Trung tâm hành chính Đà Nẵng sẽ sử dụng mô hình một cửa điện tử.
8:20 SA,05/10/2013
Ngày 3/10/2013, Sở Nội vụ Đà Nẵng tổ chức hội thảo hoàn thiện cơ chế khảo sát mức độ hài lòng về dịch vụ công và mô hình một cửa điện tử tập trung.
      Theo khảo sát, trung bình mỗi ngày, các cơ quan tiếp nhận 957 thủ tục hành chính trên 62 lĩnh vực. Tập trung đông nhất vào thứ 2 với 960 hồ sơ/ngày, thứ 6 với 640 hồ sơ. Trong đó 50% là công dân, 22% là doanh nghiệp và cơ quan nhà nước chiếm 15%. Theo đó, năm 2014, sau khi tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng đi vào vận hành, cần có một mô hình hoạt động phù hợp, hiệu quả, khoa học nhằm giảm tải một cách tốt nhất các thủ tục hành chính.
      Đề án mô hình một cửa điện tử đang được triển khai hoạt động ổn định, bảo đảm cơ chế một cửa đối với tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành.
      Ngay tại cửa giao dịch làm việc, các nhân viên sẽ hướng dẫn, tư vấn công dân đến giao dịch thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ; luân chuyển hồ sơ đến các bộ phận chuyên môn; theo dõi và đôn đốc xử lý; tiếp nhận và trả kết quả; khảo sát ý kiến của khách hàng…
     Tại đó, công dân có thể đánh giá mức độ hài lòng của mình qua phần mềm khảo sát trực tuyến tại chỗ hoặc qua phiếu khảo sát mức độ hài lòng.
     Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã thảo luận nhằm đóng góp ý kiến hoàn thiện mô hình phù hợp với tình hình, điều kiện của từng cơ quan ban ngành và nhân dân địa phương.


Nguồn: "Báo NDĐT", 3/10/2013

 

Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn