Hệ thống cá nhân hóa menu
10:27 SA,20/04/2022
TỔNG QUAN CÔNG NGHỆ
Trong thời gian gần đây, nhiều khách hàng thích tự mình đặt đồ ăn bằng cách sử dụng ứng dụng thiết bị di động nhờ tính tiện lợi của nó. Nhiều chủ nhà hàng cũng ưa thích phương thức gọi món này vì nó giúp giảm bớt khối lượng công việc của người phục vụ và các vấn đề phát sinh từ việc đặt món của khách, chẳng hạn như đặt món ăn sai do thông tin giữa khách hàng và người phục vụ bị nhầm lẫn. Đây cũng là giải pháp đảm bảo giãn cách xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19. Chủ nhà hàng, nhân viên và khách hàng đang trải nghiệm những lợi ích mà kỹ thuật số mang lại và họ sẽ dễ dàng chấp nhận giải pháp này trong thời gian tới. Công nghệ này là một hệ thống cá nhân hóa thực đơn, cho phép khách hàng của nhà hàng tạo thực đơn cá nhân hóa được xây dựng dựa trên thông tin cá nhân của khách hàng cũng như các món ăn trên thực đơn có sẵn của nhà hàng. ĐẶC ĐIỂM CÔNG NGHỆ & THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Trong hệ thống cá nhân hóa thực đơn này, khách hàng của nhà hàng sẽ quét mã nhận dạng nhà hàng, ví dụ: mã QR, bằng điện thoại thông minh. Sau đó, hệ thống sẽ thu thập thông tin thực đơn có liên quan, ví dụ: phương pháp nấu và nguyên liệu của từng món ăn của nhà hàng, cũng như thông tin cá nhân của khách hàng liên quan đến sở thích ăn uống, ví dụ: khẩu vị yêu thích, lịch sử đặt hàng, tình trạng sức khỏe, chế độ ăn kiêng và tiền sử dị ứng,… Sau đó, hệ thống sẽ tạo menu cá nhân hóa phù hợp với khách hàng và hiển thị trên điện thoại thông minh để phục vụ cho các lần đặt hàng tiếp theo. Khách hàng có thể cho phép trước việc sử dụng dữ liệu cá nhân của họ trong Hệ thống quản lý thông tin cá nhân (PIMS) trước hoặc khi sử dụng ứng dụng.
ỨNG DỤNG TIỀM NĂNG
Công nghệ này có thể được sử dụng bởi các nhà hàng cung cấp thực đơn cá nhân hóa và có thể được áp dụng cho các hệ thống sau:
  • Các ứng dụng chạy trên điện thoại thông minh.
  • Hệ thống nhà hàng được sử dụng để xử lý các đơn đặt hàng của khách hàng.
  • Hệ thống cơ sở dữ liệu được sử dụng để quản lý thông tin cá nhân, ví dụ: PIMS (Hệ thống quản lý thông tin cá nhân).
LỢI ÍCH Sau đây là những lợi ích của công nghệ này đối với từng nhóm đối tượng: 1. Khách hàng của nhà hàng
  • Thực đơn được cá nhân hóa dựa trên khẩu vị của khách hàng, tiền sử bệnh, dấu hiệu căn bản, tình trạng ăn kiêng, dị ứng thực phẩm, v.v. , chỉ bằng cách quét mã QR.
2. Chủ nhà hàng và nhân viên
  • Thực đơn và hệ thống đặt hàng được cá nhân hóa dựa trên các khía cạnh khác nhau theo sở thích của khách hàng.
  • Trải nghiệm người dùng độc đáo và cơ hội bán hàng cao so với menu tĩnh.
  • Giãn cách xã hội trong khi giảm khối lượng công việc của nhân viên và các vấn đề tiềm ẩn với khách hàng.
3. Nhà phát triển và tích hợp hệ thống
  • Cơ hội để đưa các dịch vụ được cá nhân hóa vào kinh doanh nhà hàng
  • Cơ hội hợp tác nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho công việc đồng phát triển được thực hiện trong việc triển khai hệ thống này
  • Cơ hội nộp bằng sáng chế ở các quốc gia nơi có hệ thống được phát triển / thương mại hóa
Nguồn: www.ipi-singapore.org
Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn