Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Chinh phục thị trường Nhật Bản- Bài học từ xuất khẩu lá tía tô xanh 3:41 PM,10/4/2017
  Nhật Bản - thị trường xuất khẩu tiềm năng, song cũng vô cùng khó tính. Các mặt hàng muốn xuất khẩu vào Nhật Bản phải đáp ứng được những yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, thậm chí, cao hơn cả các tiêu chuẩn quốc tế thông thường.

Với đòi hỏi cao như vậy, nhiều doanh nghiệp (DN) ngại xuất khẩu hàng hóa vào Nhật Bản, tìm đến những thị trường dễ tính hơn. Tuy nhiên, nếu đã thành công ở Nhật Bản, DNhoàn toàn có thể tự tin hướng tới xuất khẩu hàng hóa đến nhiều nước trên thế giới. Và, câu chuyện Công ty Cổ phần Tập đoàn May Hồ Gươm thành công trong việc xuất khẩu lá tía tô xanh sang thị trường Nhật Bản gần đây là một ví dụ điển hình.

  Mỗi lá tía tô được DN này xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản có giá từ 500 - 700 đồng. Trong khi đó, một ha trồng tía tô mỗi năm có thể cho thu hoạch khoảng 16 - 17 triệu lá, cho doanh thu 2,5 tỷ đồng. Công ty Cổ phần May Hồ Gươm đã xây dựng trang trại tía tô tại tỉnh Bắc Ninh với diện tích 11,3 ha. Qua đó có thể thấy, doanh thu và lợi nhuận từ việc xuất khẩu lá tía tô xanh là rất lớn.

  Song, theo ông Nguyễn Xuân Bằng - Giám đốc dự án trang trại tía tô thuộc Công ty Cổ phần May Hồ Gươm - để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, việc trồng, chăm sóc cây tía tô phải tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt như: Khảo sát nguồn nước, làm đất, chọn giống… Đặc biệt, lá đủ tiêu chuẩn phải là lá thứ 7 của cây trở lên và bảo đảm kích cỡ 6-8 cm, không bị rách nát. Các công đoạn đều phải làm thủ công, công nhân làm việc phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt từ việc mặc đồng phục, đi dép vô trùng cho đến rửa tay bằng nước sát trùng, giữ vệ sinh. Sau khi phân loại, lá tía tô sẽ được đặt trong nhà lạnh 5 tiếng ở nhiệt độ 10OC rồi mới được chuyển đến Nhật Bản qua đường hàng không.

  Từ câu chuyện lá tía tô Việt Nam đến được thị trường Nhật Bản có thể thấy, nếu có một kế hoạch bài bản, nghiêm túc và mục tiêu rõ ràng, DN Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng chinh phục được những thị trường khó tính nhất.

  Nguồn: Báo Công thương

Send Print  Back
The news brought
Đà Nẵng: Xây dựng mô hình gà đồi kiểu mẫu, an toàn sinh học trên địa bàn huyện Hoà Vang 10/4/2017
Phú Yên: Trồng thử nghiệm dưa lưới trong nhà màng 10/2/2017
Vườn thực vật đóng vai trò quan trọng trong bảo tồn đa dạng sinh học 9/28/2017
Xuất khẩu sản phẩm công nghiệp nông thôn còn khó khăn 9/27/2017
Cơ cấu lại ngành mía đường: Xu hướng tất yếu khi hội nhập 9/27/2017
Trái thanh long tươi của Việt Nam bắt đầu được bày bán ở Australia 9/27/2017
Hà Giang: Lễ Công bố Chỉ dẫn địa lý sản phẩm Hồng không hạt Quản Bạ 9/26/2017
Cao Bằng: Ứng dụng công nghệ nuôi cấy mô nhân giống và phát triển sản xuất cây dược liệu Thạch hộc Thiết bì 9/22/2017
Sóc Trăng: Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Tài Nguyên Thạnh Trị” dùng cho sản phẩm gạo Tài Nguyên của huyện Thạnh Trị 9/22/2017
Thừa Thiên - Huế: Lễ Công bố Nhãn hiệu Thanh trà Huế - Phong Thu 9/22/2017
Bắc Kạn: Xây dựng mô hình trồng cam Xã Đoài 9/22/2017
Lô thanh long tươi đầu tiên của Việt Nam lên đường sang Australia 9/21/2017
Xuất khẩu gạo: Thêm cơ hội từ thị trường trọng điểm 9/20/2017
Cau trái tăng giá, nhà vườn bội thu 9/20/2017
'Vỡ' mục tiêu xuất khẩu? 9/20/2017













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 123358056 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn