Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Boeing hé lộ máy bay phản lực hai động cơ lớn nhất thế giới 2:43 PM,10/17/2018

Mẫu thử nghiệm của máy bay phản lực hai động cơ lớn nhất thế giới 777-9X được sản xuất tại nhà máy Boeing ở Everett, Washington.

Máy bay phản lực 777X được hé lộ lần đầu tiên hôm 3/10 trong hình ảnh phát trực tuyến từ sàn nhà máy của Boeing ở Everett, Washington, Mỹ. Chiếc máy bay là bản thử nghiệm của 777-9X, mẫu đầu tiên trong dòng 777 thế hệ mới. Khi cất cánh trên bầu trời, đây sẽ là máy bay phản lực hai động cơ lớn nhất thế giới, theo CNN.
Sau khi hoàn thành, 777-9X sẽ trở thành máy bay có sải cánh rộng nhất trong lịch sử 102 năm của công ty (71,7 mét). Chỉ riêng phần đầu cánh có khớp nối đã dài gần 4 mét với chốt khóa nhằm ngăn bộ phận này gập lại trong lúc bay. Bộ cánh làm tăng lực nâng cho máy bay, tương tự như một chiếc tàu lượn kiểu cánh buồm khổng lồ, giúp 777-9X tiết kiệm 12% nhiên liệu so với Airbus A350.
Trên thực tế, Cơ quan quản trị hàng không liên bang Mỹ phải soạn thảo quy định mới dành riêng cho 777-9X và biến thể 777-8X. Dù có kích thước đồ sộ, sải cánh của máy bay 777-9X chưa phải là lớn nhất trên thị trường. Nó vẫn nhỏ hơn một chút so với sải cánh của Airbus A380, mẫu máy bay chở khách lớn nhất thế giới hiện nay (79,7 mét) và máy bay Stratolaunch chuyên dùng để phóng tên lửa lên quỹ đạo (117 mét).
Mẫu 777-9X chuyên dùng cho thử nghiệm tĩnh được lắp ráp toàn bộ tại nhà máy Everett hồi tháng 9. Dù không bao giờ cất cánh, chiếc máy bay sẽ trải qua gần một năm thử nghiệm trên mặt đất để xác kiểm tra độ bền về mặt kết cấu và tính chuẩn xác trong thiết kế. Dù bộ khung máy bay đã gần như hoàn chỉnh, nó còn thiếu một số bộ phận như động cơ và hệ thống điện tử hàng không.
"Thử nghiệm tĩnh là cơ hội của chúng tôi để xác định thiết kế về kết cấu và các bộ phận chịu tải của máy bay, đảm bảo sản phẩm cuối cùng an toàn cho hành khách", Doreen Bingo, quản lý chương trình thử nghiệm 777X của Boeing, cho biết. "Sử dụng máy bay cỡ chuẩn, chúng tôi sẽ áp dụng nhiều điều kiện tải khác nhau cho cánh, hệ thống truyền động, thanh giằng và thân".
Bộ cánh từng được thử nghiệm với khối lượng tải nhiều gấp rưỡi so với thiết kế trước đây. Thân máy bay làm từ nhôm giống như phần lớn máy bay khác, nhưng bộ cánh sản xuất từ sợi carbon siêu nhẹ và siêu bền, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Quy trình xử lý đặc biệt cho bộ cánh bao gồm sử dụng một lò áp suất khổng lồ để nung vật liệu sợi carbon.
Với sức chở 350 - 425 hành khách, Boeing 777-9X sẽ đi vào hoạt động năm 2020. Các thử nghiệm bay sẽ bắt đầu năm sau. Boeing cho biết chi phí vận hành của 777-9X thấp hơn 10% so với A350-1000. Tầm bay dự kiến là hơn 14.000km, bằng khoảng cách giữa Dubai và thành phố Panama. Một số hãng hàng không đã đặt hàng 777-9X, bao gồm Emirates, All Nippon Airways và Lufthansa.
Nguồn: VNE


Send Print  Back
The news brought
Nga thử nghiệm taxi không người lái 10/17/2018
Robot chạy tự do và nhảy vượt chướng ngại vật y như người 10/17/2018
Tàu siêu tốc đầu tiên trên thế giới chạy nhanh hơn máy bay 10/9/2018
Nông trại tự động đầu tiên trên thế giới do robot quản lý 10/9/2018
Súng trường thế hệ mới của Mỹ có thể có 4 nòng súng bắn cùng một lúc 10/9/2018
Airbus thử nghiệm nhóm máy bay quân sự không người lái 10/9/2018
Nhật Bản tung robot làm được nhiều việc giống người 10/4/2018
Hệ thống biến đổi rác thải thành nhiên liệu và giảm khí nhà kính 10/4/2018
Hệ thống làm lạnh thử nghiệm sử dụng từ trường và hợp kim biến hình 10/4/2018
“Khẩu súng” có thể chữa cháy tiết kiệm nước hơn 100 lần 9/25/2018
Nhật Bản thử nghiệm taxi tự lái đầu tiên trên thế giới 9/13/2018
Nhà phát minh Philippines thử nghiệm xe bay lai drone 9/8/2018
Tính năng tự lái Autopilot trên xe Tesla cứu chủ nhân thoát khỏi tai nạn trong gang tấc 9/8/2018
Đột phá trong nghiên cứu chế tạo máy gia tốc hạt 9/8/2018
Máy thu hoạch nghêu không phụ thuộc thủy triều 9/8/2018













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 119053782 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn