Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Tàu viên đạn có thể chạy trong động đất 3:26 PM,7/6/2020

Tàu N700S tốc độ 360km/h không chỉ chạy nhanh và êm hơn mà còn có thể vận chuyển hành khách an toàn khi xảy ra động đất.

Tàu N700S đi vào hoạt động từ ngày 1/7 trên tuyến Tokaido Shinkansen nối ga Tokyo với ga Shin-Osaka ở Osaka. Với tốc độ tối đa 360km/h, con tàu lập kỷ lục mới trong đợt chạy thử năm 2019 và trở thành một trong những mẫu tàu nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên, tốc độ vận hành của tàu sẽ giới hạn ở mức 285km/h. Đây là mẫu tàu viên đạn mới đầu tiên được công ty Đường sắt Nhật Bản (JR Central) bổ sung cho tuyến Tokaido Shinkansen, tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên trên thế giới, trong vòng 13 năm.

Về hình dáng, N700S không quá khác biệt so với các mẫu tàu N700 hoặc N700A cũ hơn, ngoại trừ logo màu vàng thanh thoát. Tuy nhiên, con tàu có phần mũi góc cạnh, rìa ngoài cong nhiều và thiết kế đèn pha đẹp mắt hơn.

Về nội thất, thiết kế hàng ghế mới cho phép hành khách ngả về sau nhiều hơn, cung cấp sự thoải mái cho những chặng đường dài. Mỗi ghế có một cổng sạc điện cá nhân. Đèn nội thất được thiết kế để tạo ra ánh sáng dễ chịu trong khoang tàu. Giá để hành lý phía trên đầu sẽ có đèn sáng ở mỗi điểm dừng để giúp hành khách khỏi quên đồ.

Mẫu tàu mới chạy êm và trơn tru hơn nhờ hệ thống giảm chấn tự động cho phép hấp thụ chuyển động của tàu. Ngoài tập trung vào tăng độ thoải mái, các kỹ sư thiết kế cũng ưu tiên tính an toàn. Tàu N700S trang bị hệ thống phanh và kiểm soát tự động giúp tàu dừng bánh nhanh hơn trong trường hợp khẩn cấp.

Con tàu cũng trang bị hệ thống đẩy tự hành hoạt động nhờ pin lithium-ion đầu tiên trên thế giới. Nhờ hệ thống này, N700S có thể chạy quãng đường ngắn nếu mất điện và di chuyển tới nơi an toàn ở tốc độ thấp nếu mắc kẹt trong khu vực có nguy cơ cao như cầu hoặc đường hầm giữa động đất. Đội kỹ sư cũng lắp nhiều camera hơn bên trong khoang tàu, tăng từ 2 lên 6 camera mỗi toa.

Các bộ phận cải tiến chiếm ít diện tích hơn bên dưới sàn tàu so với mẫu tàu cũ, cho phép thay đổi cấu hình linh hoạt từ 4 tới 16 toa. Điều này cũng giúp giảm tiêu thụ điện trong khi nâng cao năng suất vận hành tàu.

Nguồn: Theo VnExpress, ngày 4/7/2020.

Send Print  Back
The news brought
Hàn Quốc phát triển robot nhắc nhở giữ khoảng cách 7/1/2020
Chó robot của Boston Dynamics đã mở bán: Có thể tự đứng dậy nếu bị ngã, mỗi tội giá đắt ngang một chiếc xe hơi 6/17/2020
Mìn bay thông minh của Hải quân Mỹ 5/29/2020
Hệ thống động cơ tên lửa mới đột phá 5/29/2020
Trung Quốc chế tạo tàu thám hiểm lặn sâu 10.000m 5/28/2020
Độc đáo "máy bán hàng tự động" làm bằng giấy ở Nhật Bản 5/28/2020
Robot pha cà phê từ A tới Z tại Hàn Quốc 5/26/2020
Hàn Quốc giới thiệu xe đẩy tự động dựa trên công nghệ 5G 5/26/2020
3 thiết bị in laser tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp 5/26/2020
Xuất hiện 'mắt nhân tạo' sở hữu tốc độ phản ứng vượt xa mắt người cùng độ phân giải cực cao 5/25/2020
Nhật Bản: Xe điện cũng bơm phồng được như bóng bay, lại còn gấp gọn cho vào balo bao ngầu bao chất 5/25/2020
Razer Opus được ra mắt với khả năng chống ồn chủ động 5/22/2020
Apple làm mẫu tai nghe hoàn toàn mới tại Việt Nam 5/21/2020
Appota trình làng khóa vân tay nhỏ gọn đa năng AM1 5/20/2020
Ý tưởng iPhone 12 XDR Pro với bánh xe siêu lạ 5/18/2020













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 120164137 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn