Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Thương hiệu biển gắn với chủ quyền quốc gia 2:29 PM,6/7/2011

       Tại diễn đàn, các nhà nghiên cứu, quản lý, chuyên gia kinh tế và doanh nghiệp đã khẳng định xây dựng, quảng bá thương hiệu biển là động lực thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế biển, bảo đảm an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
 
        Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Văn Đức, Thứ trưởng Bộ TN-MT, nhấn mạnh: Phát triển thương hiệu biển không chỉ tăng tính cạnh tranh của các sản phẩm biển, thu hút đầu tư, hợp tác phát triển mà còn giúp các địa phương, đơn vị tiếp cận với thế giới trong xu thế hội nhập…

         PGS-TS Phạm Trung Lương (Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch, Tổng cục Du lịch) đúc kết: Hiện nay, du khách chọn những nơi yên tĩnh, không khí trong lành, cảnh quan hoang sơ và sạch để tham quan, nghỉ dưỡng... Do vậy thương hiệu sản vật, sản phẩm biển Việt Nam cần phải thân thiện với môi trường.

      Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam Nguyễn Văn Cư, đã đến lúc thương hiệu biển Việt Nam phải được nhận diện rõ hơn về mặt tiêu chí, đáp ứng các yêu cầu về giá trị văn hóa, giá trị kinh tế và có sức thu hút, lôi cuốn, khơi dậy niềm tự hào dân tộc. Thế nên các bộ, ngành trung ương cần đưa ra những cơ chế, chính sách ưu đãi đặc thù để giúp các địa phương, doanh nghiệp tạo dựng, phát triển các thương hiệu biển đạt đẳng cấp quốc tế.

          Bên cạnh đó, các nhà khoa học, nhà quản lý hoạch định chính sách, chuyên gia kinh tế, lãnh đạo các địa phương và doanh nghiệp... nên có những giải pháp mang tính chiến lược, thiết thực và có chiều sâu. Qua đó xây dựng thương hiệu biển Việt Nam một cách khoa học, đồng bộ giữa phát triển và bảo tồn, gắn với chủ quyền quốc gia.

      Nước ta có diện tích mặt biển gấp 3 lần diện tích đất liền, với 3.260km bờ biển, hơn 3.000 hòn đảo, hơn 125 bãi biển lớn, nhỏ có cảnh quan đẹp, trong đó 20 bãi biển đủ tiêu chuẩn quốc tế để phát triển các loại hình du lịch biển. Dọc bờ biển nước ta có trên 50% đô thị lớn, hơn 100 điểm có thể xây dựng cảng, trong đó có thể xây dựng cảng trung chuyển quốc tế.
 
       Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 đã xác định: một trong những mục tiêu cơ bản là đưa đất nước trở thành một quốc gia “mạnh về biển, làm giàu từ biển”, trong đó, kinh tế biển đạt 53%-55% GDP và chiếm 60% kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Nguồn: "SGGP online", 7/6/2011

Send Print  Back
The news brought
Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2011 6/7/2011
Kế hoạch phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao 6/7/2011
56 sản phẩm, dịch vụ được trao danh hiệu Sao Khuê 6/7/2011
Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ” cho nguyên đại diện UNIDO tại Việt Nam 6/6/2011
Hội thảo khoa học "Thiết kế nhà máy điện hạt nhân của Liên bang Nga" 6/6/2011
Viglacera vào Top 10 doanh nghiệp bất động sản năng động nhất 6/6/2011
Công bố điều chỉnh Quy hoạch Khu kinh tế Dung Quất đến năm 2025 6/6/2011
TP Hồ Chí Minh: Triển lãm 200 giải pháp quản trị hiện đại cho doanh nghiệp 6/6/2011
Hiệu quả từ Hepza - Mỗi hécta làm ra 18 triệu USD kim ngạch xuất khẩu 6/6/2011
Đổi mới công nghệ, vì sao khó? 6/6/2011
Microsoft giới thiệu phiên bản Windows 8 6/6/2011













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 123470918 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn