Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Máy bay lai tàu cánh ngầm cất cánh lần đầu tiên 10:15 AM,10/5/2022
Nguyên mẫu Seaglider của công ty Regent ở Boston kết hợp hiệu ứng cánh sát đất với cánh ngầm, đạt tốc độ và tầm hoạt động cao ở vùng ven biển.Máy bay Seaglider của Regent được thiết kế để lướt chậm rãi như một chiếc thuyền với phần đầu và thân hình chữ V trong nước. Khi tăng tốc để cất cánh, phương tiện nhô lên khỏi mặt nước nhờ bộ cánh ngầm. Quá trình này giúp nâng cabin lên phía trên những cơn sóng, giúp Seaglider lướt êm trên mặt nước. Thiết kế trên cũng giảm đáng kể lực cản và năng lượng cần thiết để đẩy đi trong nước. Nhờ đó, Seaglider sử dụng ít năng lượng hơn để đạt tốc độ cất cánh cho chuyến bay trên không. Cánh ngầm sẽ gập lại ngay khi máy bay rời khỏi mặt nước và nhô ra lần nữa để hạ cánh, theo New Atlas.
Theo Regent, kết quả là một phương tiện điện 14 chỗ hoạt động ven biển nhanh, êm, thoải mái, có thể di chuyển quãng đường lên tới 300 km ở tốc độ 300 km/h mà không thải khí, sử dụng pin thương mại. Phương tiện cũng có chi phí vận hành chỉ bằng 1/2 so với máy bay và nhanh gấp 6 lần thuyền cùng kích cỡ. Thiết kế của Seaglider cũng có thể mở rộng quy mô. Regent đang cân nhắc phiên bản có thể chở ít nhất 150 hành khách.
Hồi cuối tháng 9, Regent chia sẻ video đầu tiên về nguyên mẫu nhỏ bằng 1/4 kích thước thật với sải cánh khoảng 5,5 m. Trong video, cỗ máy chạy đà chậm rãi, sau đó di chuyển nhanh với cánh ngầm, cất cánh, bay hành trình và hạ cánh trong điều kiện thời tiết tốt và biển tương đối lặng sóng.
Gần đây, Regent đã kêu gọi hơn 18 triệu USD để tiến hành bước tiếp theo là chế tạo nguyên mẫu kích thước thật với sải cánh 19,8 m cho thử nghiệm có người lái. Công ty hy vọng có thể bắt đầu thử nghiệm năm 2024. Nếu có thể sản xuất hàng loạt, Seaglider sẽ chở hành khách trả phí vào năm 2025.                                             
Theo: vnexpress.net.
Send Print  Back
The news brought
Bộ điều khiển máy phay CNC 4 trục 10/4/2022
Robot hình người của Tesla 10/4/2022
Cây cảnh điều khiển cánh tay robot cầm dao 10/4/2022
Hệ thống nước làm mát cho nhà máy nhiệt điện đốt than có công suất tổ máy đến khoảng 600 MW 10/4/2022
Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo máy tuyển từ cho Nhà máy Sàng tuyển than Vàng Danh 2 10/3/2022
Phà bay chạy bằng điện có thể chở 150 người 10/3/2022
Người Việt làm loa thông minh nói chuyện như người 9/29/2022
Máy bay điện chở khách đầu tiên trên thế giới cất cánh 9/29/2022
Camera dưới nước không cần pin 9/29/2022
Thiết kế, chế tạo máy băm/thái củ sắn tươi năng suất cao 10-20 tấn/h ứng dụng trong dây chuyền sấy sắn công nghiệp 9/29/2022
Hệ thống thiết bị sấy và sơ/chế biến nông sản quy mô công nghiệp 9/29/2022
Thiết kế và chế tạo khuôn dập bằng vật liệu composite ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất ngói 9/27/2022
Thiết kế và chế tạo máy tuyển huyền phù bánh xe đứng cho nhà máy sàng tuyển than Vàng Danh 2 9/27/2022
Máy tráng men bán tự động dùng sản xuất sứ dân dụng cao cấp 9/23/2022
Công nghệ và thiết bị sản xuất cyclon thủy lực hệ vật liệu gốm chịu mài mòn cao dùng trong công nghiệp tuyển khoáng 9/23/2022













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 119032139 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn