Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Mỹ tính xây đường tàu siêu tốc 1.200km/h dưới nước 3:31 PM,8/11/2016

Công ty Hyperloop One ở Mỹ, dự định xây đường tàu siêu tốc vận chuyển hàng hóa dưới nước để trả lại không gian cho các bờ biển.

Theo Peter Diamandis, thành viên hội đồng quản trị Hyperloop One ở Los Angeles, Mỹ, tàu Hyperloop với tốc độ lên tới 1.200km/h có thể vận chuyển hàng hóa đến các cảng cách bờ 16km. "Chúng tôi đã bàn bạc với nhiều cơ quan quản lý cảng trên khắp thế giới về việc tái cơ cấu cảng theo mô hình này", Diamandis nói.

Hyperloop là dự án tàu thông minh mà tỷ phú người Mỹ Elon Musk từng giới thiệu hồi tháng 8/2013. Theo Business Insider, công ty Hyperloop One đề xuất di chuyển các cảng ra xa bờ 16km và xây dựng nơi cập bến cho tàu giống như một giàn khoan khổng lồ để dỡ hàng hóa. Tàu Hyperloop sẽ di chuyển giữa bờ biển và cảng ngoài khơi để các thùng hàng.

Trong hệ thống này, tàu sẽ chạy trong một đường ống chân không, công nghệ có thể loại bỏ lực cản không khí và tăng tốc độ. Tốc độ trung bình của tàu là 965km/h và tốc độ tối đa đạt hơn 1.220km/h.

"Long Beach gần nơi tôi sống là một bờ biển xinh đẹp của bang California, nhưng nó bị phủ đầy bởi các cảng biển, thùng hàng và tàu chở hàng. Hãy tưởng tượng bạn có thể lấy lại không gian đó để xây công viên, nhà cửa và bãi tắm bằng việc đưa cảng ra xa bờ", Diamandis chia sẻ.

Thiết kế đường chạy của tàu Hyperloop là một đường ống kín nằm bên dưới mặt nước, giúp tránh vấn đề về giao thông đường thủy.

"Tôi cho rằng trong tương lai, có rất nhiều không gian dưới nước chưa được tận dụng. Và tàu Hyperloop có thể đi đầu trong công nghệ đường hầm", Diamandis nhận định.

Diamandis tiết lộ công ty đang cân nhắc khả năng sử dụng tàu Hyperloop dưới nước để chở người. "Một trong số những đề xuất thú vị là đường tàu đi qua vùng biển giữa Na Uy và Thụy Điển", Diamandis cho biết.

Nguồn: theo khoahoc.tv, ngày 11/8/2016.


Send Print  Back
The news brought
Nghiên cứu kiến trúc nhà ở nông thôn thích ứng với biến đổi khí hậu 7/19/2016
Sinh viên xây nhà siêu nhỏ bằng công nghệ in 3D chỉ trong 1 ngày 7/1/2016
Xương và vỏ sò ốc có thể làm công thức bê tông mới 6/23/2016
Hà Nam: nghiệm thu dự án ứng dụng KH&CN xây dựng mô hình sản xuất cát nghiền từ nguyên liệu đá mạt 6/22/2016
Công nghệ xây dựng độc đáo giúp hoàn thành tòa nhà 57 tầng trong 19 ngày 6/8/2016
Thiết bị sản xuất ống bê tông cốt thép kích thước lớn điều khiển tự động 3/30/2016
Hệ thống Scada và các cấu kiện phục vụ giám sát, điều khiển, điều hành các tòa nhà cao tầng 3/30/2016
Nghiên cứu giải pháp ổn định và liên kết cồn cát ven biển thành đê biển tự nhiên 3/25/2016
Đánh giá chất lượng cọc đất - ximăng thi công hiện trường tạo bởi công nghệ trộn ướt – trộn sâu nhỏ gọn (NSV) – để gia cố đường đê bao ở An Giang 3/25/2016
Vòi phun sương nguyên lý sủi bọt trong chế biến đá xây dựng 3/18/2016
Xi măng chứa rác thải hạt nhân an toàn trong 100.000 năm 2/17/2016
Nghiệm thu đề tài “Gia cố nền đất yếu bằng phương pháp xi măng hóa theo công nghệ khoan, bơm siêu áp” 1/29/2016
Hệ thống quan trắc và điều khiển trong nuôi trồng thủy sản e-AQUA 1/26/2016
Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ: Chế tạo thành công tời cáp treo chở người dùng trong mỏ hầm lò 12/20/2015
Chile khởi công xây dựng kính viễn vọng lớn nhất thế giới 12/8/2015













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 119885957 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn