Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Việt Nam chế tạo thành công trực thăng không người lái 3:42 PM,3/5/2020

Máy bay không người lái động cơ xăng Dragonfly DF26 có thể lên xuống thẳng đứng nên không cần diện tích bãi đáp, có thể cất hạ cánh trên tàu thủy, có thời gian bay tới 180 phút và mang theo tải ích 4kg.

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa công bố chế tạo thành công máy bay trực thăng không người lái với tên gọi Dragonfly DF26. Đây là hệ thống máy bay quan sát không người lái gọn nhẹ, hoạt động linh hoạt và kéo dài trên không  phục vụ cho nhu cầu quan sát, giám sát từ trên cao, lập bản đồ không ảnh, bản đồ và video hiện trạng đất, rừng nguồn nước, đánh giá sản lượng nông sản, tài nguyên rừng và những tính năng nghiên cứu khoa học khác.
Máy bay quan sát không người lái Dragonfly DF26 sử dụng công nghệ tiến tiến của thế giới, được thiết kế với các tính năng phù hợp với điều kiện Việt Nam gồm hệ thống đáp ứng các điều kiện khí hậu vùng nhiệt đới, hệ thống tự động chuyên nghiệp, thiết bị tải có ích và kênh thông tin cũng như điều khiển hiện đại của thế giới. Sản phẩm cũng được chế tạo hoàn toàn tại Việt Nam nên  dễ dàng cho công tác vận hành, bảo quản, sửa chữa.
Theo TS Hà Quý Quỳnh, Trưởng ban Ứng dụng và Triển khai Công nghệ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, máy bay không người lái Dragonfly DF26 có thời gian bay tới 180 phút,  mang được các tải có ích dùng trong lĩnh vực quan sát, đo đạc  và nhiều tính năng mở rộng khác với trọng lượng tối đa 4 kg. Trên các loại tải có ích này đã được trang bị hệ thống chống rung lắc, tọa độ sẽ được truyền về trạm mặt đất (GCS) và lưu lại cũng như kết nối mạng thông tin mặt đất phục vụ cho thông tin thám không theo thời gian thực và các ứng dụng của người dùng.
Đặc biệt, Dragonfly-DF26 có thể lên xuống thẳng đứng nên không cần diện tích bãi đáp, có thể cất hạ cánh trên tàu thủy, khả năng bay treo (đứng tại chỗ) khi hoạt động trên không là. Gọn nhẹ nhưng DF26 có khả năng mang tải có ích đủ cho một số máy đo chuyên dụng trong các ứng dụng cần thiết, thời gian bay đủ lâu để thực hiện các nhiệm vụ chuyên nghiệp về thám không, bán kính hoạt động đủ rộng (đến 50km) để thực hiện các nhiệm vụ chuyên nghiệp (kể cả an ninh quốc phòng).
Ngoài ra, máy bay còn có tính năng tự động điều khiển cũng như bảo mật thông tin hiện đại và mang tính chuyên nghiệp cao, khả năng tích hợp các thiết bị chuyên dụng cho nhiệm vụ nghiên cứu đã được làm chủ và tiếp tục mở rộng.
Trước đó, từ 2010, Viện Vật lý Ứng dụng và Thiết bị khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam đã triển khai nghiên cứu, tiếp nhận chuyển giao công nghệ phát triển máy bay không người lái. Đến nay đã nghiên cứu chế tạo thành công nhiều mẫu máy bay không người lái như: Pelican VB-01 (2013); ORTUS (2016). Tiếp nối thành công công nghệ máy bay không người lái, năm 2019 Viện Vật lý ứng dụng và Thiết bị khoa học  chế tạo thành công máy bay không người lái lên thẳng, động cơ xăng.
Theo đại diện của Viện Vật lý ứng dụng và Thiết bị khoa học, công nghệ máy bay không người lái đang phát triển rất nhanh. Làm chủ công nghệ lõi là mấu chốt để tiếp tục phát triển các thể loại cũng như tính năng mới của máy bay không người lái. Ứng dụng của máy bay không người lái, đặc biệt là trực thăng không người lái là rất lớn. Ứng dụng của UAV drone đang tăng lên mạnh mẽ, từ các mục đích quân sự cho đến nghiên cứu khoa học, điện ảnh - truyền hình, nông nghiệp, lâm nghiệp, thương mại, vận chuyển, giải trí.
Máy bay không người lái được chế tạo rất đa dạng về kích thước và công suất, động cơ, công nghệ từ rất nhỏ, trung bình đến lớn, từ cánh bằng, lên thẳng, công nghệ xăng, điện hoặc xăng lai điện, tự động, bán tự động…
Vị này cho biết, hiện nay bản trực thăng không người lái DF26 là sản phẩm thương mại (không phải dạng mẫu nghiên cứu). Với khả năng làm chủ công nghệ, Viện Vật lý ứng dụng và thiết bị khoa học, Viện Hàn lâm KHCNVN cung cấp các bản tùy biến (optional) của DF26 phù hợp với yêu cầu chuyên biệt của đơn vị sử dụng.
Nguồn: Tiền Phong

Send Print  Back
The news brought
Singapore chế tạo hệ thống đo thân nhiệt tự động 3/5/2020
Máy bán khẩu trang tự động đầu tiên xuất hiện ở Trung Quốc 3/5/2020
Boeing hé lộ mẫu thiết kế trực thăng tấn công ba cánh quạt 3/5/2020
Thiết bị kỳ lạ này có thể tái chế khẩu trang chỉ trong vòng... 3 phút 3/3/2020
Giáo sư Mỹ khẳng định biết cách chế tạo ra cỗ máy thời gian 3/2/2020
Robot vòi bạch tuộc uốn cong siết chặt mọi đồ vật 3/2/2020
Bộ đồ công nghệ giúp bạn bay lượn như Iron Man 2/28/2020
Tạo ra “sứa sinh học” có thể kiểm soát chuyển động tối ưu nhất 2/27/2020
Robot tình dục sẽ là tri kỷ với con người trong tương lai? 2/26/2020
Robot bay 2/14/2020
Bàn tay robot cầm nắm đồ vật linh hoạt 2/14/2020
Tiêu thụ ô tô tại Việt Nam giảm hơn 50% trong tháng đầu năm 2020 2/13/2020
Công nghệ sản xuất bia gừng và gừng lên men 2/12/2020
Hệ thống thiết bị trong dây chuyền sản xuất bánh phồng 2/12/2020
Chế tạo máy in da cầm tay để xử lý các vết bỏng nặng 2/11/2020













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 120130513 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn