Tour triển lãm khoa học toàn cầu đến Tp. HCM
2:54 CH,13/12/2013

Sau London, Berlin, Mexico City, São Paulo, Sydney và Thượng Hải, Tp. HCM được chọn là điểm đến tiếp theo của triển lãm “Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn”.
     Khởi động tại Leverkusen, thủ phủ của Tập đoàn Bayer ở Đức vào ngày 28/2, tour triển lãm đã đi chu du hơn 30 địa điểm trên khắp châu Âu, châu Mỹ, châu Phi, châu Á và Australia. Chủ đề của triển lãm "Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn" được thể hiện thông qua ba lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp và vật liệu công nghệ cao.
     “Điểm đặc biệt của triển lãm này là tính tương tác cao giữa các hiện vật triển lãm với khách tham quan, vừa đem đến nhiều thông tin thú vị về khoa học và đời sống, vừa mang tính giải trí cao. Tại Việt Nam, nhiều người chỉ biết đến Bayer một cách gián tiếp thông qua các dịch vụ và sản phẩm của chúng tôi. Với những ví dụ minh họa sinh động lấy từ thực tế cuộc sống, triển lãm giúp thể hiện rõ nét Bayer đã góp phần cải thiện cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới như thế nào”, ông David J. Champion, Tổng giám đốc Bayer Việt Nam cho biết.
     Triển lãm này kết hợp các yếu tố giải trí và thông tin giáo dục để truyền tải nội dung. Khách tham quan được khuyến khích tương tác với các vật phẩm trưng bày, gồm 22 chiếc hộp, mỗi hộp có chiều cao khoảng 2 mét, chứa một chữ cái viết hoa. Các chữ cái này khi sắp xếp lại với nhau sẽ thể hiện sứ mệnh của Tập đoàn Bayer: “Science for a better life - Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn”. Mỗi chữ cái là chữ viết tắt của một chủ đề liên quan đến tập đoàn, ví dụ như E tượng trưng cho Energy-efficient Mobility (Phương tiện di chuyển tiết kiệm Năng lượng), R tượng trưng cho Rice (Lúa gạo) và S tượng trưng cho Science (Khoa học). 22 chữ cái đem đến cái nhìn sâu sắc và trải nghiệm cụ thể về những nghiên cứu và sáng tạo của Bayer, tập trung vào các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp và vật liệu công nghệ cao, với những phát minh đột phá kể từ năm 1863.
      Theo đó, khách tham quan có thể thử tài nhận định và phản ứng nhanh của mình trong trò chơi tiêu diệt các loài cây gây hại bằng cách chọn sản phẩm phù hợp của Bayer; hoặc ghép đúng khối vuông làm thành chuỗi ADN để ngăn chặn kịp thời các gen gây hại cho cây trồng. Chữ C tượng trưng cho “Cardiovascular health - Sức khỏe tim mạch” với nhiều thông tin liên quan đến vai trò của trái tim. Với mỗi nhịp đập, tim bơm khoảng 200ml máu đi khắp cơ thể với tốc độ 80 nhịp một phút. Khách tham quan có thể nhấn một quả bóng tại hộp chữ C của triển lãm để tự cảm nhận được trái tim mình đập mạnh mẽ như thế nào.
     Triển lãm này đã đi qua hơn 30 điểm đến trong năm 2013. Tại Tp. HCM, sự kiện thu hút hơn 2.000 khách mời tham quan. Bên cạnh sự kiện chính, Bayer Việt Nam còn thiết kế nhiều hoạt động dành cho các đối tác của công ty như lễ khai mạc triển lãm dành cho báo giới, đêm tiệc kỷ niệm với khách hàng, ngày hội gia đình cho nhân viên, ngày hội khám phá dành cho học sinh và sinh viên, hội thảo khoa học “Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, cuộc họp thường kỳ của Hiệp hội doanh nghiệp Đức…Khởi đầu từ nhà máy thuốc nhuộm ở Barmen, Wuppertal, ngày nay Bayer đã trở thành Tập đoàn toàn cầu với hơn 110.000 nhân viên. Trong suốt 150 năm qua, những phát minh của Bayer đã giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của con người.

Nguồn: "VnExpress", 12/2013

Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn