Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiêu dùng thực phẩm sạch của người tiêu dùng TP.HCM 4:12 PM,3/7/2018

Nhóm tác giả Đặng Lê Hoa, Phạm Thị Thuyền, Hồ Thanh Tâm (Đại học Nông Lâm TP.HCM) thực hiện phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiêu dùng thực phẩm sạch (thực phẩm an toàn và thực phẩm hữu cơ) của người tiêu dùng TP.HCM với các công cụ phân tích chính gồm: nhân tố khám phá (EFA), nhân tố khẳng định (CFA) và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM).

Nghiên cứu (được đăng trên Tạp chí NN&PTNT, tháng 12/2017) đã tiến hành với 431 người tiêu dùng đang sống và làm việc tại 6 quận của TP.HCM (1, 2, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Phú, Thủ Đức).

Kết quả cho thấy, ý định tiêu dùng thực phẩm sạch của người tiêu dùng TP.HCM chịu tác động khá lớn từ quan điểm của các cá nhân xung quanh họ như người thân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và hàng xóm. Ngoài ra, những yếu tố như niềm tin vào nhà sản xuất thực phẩm sạch và sự dễ dàng trong tiếp cận thực phẩm sạch, chất lượng bên trong và hình thức bên ngoài cũng như sự phổ biến của thực phẩm sạch trên các phương tiện truyền thông và trong tiêu dùng cũng có ảnh hưởng quan trọng đến ý định tiêu dùng thực phẩm sạch.

Từ đó, để nâng cao nhận thức của người dân và khuyến khích tiêu dùng thực phẩm sạch trong cộng đồng, cần ưu tiên chú trọng đến tác động của những người xung quanh đến ý định của người tiêu dùng. Lan tỏa thông tin về thực phẩm sạch và quản lý chất lượng thông tin đó là rất cần thiết. Ngoài ra, việc xây dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với các nhà sản xuất thực phẩm và chất lượng thực phẩm sạch được bán trên thị trường cũng rất quan trọng, đòi hỏi sự phối hợp giám sát chặt chẽ giữa nhà sản xuất và các cơ quan cấp chứng nhận thực phẩm an toàn hay hữu cơ. Để tạo niềm tin từ người tiêu dùng, vấn đề then chốt vẫn là đảm bảo chất lượng thực phẩm sạch và tạo các kênh phân phối sao cho việc tiếp cận thực phẩm sạch thuận lợi và dễ dàng.

Nguồn: Tạp chí Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Send Print  Back
The news brought
Nghiên cứu phương pháp mới bảo quản thịt tươi đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh 1/26/2018
Ý đồ cực hay ho của nhà sản xuất trong mỗi cốc mỳ mà ít người biết 9/29/2017
Hưng Yên: Công bố Nhãn hiệu chứng nhận “Rượu Lạc Đạo” 9/22/2017
Bộ Công Thương được giao quản lý an toàn thực phẩm với rượu 9/20/2017
Thành lập nhiều đoàn kiểm tra liên ngành, xử lý cơ sở sản xuất bánh trung thu 9/20/2017
Phát minh quy trình mới chiết xuất đường từ gỗ 9/15/2017
Cần Thơ: Nghiên cứu hoàn thiện quy trình chế biến và bảo quản thực phẩm chức năng bột gạo mầm 9/6/2017
Quảng Trị: Công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Khe Sanh” cho sản phẩm cà phê chè vùng Hướng Hóa 8/29/2017
Giấm gỗ thay thế an toàn cho nhiều loại thuốc hóa học bảo vệ thực vật 8/21/2017
Kem để nhiều giờ không chảy ở Nhật 8/10/2017
New Zealand mở cửa thị trường và hỗ trợ công nghệ sản xuất, chế biến nông sản Việt 8/2/2017
Hải Phòng: Bánh đa Kinh Giao phát triển nhờ được cấp chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu 8/2/2017
Quảng Trị : Sản phẩm chè vằng hòa tan, bước đột phá trong chế biến dược liệu 7/28/2017
Thiếu máy test nhanh, khó kiểm tra hóa chất trong thực phẩm 7/27/2017
Quảng Ninh: Giới thiệu công nghệ bảo quản các sản phẩm thịt và thủy hải sản bằng sóng điện từ tại TP Hạ Long và huyện Cô Tô. 7/23/2017













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 120164409 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn