Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Cỗ máy thay thế cầu đường sắt trong 4 giờ 11:09 SA,23/06/2023

Các kỹ sư Trung Quốc thông báo lập kỷ lục thế giới mới khi thay thế một đoạn cầu đường sắt chỉ trong 4 giờ mà không gián đoạn hoạt động bình thường của đường ray. Máy Thái Hằng, cỗ máy thay thế cầu đường sắt đầu tiên trên thế giới, được dùng để thay thế đoạn cầu cũ mòn trên tuyến Shuohuang ở tỉnh Hà Bắc, theo Tập đoàn xây dựng đường sắt Trung Quốc (CRCC), SCMP đưa tin hôm 22/6Nhóm kỹ sư thiết lập thành tích mới về hiệu suất sửa chữa được thiết lập hôm 20/3, sử dụng một cỗ máy thông minh cho phép bảo trì nhanh chóng và an toàn.
Đây là một trong những tuyến đường giao thông đông nhất ở Trung Quốc, nối liền khu vực sản xuất than đá phía tây tỉnh Thiểm Tây với cảng xuất khẩu than lớn Hoàng Hoa ở tỉnh Hà Bắc. Tuyến đường sắt dài 500 km vận chuyển hơn 4,4 tỷ tấn than đá, bằng khoảng một nửa sản lượng than đá toàn cầu hàng năm trong hai thập kỷ hoạt động.


Cỗ máy đặt theo tên dãy núi Thái Hằng ngăn cách miền bắc và miền trung Trung Quốc, là loại máy gập được, có thể vận chuyển bằng đường sắt và triển khai tại chỗ. Cỗ máy trang bị công nghệ và thiết bị tiên tiến như cơ cấu định vị và điều chỉnh chính xác, giúp xử lý nhiều nhiệm vụ thay thế cầu khác nhau, bao gồm ở địa hình phức tạp và trên các trụ cầu cao. Trước đây, hoạt động thay cầu nhanh nhất diễn ra trong 12 giờ, theo CRCC. Tốc độ làm việc của cỗ máy cho phép hoàn thành việc thay cầu trong thời gian cực ngắn khi đường sắt không có tàu chạy qua, tránh gián đoạn hoạt động bình thường và ảnh hưởng tới dịch vụ tàu hỏa.
Quá trình bắt đầu với việc chuẩn bị đoạn cầu mới cùng với đá dằn và đường ray ở một nhà ga gần đó. Đoạn cầu mới được đặt lên máy Thái Hằng. Cỗ máy sau đấy vận chuyển đoạn cầu mới tới khu vực cần thay thế. Tại đó, máy Thái Hằng biến đổi để chuẩn bị cho quá trình thay thế, bao gồm nâng phần cầu hiện có lên, đặt trên một phương tiện và lắp đặt đoạn cầu mới vào vị trí. Cỗ máy ráp chuẩn vị trí và điều chỉnh chính xác đoạn cầu mới để đảm bảo độ thẳng và ổn định.
Sau khi lắp xong cầu mới, cỗ máy nhanh chóng khôi phục tuyến đường sắt về trạng thái hoạt động bằng cách nén chặt nền đường ray bằng búa lớn. Đoạn cầu cũ sau đó được vận chuyển khỏi công trường bằng máy Thái Hằng, hoàn tất quá trình thay thế. Việc thay cầu đường sắt thành công bằng máy Thái Hằng đánh dấu thành tựu công nghệ quan trọng trong bảo trì cơ sở hạ tầng đường sắt.
Wu Jingpeng, kỹ sư phụ trách dự án thay thế cầu đường sắt ở Viện thiết kế và khảo sát đường sắt Trung Quốc số 5, cho biết các phương pháp thay thế cầu đường sắt hiện nay trên thế giới bị hạn chế bởi tình hình cụ thể, bao gồm dịch chuyển theo phương ngang và thay thế bằng cần cẩu giàn. Cả hai đều cần đóng tạm thời tuyến đường sắt và chuyển hướng lưu thông tàu hỏa theo lộ trình khác trong suốt quá trình thay thế.
Nhiều tuyến đường sắt hiện nay ở Trung Quốc đã hoạt động nhiều năm, một số có tuổi thọ hơn một thế kỷ. Hơn 40% cầu đường sắt đã được sử dụng hơn 3 thập kỷ. Để duy trì hiệu quả và độ an toàn của tàu tốc độ cao, việc duy trì và sửa chữa tuyến đường sắt cực kỳ quan trọng nhằm giảm thiểu gián đoạn và đảm bảo hoạt động trơn tru.
Nguồn: vnexpress.net

Gửi bài này In bài này  Trở về
Các tin đã đưa
Máy bay siêu thanh chạy bằng hydro 22/06/2023
'Nhà máy dầu nổi' thông minh đầu tiên của Trung Quốc 22/06/2023
Robot NASA chụp ảnh sao Hỏa 'chia đôi' thời gian 20/06/2023
Trung Quốc chế tạo đầu máy tàu hydro 'mạnh nhất thế giới' 19/06/2023
Phà đô thị tự lái đầu tiên trên thế giới hoạt động 09/06/2023
Xe chở phi hành gia trên Mặt Trăng 08/06/2023
Phương tiện cất hạ cánh thẳng đứng hình đĩa bay 08/06/2023
Tàu biển trang bị cánh buồm điện mặt trời khổng lồ 08/06/2023
Sinh viên làm cánh tay robot điều khiển bằng cử chỉ 07/06/2023
Sinh viên sáng chế thiết bị dò khí độc trong môi trường 06/06/2023
Sinh viên làm cánh tay robot điều khiển bằng cử chỉ 05/06/2023
Taxi bay không thải CO2 tốc độ 300 km/h 02/06/2023
Khám phá tiềm năng mới của công nghệ in 3D sinh học 25/05/2023
Động cơ hàng không hiệu quả nhất thế giới 24/05/2023
Du thuyền điện cánh ngầm tốc độ 55 km/h 19/05/2023













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Đăng Ký   |    Đăng Nhập   
Số lượt truy cập: 123368150 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn