Tiếp thị di động đang được doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn
4:07 CH,03/10/2017

Theo số liệu nghiên cứu từ Hiệp hội Tiếp thị di động (MMA) Việt Nam, có 29% dân số Việt Nam xem video trên các ứng dụng di động và 50% trong số đó dùng các ứng dụng Việt khác để xem video, thay vì Youtube và Facebook. 

Điều đó chứng minh rằng di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống người dùng Việt Nam và tiếp thị di động (mobile marketing) đã được doanh nghiệp tận dụng, đầu tư nhiều hơn.

Ông Rohit, Giám đốc điều hành MMA Châu Á Thái Bình Dương- chia sẻ, với xu hướng marketing tổng hợp (integrated marketing) và nhu cầu không ngừng thay đổi, MMA đã nghiên cứu 1 bộ tài liệu bao gồm các tình huống thực tế nhằm kiểm tra cách mobile vận hành trong hệ sinh thái đa chạm (multi-touch world). Tài liệu hỗ trợ người dùng trả lời 3 câu hỏi: Mobile có thể giúp brand đạt được mục tiêu marketing không? Ngân sách lý tưởng để chi trả cho các chiến dịch mobile là bao nhiêu? Và làm sao để chiến dịch mobile trở nên hiệu quả hơn?

Bên cạnh đó, MMA đã tìm ra được phương thức đo lường chung cho tất cả các hình thức marketing - Matt. Đây là 1 cộng đồng các chuyên gia trong ngành đã cam kết mang đến cho các marketer những công cụ đo lường hiệu quả marketing trong kinh doanh. Sáng kiến mới nhất của Matt là giải pháp MTA - Multi-Touch Attribution, phương thức sử dụng hệ thống phân tích dữ liệu chuyên nghiệp dựa trên số liệu về người tiêu dùng nhằm hỗ trợ marketer phân bổ ngân sách hợp lý cho các hình thức marketing đạt hiệu quả tối ưu.

Mang những kiến thức hữu ích về mobile marketing, đặc biệt là hệ thống đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing, vào ngày 3/11 tới Diễn đàn Tiếp thị di động 2017 (MMA Forum) lần thứ 6 hứa hẹn sẽ là 1 sự kiện quy mô và hữu ích cho ngành mobile marketing.

Theo MMA, diễn đàn năm nay sẽ có 3 yếu tố khác biệt so với năm ngoái. Thứ nhất là thang đo Viewability (Khả năng được nhìn thấy trên kênh di động), để marketer quản lý hiệu quả lẫn rủi ro và chi ngân sách hợp lý hơn. Thứ hai là Brand safety (Độ an toàn cho thương hiệu), sẽ được tập trung hơn vì năm vừa qua, ngành marketing đã đối mặt với các khủng hoảng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh thương hiệu (trường hợp Youtube trong đầu năm 2017 đã bị 1 số thương hiệu lớn rút quảng cáo vì bị xuất hiện cạnh các video không phù hợp). Yếu tố thứ 3, các chủ đề từ lớn đến nhỏ sẽ được tập trung khai thác hướng giải quyết cụ thể hơn, nhằm trả lời câu hỏi “Làm thế nào”, thay vì chỉ đơn thuần là “Cái gì đang diễn ra.” 

Nguồn: Báo Công thương

Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn