PC Quảng Ninh: Nhiều giải pháp nâng cao năng suất chất lượng
9:21 SA,12/05/2016

Với hệ thống lưới điện trải dài gần 300km, chịu nhiều ảnh hưởng của môi trường biển, bụi công nghiệp, giông bão… là khó khăn lớn trong công tác quản lý, vận hành lưới điện ở Quảng Ninh. Để cấp điện an toàn, ổn định, những năm qua, PC Quảng Ninh đã áp dụng nhiều giải pháp nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng.

Là một tỉnh có địa hình phức tạp, có hệ thống điện trải dài trên địa bàn toàn tỉnh, từ biên giới đến hải đảo, việc bảo đảm cung cấp điện an toàn ổn định là việc không đơn giản. Đặc biệt, để cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân mùa nắng nóng năm 2016, ngay từ đầu năm 2016, công ty đã gấp rút khẩn trương để hoàn thành các công trình chống quá tải trước ngày 30/4/2016 và đóng điện lưới quốc gia ra đảo Cái Chiên (huyện Hải Hà).

Nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động, PC Quảng Ninh đã thực hiện tốt công tác tối ưu hóa chi phí, giảm chi phí sản xuất kinh doanh điện để có được lợi nhuận, mặt khác, công ty cũng xây dựng và thực hiện các đề án tinh giản bộ máy, xáp nhập giảm đầu mối quản lý, giảm lao động gián tiếp, sắp xếp bố trí hợp lý bộ máy quản lý, nhân sự…

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng cung ứng điện cho khách hàng được tốt nhất, công ty đã giảm thiểu các thủ tục hành chính, nhờ đó đã cải thiện đáng kể chỉ số tiếp cận điện năng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan doanh nghiệp, các nhà đầu tư, đáp ứng nhu cầu về cung cấp điện nhằm nâng cao điểm đánh giá sự hài lòng của khách hàng với công ty. Đặc biệt, trong thời gian qua, độ tin cậy cung cấp điện cũng được nâng cao, thông qua giải pháp ứng dụng công nghệ mới, công nghệ tiên tiến trong vận hành sửa chữa, giải pháp này không những rút ngắn thời gian cắt điện để sửa chữa, bảo dưỡng, giảm chi phí mà còn bảo đảm nguồn điện được cung cấp ổn định và an toàn.

Đặc biệt, khi kiểm tra phát hiện sự cố, điện lực các huyện, thành phố phải chụp hình ảnh, quay video gửi  ngay về  phòng , ban chuyên môn trên công ty để cùng bàn bạc đưa ra phương hướng xử lý tối ưu nhất. Giải pháp này đã tiết kiệm chi phí đi lại, đồng thời huy động tập trung nguồn lực cán bộ kỹ thuật để đưa ra phương án xử lý nhanh và hiệu quả nhất. Hiện nay, giải pháp trên đã được áp dụng đến tất cả các phòng ban chuyên môn, nghiệp vụ của công ty và các điện lực trực thuộc. Hiệu quả kinh tế đem lại rất cao, hàng năm có thể tiết kiệm hàng tỷ đồng cho công ty.

Nguồn: Báo Công thương, ngày 10/5/2016.

Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn