Tương tác đa phương tiện, xu hướng quan trọng nhất hiện nay trong phân tích truyền thông xã hội.
2:51 CH,01/08/2016

Hiện nay, nhiều tổ chức đang bắt đầu  sử dụng các tương tác  truyền thông xã hội qua các bài thuyết trình, văn bản và Website để tiếp cận khách hàng,  gia nhập vào các kênh đang nổi lên như những xu hướng quan trọng nhất trong phân tích truyền thông xã hội, một nghiên cứu mới của Frost & Sullivan cho biết.

"Phân tích truyền thông xã hội có thể tìm hiểu được thông tin về hành vi của người tiêu dùng và thị trường rộng lớn hơn,"Công ty Phân tích Thông tin và Truyền thông Công nghệ Công nghiệp Frost & Sullivan - Brendan Read cho biết.

Nghiên cứu nhấn mạnh rằng không chỉ có các công ty công nhận giá trị của các phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ tiếp thị và quản lý thương hiệu, đây cũng ngày càng được xem như là một kênh chăm sóc và hỗ trợ khách hàng, cũng như một diễn đàn dành cho khách hàng cốt lõi và doanh nghiệp.

Phân tích truyền thông xã hội cũng được các doanh nghiệp sử dụng để hình thành các chức năng khác của công ty ngoài tác động tiếp thị và chăm sóc khách hàng, chẳng hạn như an ninh mạng.

Ví dụ, với các ngân hàng và công ty bảo hiểm, đây là công cụ để lắng nghe các dấu hiệu gian lận và hack, như khi các cá nhân khoe khoang trên phương tiện truyền thông xã hội về lừa một công ty cụ thể hay phá an ninh mạng của họ.

"Các giải pháp truyền thông phân tích xã hội phải là trực quan để sử dụng và phải tạo ra các báo cáo nhanh chóng để giúp các công ty phát hiện, đánh giá và hành động nhanh chóng về các vấn đề và cơ hội," Ông Read kết luận. "Các giải pháp cần trình bày báo cáo tổng hợp, bao gồm tóm tắt các chủ đề quan trọng từ tất cả các nguồn, nhưng với thêm khả năng để lọc ra từng kênh thông tin phản hồi."

Ngoài ra, trong các doanh nghiệp, ngân sách truyền thông xã hội vẫn còn nhỏ do nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hoàn toàn hiểu được giá trị của phân tích xã hội. Một số công cụ phân tích xã hội quá đắt. Một thách thức khác là các nhóm truyền thông xã hội trong công ty thường nhỏ và thiếu đào tạo bài bản. Cho dù các nhóm trưởng đều có kỹ năng giao tiếp xã hội cao, rất ít trong số họ có kỹ năng hiểu được số lượng lớn dữ liệu được thu thập và kết nối dữ liệu đó vào các kênh khác.

Nguồn:http://www.enterpriseinnovation.net/article/cross-channel-integration-most-important-trend-social-media-analytics-1350611678

Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn