Hà Tĩnh: nâng cao năng lực tiếp cận thị trường đối với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, phát triển làng nghề truyền thống
10:54 SA,16/04/2015

Trong những năm qua tỉnh Hà Tĩnh đã rất quan tâm đến việc phát triển các ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống. Tuy nhiên, hoạt động sản xuất - kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ và làng nghề vẫn còn yếu, giá trị sản xuất vẫn chưa cao, khả năng tiếp cận thị trường còn yếu do chưa chú trọng đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu thị trường ...

Để khắc phục những tồn tại nêu trên, Trường Đại học Huế đề xuất thực hiện đề tài: Nâng cao năng lực tiếp cận thị trường đối với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, phát triển làng nghề truyền thống tại Hà Tĩnh, do PGS-TS Nguyễn Khắc Hoan, Phó Trưởng Ban KHCN-MT, Trường Đại học Huế làm chủ nhiệm.

Mục tiêu đề tài: Làm rõ cơ sở lý luận về năng lực tiếp cận thị trường, phân tích năng lực tiếp cận thị trường đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ và hệ thống các chỉ tiêu đánh giá; nguyên nhân, rào cản làm hạn chế năng lực tiếp cận thị trường. Đề xuất giải pháp cơ bản và khuyến nghị các chính sách để nâng cao năng lực tiếp cận thị trường đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống ở tỉnh Hà Tĩnh.

Hội đồng KH&CN cấp tỉnh vừa tổ chức xét duyệt thuyết minh đề tài. Với mục tiêu thiết thực đặt ra, đề tài được Hội đồng đánh giá cao và đồng ý cho triển khai.

Nguồn: Tạp chí Khoa học và công nghệ Việt Nam, ngày 15/4/2015

Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn