Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Siêu tàu chở dầu tích hợp trí tuệ nhân tạo đầu tiên tự lái vượt Đại Tây Dương 10:44 AM,6/10/2022
Prism Courage, tàu chở dầu thương mại nặng 134.000 tấn, đã tự điều khiển từ Vịnh Mexico đến Hàn Quốc nhờ hệ thống trí tuệ nhân tạo HiNAS 2.0.
Theo trang Oddity Central (Anh), mới đây, Avikus - công ty con của Tập đoàn công nghệ khổng lồ Hyundai của Hàn Quốc - cho biết tàu Prism Courage, tàu vận chuyển khí đốt tự nhiên, đã trở thành siêu tàu đầu tiên tự vượt biển trên quãng đường dài hơn 10.000 km. “Chìa khóa” của thành tựu đáng kinh ngạc này chính là HiNAS 2.0 - hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng phân tích các loại cảm biến khác nhau trong thời gian thực, phản hồi nhanh chóng, hiệu quả và đáng chú ý nhất là tuân thủ mọi quy định của luật hàng hải.
Cũng giống như máy bay, Prism Courage có các “thuỷ thủ” lái tự động rất tiên tiến, có khả năng điều khiển tàu trên các tuyến đường biển một cách ổn định, phản hồi các điểm định tuyến và được trang bị hệ thống lái thông minh định vị GPS. Thậm chí, hệ thống này còn có thể đưa tàu cập cảng trong trường hợp phi hành đoàn không còn có mặt trên tàu hoặc không có khả năng làm việc đó.
Song quy trình chế tạo một con tàu lái tự động hàng chục nghìn km qua Đại Tây Dương phức tạp hơn rất nhiều so với việc lắp đặt chế độ lái tự động.
Ngoài việc điều khiển tàu chở dầu trong thời gian thực, hệ thống HiNAS 2.0 của Avikus còn có khả năng lựa chọn các tuyến đường tối ưu với tốc độ phù hợp nhất để đến đích, bằng cách phân tích dữ liệu thu thập được thông qua các cảm biến tiên tiến. Công nghệ này cũng có thể đánh giá thời tiết và độ cao của sóng, đồng thời không đến quá gần các tàu khác để tránh va chạm.
Prism Courage đã rời Freeport, Texas vào ngày 1/5 và đi qua Kênh đào Panama vào Thái Bình Dương. Sau đó, con tàu di chuyển trong 33 ngày để đến ga Khí tự nhiên hoá lỏng (LNG) Boryeong ở Hàn Quốc. Hành trình sau đó của con tàu cũng do hệ thống hỗ trợ trí tuệ nhân tạo HiNAS 2.0 xử lý.Các cơ quan quản lý tàu thuyền của Mỹ và Hàn Quốc đã giám sát và đánh giá hiệu suất của con tàu này. Dữ liệu cho thấy hệ thống trí tuệ nhân tạo đã giúp tăng hiệu suất nhiên liệu lên 7% và giảm phát thải khí nhà kính đến 5%. Hơn nữa, hệ thống này cũng nhận diện chính xác vị trí của các tàu gần đó và có thể điều khiển tàu giảm va chạm khoảng 100 lần.                                                             
Theo:soha.vn.
Send Print  Back
The news brought
Quân đội Hàn Quốc phát triển công nghệ xe tự hành vượt địa hình 5/26/2022
Lộ diện thiết kế xe thông minh ‘không cửa sổ’ của Apple 5/24/2022
Nissan phát triển công nghệ tránh va chạm cho các mẫu xe mới 4/26/2022
Thuyền đua chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới 4/15/2022
Hàn Quốc phát triển hệ thống soi chiếu an ninh hàng không mới 4/13/2022
Hệ thống quản lý giao thông thông minh nhất thế giới 4/5/2022
Xe tải chạy trên Mặt trăng: Dễ dàng vượt dốc, biết tránh hố sâu 3/17/2022
Zoox công bố báo cáo chuyên sâu cập nhật tính năng an toàn cho robot taxi. 10/7/2021
Tàu siêu tốc chạy liên thành phố tốc độ 1.000 km/h 8/27/2021
VinAI sắp ra mắt công nghệ cho xe tự hành 8/25/2021
Xe đạp điện làm bằng gỗ tốc độ 45 km/h 8/16/2021
Tàu đệm từ phi nhanh chóng mặt 600 km/h dùng công nghệ gì? 8/11/2021
Taxi bay 18 cánh quạt thử nghiệm chở người thành công ở Mỹ 8/4/2021
Xe máy điện tự cân bằng tốc độ 360 km/h 7/28/2021
Mẫu motor bay đạt tốc độ gần 500 km/giờ gây kinh ngạc 7/28/2021













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 119039285 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn