HÀNH TRÌNH VĂN HOÁ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM – CHÂU ÂU ĐƯA NÔNG SẢN VIỆT VƯƠN TẦM THẾ GIỚI
10:46 SA,03/03/2023

Chiều 2/3/2023, tại Sàn Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị, số 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam – ASEAN (VEDRI) và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA); và giới thiệu chương trình “Hành trình văn hoá thương mại Việt Nam – châu Âu” sẽ diễn ra từ ngày 8-18/6/2023 tại các quốc gia Pháp – Đức – Ba Lan với nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, kết nối giao thương được 2 đơn vị phối hợp thực hiện. Tham dự buổi Lễ có ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Thông tin và khoa học công nghệ quốc gia; ông Vũ Mạnh Dũng, Giám đốc Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị; bà Lương Kim Xuân, Chủ tịch Hội nữ doanh nhân Việt Nam – Asean; bà Lê Thị Huyền Trang, Viện trưởng Viện nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam – ASEAN (VEDRI); ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA); lãnh đạo các Trung tâm Phát triển Kinh tế - Văn hóa – Nghệ thuật Quốc tế; Trung tâm Truyền thông và Xúc tiến thương mại Hữu cơ Việt Nam thuộc Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, cùng nhiều đại biểu là các doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông… Tại buổi Lễ, bà Lê Thùy Anh (Chủ tịch sáng lập – GĐ Trung tâm Phát triển Kinh tế - Văn hóa – Nghệ thuật Quốc tế - CIECA) đơn vị tổ chức chương trình cho biết, dưới sự chỉ đạo, phối hợp của Viện nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam – ASEAN và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cùng sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại các quốc gia Pháp – Đức – Ba Lan, CIECA chính thức giới thiệu “Hành trình văn hoá thương mại Việt Nam – châu Âu” với rất nhiều mục tiêu như:

·        Lựa chọn những sản phẩm nông sản chất lượng và nổi bật của Việt Nam để giới thiệu đến thị trường châu Âu.

·        Giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với doanh nghiệp, người mua hàng tại châu Âu để hiểu rõ hơn ngành hàng, mặt hàng đang được ưa chuộng cũng như nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ nông sản Việt.

·        Tiếp xúc với đại diện của Đại sứ quán Việt Nam, thương vụ tại Pháp, Đức, Ba Lan để hiểu rõ hơn về nhu cầu tiêu dùng Nông sản Việt, cũng như các yêu cầu rất cao về chất lượng sản phẩm khi xuất khẩu sang lục địa già.

Ngoài các nội dung và mục tiêu trên hành trình còn kết hợp tham quan các danh lam, thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng tại 3 quốc gia, đồng thời cũng là dịp để các nghệ sỹ Việt Nam giao lưu và quảng bá văn hoá nghệ thuật “Bản sắc Việt” đến với cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và người dân châu Âu nói chung. Điểm nhấn của hành trình là không gian nông sản Việt được tái hiện một cách sinh động tại Berlin - Đức nhằm giúp quan khách có cái nhìn rõ nét hơn về nền nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển. “Hành trình văn hoá thương mại Việt Nam – châu Âu” sẽ được các phương tiện truyền thông của nước bạn đưa tin để quảng bá hình ảnh Việt Nam một cách sinh động nhất.

Ban tổ chức mong muốn và hy vọng với sự hợp tác này, nông sản Việt Nam nói riêng và hình ảnh Việt Nam nói chung sẽ ngày càng được quảng bá rộng rãi tại châu Âu và đây sẽ là hoạt động thường niên để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam một cách thiết thực và hiệu quả nhất.

Nguồn: Trung tâm Giao dịch thông tin, CN&TB

Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn