Các thương hiệu lớn tìm cơ hội xuất khẩu qua Internet
2:59 CH,20/02/2012

Đó là nhận định của ông Trần Đình Toản, Phó Tổng Giám đốc Công ty OSB (đại diện của website thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu thế giới Alibaba.com) tại Việt Nam.
     Năm 2012, không chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp lớn của Việt Nam cũng đang tích cực tham gia các sàn TMĐT để đẩy mạnh xuất khẩu và bước đầu quảng bá thương hiệu của mình trên thị trường thế giới. Đại diện cho số này là Tân Hiệp Phát, Nhựa Đông Á, Hapro, Thép Tiến Đạt, Cadisun, Hòa Phát, Viglacera, Prime, Hữu Nghị… những đơn vị chọn sàn TMĐT như một công cụ xuất khẩu đầy tiềm năng.
       Một cuộc khảo sát gần đây của Bộ Công thương với 2004 doanh nghiệp trên cả nước cho thấy: 100% doanh nghiệp đã ứng dụng TMĐT ở quy mô và cấp độ khác nhau, 70% doanh nghiệp tham gia các trang thông tin điện tử để mua - bán các sản phẩm hàng hóa với mức doanh thu trung bình lên đến 33% tổng doanh thu.

Nguồn: "HNM online", 17/2/2012

Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn