Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Máy bay siêu thanh trang bị lò phản ứng nhiệt hạch 2:56 PM,3/20/2019

Thiết kế máy bay siêu thanh sử dụng lò phản ứng nhiệt hạch cỡ nhỏ có thể bay từ London đến New York trong ba tiếng.


Mẫu máy bay siêu thanh có hình dáng khí động học như phi thuyền vũ trụ mang tên HSP Magnavem có tốc độ tối đa Mach 1.5, tương đương 1.852km/h, The Sun hôm qua đưa tin. Mẫu máy bay này có thể giảm thời gian bay giữa New York, Mỹ và London, Anh (5.567km) xuống còn ba tiếng, ngắn bằng một nửa so với những chuyến bay hiện nay.

Chiếc máy bay không thải khí carbon do sử dụng năng lượng từ lò phản ứng nhiệt hạch cỡ nhỏ (CFR). Lò phản ứng sẽ cung cấp cho Magavem một lượng điện lớn mà không ảnh hưởng đến môi trường. Nhà thiết kế Oscar Vinals ở Barcelona, Tây Ban Nha, hy vọng phương tiện mới sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp hàng không.

Phản ứng hạt nhân là quá trình xảy ra ở lõi Mặt Trời. Lò phản ứng nhiệt hạch cỡ nhỏ mô phỏng quá trình tương tự trong một buồng chứa có từ trường và giải phóng năng lượng từ hydro theo cách có kiểm soát để sản xuất điện.

Vinals cho biết mẫu máy bay siêu nhẹ của ông có thể chở 500 hành khách và nhờ các công nghệ tiên tiến, Magnavem có thể được sạc lại vô cùng nhanh chóng. Thiết kế máy bay Magavem là kết quả sau hơn một năm làm việc của Vinals.

Chiếc máy bay cũng trang bị hệ thống làm sạch bằng carbon dioxide, mang lại nhiều lợi ích về môi trường. Hệ thống trí tuệ nhân tạo trên máy bay sẽ tối ưu hóa các chức năng hoạt động trong khi bộ trợ động plasma kiểm soát luồng khí đến cánh và qua thân máy bay.

Tên gọi Magnavem của máy bay có nguồn gốc từ từ "Magna Avem" trong tiếng Latinh, có nghĩa là "con chim lớn". Dù chiếc máy bay có thể chế tạo được về mặt lý thuyết, một số công nghệ vẫn đang trong "giai đoạn trứng nước" và cần khoảng 10-15 năm để hoàn thiện một chiếc máy bay như vậy.

"Tôi hào hứng nhất với khả năng sử dụng CFR kèm theo những lợi ích về nguồn điện không tạo ra khí thải và khả năng sản xuất năng lượng lớn. Ngoài ra, phương tiện còn sử dụng plasma để kiểm soát chuyến bay hoặc hệ thống AI", Vinals chia sẻ.

Nguồn: VNE


Send Print  Back
The news brought
Chàng trai chế tạo robot ru mẹ ngủ 3/20/2019
Bàn tay robot dành cho những người yêu xa 3/20/2019
Trung Quốc sắp ra mắt tàu không người lái vận tốc 200km/h 3/20/2019
Trung Quốc sẽ hoàn thành "mặt trời nhân tạo" thứ 2 trong năm nay 3/20/2019
Lốp xe kiêm cánh quạt 3/20/2019
Quy trình mới chuyển đổi thủy tinh không thể tái chế thành sản phẩm thương mại 3/15/2019
Phương pháp mới biến khí CO2 thành than ở nhiệt độ phòng 3/15/2019
Trung Quốc tạo 'mặt trời nhân tạo' mới nóng gấp 7 lần Mặt trời 3/15/2019
Súng cứu hỏa phun nước xuyên tường bê tông, cửa sắt 2/26/2019
Chế tạo thành công kim loại lỏng 2/26/2019
Ô tô bay của Boeing cất cánh 2/26/2019
Sản xuất thép cứng siêu cứng nhờ công nghệ in 3D 2/26/2019
Máy xúc chạy hoàn toàn bằng điện 2/26/2019
Chế tạo áo giáp "siêu anh hùng" linh hoạt lấy cảm hứng từ ... tôm hùm 2/26/2019
Robot tán tỉnh giùm người ăn nói kém duyên 2/26/2019













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 119044500 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn