Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Máy bay siêu thanh chạy bằng hydro 3:33 CH,22/06/2023

Startup hàng không vũ trụ châu Âu Destinus hé lộ nguyên mẫu máy bay hydro Destinus 3 tại triển lãm Paris Air Show diễn ra từ ngày 19 - 25/6. Destinus đặt mục tiêu sản xuất máy bay chạy bằng hydro với khả năng chở hành khách giữa Frankfurt và Thượng Hải chỉ trong chưa đầy 3 tiếng, tiết kiệm 8 tiếng so với máy bay truyền thống, Interesting Engineering hôm 20/6 đưa tin. Điều thú vị nhất trong kế hoạch của Destinus là dùng hydro làm nhiên liệu, xóa bỏ những nghi ngờ về khí thải khi vận chuyển. Hydro được chọn làm nhiên liệu vì giá trị năng lượng cao gấp ba lần dầu kerosene thường dùng trong máy bay ngày nay. Hơn nữa, nhiên liệu này còn có khả năng làm mát tốt, lý tưởng cho động cơ chu trình hỗn hợp. Loại động cơ này gồm một động cơ turbo phản lực có thể mang lại tốc độ cận âm và siêu thanh. Bên cạnh đó, Destinus cũng thiết kế một bộ đốt sau với khả năng cung cấp thêm lực đẩy khi cần.
Destinus lên kế hoạch ra mắt máy bay thương mại chạy hoàn toàn bằng hydro đầu tiên khoảng năm 2030 - 2032. Mang tên Destinus S, mẫu máy bay này dự kiến chở 25 hành khách và có tốc độ Mach 5 (gấp 5 lần tốc độ âm thanh), nhanh hơn máy bay siêu thanh huyền thoại Concorde. Khoảng một thập kỷ sau đó, Destinus dự định tung ra Destinus L, phiên bản lớn hơn với khả năng chở tới 400 hành khách. Mẫu máy bay này dự kiến di chuyển với tốc độ Mach 6, chạy bằng hydro lạnh. Đến nay, Destinus đã thử nghiệm bay thành công với nguyên mẫu đầu tiên Destinus 1, máy bay dài 4 m, còn gọi là Jungfrau. Tháng 10 năm ngoái, công ty thử nghiệm máy bay Eiger dài gần 10 m với tốc độ cận âm. Tháng trước, Destinus thử nghiệm thành công công nghệ đốt sau với nhiên liệu hydro, công nghệ này cũng được trang bị cho Destinus 3. Ngoài nhiên liệu hydro, Destinus cũng sẽ giới thiệu hệ thống lái tự động mới với Destinus 3. Các chuyến bay sử dụng hydro lỏng làm nhiên liệu dự kiến bắt đầu vào đầu năm sau. Trong giai đoạn đầu, Destinus sẽ cố gắng thực hiện chuyến bay cận âm và hướng đến chuyến bay siêu thanh vào nửa cuối năm 2024.
Nguồn: vnexpress.net
Gửi bài này In bài này  Trở về
Các tin đã đưa
'Nhà máy dầu nổi' thông minh đầu tiên của Trung Quốc 22/06/2023
Robot NASA chụp ảnh sao Hỏa 'chia đôi' thời gian 20/06/2023
Trung Quốc chế tạo đầu máy tàu hydro 'mạnh nhất thế giới' 19/06/2023
Phà đô thị tự lái đầu tiên trên thế giới hoạt động 09/06/2023
Xe chở phi hành gia trên Mặt Trăng 08/06/2023
Phương tiện cất hạ cánh thẳng đứng hình đĩa bay 08/06/2023
Tàu biển trang bị cánh buồm điện mặt trời khổng lồ 08/06/2023
Sinh viên làm cánh tay robot điều khiển bằng cử chỉ 07/06/2023
Sinh viên sáng chế thiết bị dò khí độc trong môi trường 06/06/2023
Sinh viên làm cánh tay robot điều khiển bằng cử chỉ 05/06/2023
Taxi bay không thải CO2 tốc độ 300 km/h 02/06/2023
Khám phá tiềm năng mới của công nghệ in 3D sinh học 25/05/2023
Động cơ hàng không hiệu quả nhất thế giới 24/05/2023
Du thuyền điện cánh ngầm tốc độ 55 km/h 19/05/2023
Công ty Trung Quốc chế tạo tàu đệm từ 1.000 km/h 17/05/2023













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Đăng Ký   |    Đăng Nhập   
Số lượt truy cập: 123369111 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn