng kể cho việc duy trì sức khỏe của rừng. Rừng được quản lý tốt có thể thu giữ hiệu quả CO2 trong khí quyển. Drax đặt mục tiêu âm carbon vào năm 2030 và việc khử carbon trong chuỗi cung ứng sẽ đóng góp lớn vào mục tiêu này.

Trong dự án mới, các công ty cũng hướng đến phát triển một hệ thống xử lý nhiên liệu sinh khối nhằm cung cấp năng lượng cho tàu. Hệ thống dự kiến lắp đặt ngay trên tàu, sử dụng thiết bị khí hóa để đốt sinh khối ở nhiệt độ cao, tạo ra các loại khí như carbon monoxide, hydro và methane.

Những khí này sau đó sẽ dùng để vận hành máy phát điện, vừa giúp tàu chạy, vừa cung cấp một phần điện bên trong. Drax cùng các đối tác khẳng định, hệ thống xử lý nhiên liệu sinh khối có thể giúp tàu mới giảm 22% lượng khí thải carbon so với tàu sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Nguồn: vnexpress.net

Send Print  Back
The news brought
Tàu buồm lớn nhất thế giới 6/3/2024
Xe bay đầu tiên chở khách thành công 5/30/2024
Anh thử nghiệm công nghệ dẫn đường lượng tử cho các chuyến bay 5/22/2024
'Ô tô bay' cất cánh lần đầu tiên tại Nhật Bản 5/21/2024
Trung Quốc 'mở đường' cho ngành công nghiệp ô tô bay 5/6/2024
Máy bay Mỹ được cấp phép bay siêu thanh 5/4/2024
Trung Quốc cấp phép sản xuất taxi bay 4/19/2024
Công ty Trung Quốc sẽ vận chuyển hàng bằng tên lửa 4/17/2024
Tàu bay dạng khí cầu tốc độ 100 km/h của Trung Quốc 4/15/2024
Trung Quốc cấp phép sản xuất taxi bay 4/10/2024
Dự án máy bay lớn nhất thế giới chuyên chở cánh turbine gió 4/3/2024
Trí tuệ nhân tạo quản lý mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới 4/1/2024
AI quản lý mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới 3/14/2024
Chiêm ngưỡng bên trong máy bay "Made in China" lần đầu đến Việt Nam 2/29/2024
Google Maps có công cụ hữu ích, tránh đường tắc khi tự lái xe dịp nghỉ lễ 2/28/2024













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 123294781 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn