Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Siêu tàu chở dầu tích hợp trí tuệ nhân tạo đầu tiên tự lái vượt Đại Tây Dương 10:17 AM,11/17/2022
Prism Courage, tàu chở dầu thương mại nặng 134.000 tấn, đã tự điều khiển từ Vịnh Mexico đến Hàn Quốc bởi hệ thống trí tuệ nhân tạo HiNAS 2.0.
Theo trang Oddity Central (Anh), mới đây, Avikus - công ty con của Tập đoàn công nghệ khổng lồ Hyundai của Hàn Quốc - cho biết tàu Prism Courage, tàu vận chuyển khí đốt tự nhiên, đã trở thành siêu tàu đầu tiên tự vượt biển trên quãng đường dài hơn 10.000km. “Chìa khóa” của thành tựu đáng kinh ngạc này chính là HiNAS 2.0 - hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng phân tích các loại cảm biến khác nhau trong thời gian thực, phản hồi nhanh chóng, hiệu quả và đáng chú ý nhất là tuân thủ mọi quy định của luật hàng hải.   Cũng giống như máy bay, Prism Courage có các “thuỷ thủ” lái tự động rất tiên tiến, có khả năng điều khiển tàu trên các tuyến đường biển một cách ổn định, phản hồi các điểm định tuyến và được trang bị hệ thống lái thông minh định vị GPS. Thậm chí, hệ thống này còn có thể đưa tàu cập cảng trong trường hợp phi hành đoàn không còn có mặt trên tàu hoặc không có khả năng làm việc đó.
Song quy trình chế tạo một con tàu lái tự động hàng chục nghìn km qua Đại Tây Dương phức tạp hơn rất nhiều so với việc lắp đặt chế độ lái tự động.Ngoài việc điều khiển tàu chở dầu trong thời gian thực, hệ thống HiNAS 2.0 của Avikus còn có khả năng lựa chọn các tuyến đường tối ưu với tốc độ phù hợp nhất để đến đích, bằng cách phân tích dữ liệu thu thập được thông qua các cảm biến tiên tiến. Công nghệ này cũng có thể đánh giá thời tiết và độ cao của sóng, đồng thời không đến quá gần các tàu khác để tránh va chạm.  Các cơ quan quản lý tàu thuyền của Mỹ và Hàn Quốc đã giám sát và đánh giá hiệu suất của con tàu này. Dữ liệu cho thấy hệ thống trí tuệ nhân tạo đã giúp tăng hiệu suất nhiên liệu lên 7% và giảm phát thải khí nhà kính đến 5%. Hơn nữa, hệ thống này cũng nhận diện chính xác vị trí của các tàu gần đó và có thể điều khiển tàu giảm va chạm khoảng 100 lần. Được thành lập vào năm 2020, Avikus có thể sản xuất hệ thống điều khiển tàu tự hành chỉ trong thời gian 2 năm. Phiên bản HiNAS mới nhất của công ty này đã được giới thiệu vào đầu năm nay tại triển lãm công nghệ CES 2022. Sau thành công mới này, công ty đã công bố kế hoạch thương mại hóa hệ thống HiNAS 2.0 trong năm nay sau khi nhận được chứng nhận từ Cục Hàng hải Mỹ.                 
Theo: khoahoc.tv
Send Print  Back
The news brought
Startup công nghệ Việt trình làng dự án môtô bay 11/15/2022
Thử nghiệm ván trượt bay đa năng 11/15/2022
Taxi bay lần đầu bay thử 11/14/2022
Concept du thuyền khổng lồ giống thành phố chứa 60.000 người 11/14/2022
Công nghệ giám sát điều khiển tự động đồng bộ cho dây chuyền sản xuất chè xanh sao lăn. 11/7/2022
Công nghệ thu hồi kim loại có ích trong bụi lò cao luyện xỉ giàu mangan 11/7/2022
Thiết bị tự động sấy hồng ngoại và khử khuẩn cho trái cây 11/3/2022
Thiết bị giám sát để điều khiển chế độ sấy lúa tối ưu cho máy sấy tháp 11/3/2022
Thiết kế, chế tạo máy tuyển nổi quặng kim loại màu kiểu Tankcell 11/2/2022
Thiết kế, chế tạo thành công hệ thống nước làm mát cho nhà máy nhiệt điện 11/2/2022
Tên lửa mạnh nhất thế giới phóng sau 3 năm 11/2/2022
Nhật Bản tạo robot gián 11/1/2022
Máy bay lớn nhất thế giới chở phương tiện siêu thanh 10/31/2022
Chó robot khoe vũ đạo trên nền nhạc K-pop 10/31/2022
Giày đi bộ nhanh nhất thế giới 10/31/2022













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 119038604 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn