Mô tả quy trình CN/TB:
Để tăng tính hiệu quả của các trạm điện gió, một vài thiết kế của cánh quạt có khả năng thay đổi các thông số hình học cơ bản đã được tạo ra. Các thông số đó bao gồm đường kính cánh quạt, tức là độ dài của lưỡi dao, thiết lập góc của mỗi lưỡi và phương thức quay của chúng.
Các bước đầu tiến hành tính toán về hình dáng khí động học và phương diện kinh tế chứng minh rằng kết quả của việc sử dụng các mẫu thiết kế xây dựng của chúng tôi tổng khối lượng đầu ra của mỗi trạm gió có thể được gia tăng lên tối thiểu là 100%.
Đại học Kỹ thuật Georgia (GTU) đề xuất một sự kết hợp những thay đổi trong đường kính và xoắn của cánh quạt với cùng động lực.
Hệ thống bù lực ly tâm đã được phát triển. Các phương pháp kỹ thuật đã được tiến hành trong các thí nghiệm mô hình trong đó thì chân đế của quạt được cố định tại chỗ.
Cánh quạt được chế tạo trong trường hợp khi tăng đường kính cánh quạt lên 1,4 lần và sự thay đổi độ xoắn của lưỡi quạt trong khoảng 16 ÷ 180. Sự gia tăng của lực đẩy được thiết kế vào khoảng 1,6 lần.
Hiệu quả của hệ thống bù lực được chứng minh bởi nhiều rút lại phần mở rộng của cánh quạt trong tất cả các phạm vi của sự thay đổi của tốc độ quay. Đó là điều kiện để đồng bộ của các hoạt VRG.
Thiết kế cánh quạt với các thông số hình học có thể điều chỉnh trong động lực học (VRG) cung cấp sự thay đổi đường kính lên đến 30 ÷ 40% và lưỡi xoắn 280 ÷ 300 đã được phát triển.
Như là kết quả của quá trình sản xuất và thử nghiệm của các mô hình được chứng minh của các cánh quạt với các thông số hình học trong động lực học, chúng tôi đã chứng minh rằng việc lắp đặt năng lượng gió đặc biệt với công suât lớn, thì việc sử dụng VRG sẽ cho phép mở rộng quy mô tối đa hiệu quả của trong việc thiết lập trong khi tốc độ gió thay đổi ở quy mô lớn khoảng 3-20 ÷ 22 m / giây và cũng cung cấp khả năng hoạt động của các thiết lập trong những tốc độ cao của gió (22 ÷ 35 m / s) (Fig.5), mà tại đó những trạm hiện có không thể làm được.
Kết quả của lặp đi lặp lại và toàn diện điều tra của các mô hình làm việc của các vít khí với các thông số hình học thay đổi trong động lực học để có thể tiết kiệm tối đa, các phân tích của các mẫu thiết kế được chào bán khác nhau được thực hiện trên cơ sở đó đề xuất các lựa chọn này hay thiết kế cho điều kiện dịch vụ khác nhau của tua bin gió trong phạm vi rộng trong sự thay đổi của tốc độ gió được cung cấp.
|