Ứng dụng MyASUS tăng thuận tiện cho người dùng laptop
9:19 SA,20/05/2020
Cài đặt MyASUS, người dùng laptop Asus có thể kết nối với chuyên viên tư vấn mọi thời điểm trong ngày, tự chẩn đoán sự cố máy hoặc liên kết máy tính với smartphone.Hỗ trợ trực tuyến 24/7Trong quá trình dùng máy, người dùng có thể nảy sinh những thắc mắc, cần các chuyên viên tư vấn từ hãng sản xuất giải đáp. Tuy nhiên, không ít người ái ngại trước thủ tục bảo hành phức tạp hoặc bất tiện vì khoảng cách từ nhà đến các trung tâm bảo hành máy quá xa. MyASUS giải quyết những lo lắng này khi không chỉ giúp khách hàng kết nối đội ngũ chăm sóc qua Internet, mà còn hỗ trợ dịch vụ này 24/7.Ứng dụng MyASUS cho phép người dùng dễ dàng đăng ký thiết bị, liên hệ với nhân viên dịch vụ khách hàng và được giúp đỡ mọi thời điểm trong ngày. Tại phần "Hỗ trợ khách hàng" trong ứng dụng, người dùng có các lựa chọn như yêu cầu hỗ trợ 1 -1 hoặc theo dõi trạng thái sửa chữa.Cụ thể, ở chế độ hỗ trợ nhanh 1 - 1, người dùng có thể trò chuyện trực tiếp với đội ngũ Asus thông qua Asus Online Chat. Bên cạnh thao tác nhập liệu, người dùng còn có thể gửi tin nhắn giọng nói và hình chụp màn hình làm rõ yêu cầu, hoặc gửi thông tin qua email, trao đổi qua điện thoại. Ngoài ra, ứng dụng còn xác định các trung tâm bảo hành gần nhất và hỗ trợ đặt lịch sửa chữa online. Nếu thiết bị đang sửa chữa tại trung tâm bảo hành, người dùng có thể thấy được trạng thái máy theo thời gian thực bằng cách nhập mã số RMA hoặc số serial.Hỗ trợ chẩn đoán sự cốMáy nóng, treo ứng dụng, tự khởi động hay màn hình xanh... là các sự cố thường gặp trong quá trình sử dụng laptop. Nếu không phải các chuyên viên công nghệ, người dùng khó có thể xác định nguyên nhân, khó giải quyết triệt để.Với MyASUS, người dùng chỉ cần dùng tính năng "Chẩn đoán máy tính" để ứng dụng tự động phân tích, tìm ra nguyên nhân của các vấn đề như lỗi màn hình xanh, hệ thống chậm, hoặc kết nối không dây yếu, sau đó gợi ý cách khắc phục tức thời. Tính năng này hiện cũng được các nhân viên chăm sóc khách hàng của hãng sử dụng để tìm nhanh sự cố máy tính trước các bước sửa chữa chuyên sâu hơn.Tối ưu phần cứng tự độngChỉ bằng một cú nhấp chuột, người dùng có thể chủ động kiểm tra toàn diện máy tính của mình, đảm bảo phần cứng của máy gồm bộ nhớ, WiFi, Bluetooth, HDD và pin đều đang trong tình trạng ổn định. Nếu các cấu phần chưa cập nhật phần mềm, MyASUS tự động tìm kiếm phiên bản mới nhất và cài đặt, hạn chế các trường hợp xung đột phần mềm, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng máy.Ngoài ra, sử dụng tính năng "Chế độ sạc", người dùng cũng có thể chọn hạn mức sạc ở 60%, 80% hoặc 100% để kéo dài tuổi thọ pin và giảm thiểu thiệt hại từ hiện tượng phồng pin. Tương tự, "Chế độ quạt" cũng cho phép điều chỉnh quạt tản nhiệt đến mức tối đa khi xử lý các tác vụ nặng hoặc chuyển sang tốc độ chậm hơn để người dùng làm việc trong những không gian yên tĩnh.Kết nối giữa điện thoại và máy tínhTính năng "Link to MyASUS" cung cấp khả năng kết nối máy tính và điện thoại thông minh mà không cần phải sử dụng cáp nối. Người dùng chỉ cần tải về ứng dụng Link to MyASUS lên smartphone chạy iOS hoặc Android. Liên kết này cho phép người dùng chuyển dữ liệu, điều khiển smartphone trên máy tính, dùng điện thoại như màn hình thứ hai, hoặc truy cập các tập tin laptop từ xa trên điện thoại.Tận dụng kết nối giữa hai thiết bị, người dùng có thể tận dụng thời gian dễ dàng hơn, vừa xử lý thông tin trên máy tính, vừa tương tác với smartphone. Đơn cử, tính năng cho phép tạo và nhận cuộc gọi sử dụng loa và microphone trên laptop. Người dùng chỉ cần truy cập danh bạ trên máy tính, sau đó gọi điện trực tiếp. Khi quá bận rộn, MyASUS cũng cho phép người dùng mở và sử dụng ứng dụng, xem và trả lời tin nhắn, hoặc giải trí với những tựa game được cài đặt sẵn trên điện thoại trên màn hình máy tính bằng tính năng Screen Mirror.
Nguồn: vnexpress.net
Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn